เคทีซีฉลองย่างเข้าสู่ปีที่ 5 ของโครงการ Learn & Earn @ KTC ภายใต้คอนเซ็ปท์ “จากเมล็ดเล็กๆ สู่กล้าพันธุ์ดี 4 ปี Learn & Earn @ KTC”

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีฉลองย่างเข้าสู่ปีที่ 5 ของโครงการ Learn & Earn @ KTC ภายใต้คอนเซ็ปท์ “จากเมล็ดเล็กๆ สู่กล้าพันธุ์ดี 4 ปี Learn & Earn @ KTC
ปีนี้รุกขยายกิจกรรมดีๆ สู่เยาวชนไทยในต่างจังหวัด
เคทีซีฉลองครบ 4 ปี ย่างสู่ปีที่ 5 ของโครงการ Learn & Earn @ KTC เผยตัวเลขนักศึกษาที่สนใจร่วมโครงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เตรียมรุกสถาบันการศึกษาในต่างจังหวัด เริ่มจากภาคเหนือเพื่อคัดเลือกผู้สนใจประจำศูนย์บริการที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดนักศึกษาแห่ร่วมโครงการคับคั่ง และยังมุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นคนมีคุณภาพของสังคมในอนาคต ภายใต้คอนเซ็ปท์ “จากเมล็ดเล็กๆ สู่กล้าพันธุ์ดี 4 ปี Learn & Earn @ KTC
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการริเริ่มก่อตั้งโครงการ Learn & Earn @ KTC มาตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปีนี้ก็ครบรอบ 4 ปีแล้ว เมื่อดูจากสถิติที่ผ่านมาพบว่า มีนักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสถาบันที่ให้ความสนใจและยอมรับแนวทางการฝึกปฏิบัติงานของเคทีซีก็แนะนำนักศึกษามาร่วมโครงการเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ คิดว่าเป็นเพราะความชัดเจนในนโยบายหลักของเคทีซี ที่เน้นสนับสนุนให้ผู้ร่วมโครงการได้รับความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานจริงโดยพิจารณามอบหมายงานตามความสามารถพื้นฐานและความสนใจของตัวนักศึกษาเอง”
“ในปีที่ผ่านมา เคทีซียังคงสอดแทรกกิจกรรมเสริมความรู้ต่างๆ ให้นักศึกษาในโครงการฯ อย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นให้นำแนวคิดที่ได้จากกิจกรรมนอกห้องเรียนที่เงินหาซื้อไม่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การร่วมกิจกรรม “สานฝันปันรักเพื่อน้องบ้านธัญญพร” นักศึกษาจะได้เรียนรู้การเป็นผู้ให้ และการเสียสละเพื่อช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสทางสังคมกว่าตนเอง ทำให้รู้จักการแบ่งปันและรู้จักช่วยเหลือเผื่อแผ่ผู้อื่น อีกทั้งยังรู้จักการดูแลเอาใจใส่และให้ความรักแก่ผู้ที่ขาดความอบอุ่นความเข้าใจจากครอบครัวอีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าการดำเนินกิจกรรมเหล่านี้ เป็นสิ่งเสริมที่สำคัญและจำเป็นต่อการดำรงอยู่ในสังคมของคนทั่วไปที่พึงจะปฏิบัติอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าโอกาสเหล่านี้จะหาได้จากที่ไหนเท่านั้น ดังนั้น เคทีซีในฐานะที่เป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการช่วยเหลือสังคมด้อยโอกาสเหล่านั้นได้บ้าง จึงมุ่งเน้นให้นักศึกษาซึ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงการทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ควบคู่ไปด้วย”
“สำหรับทิศทางการดำเนินโครงการ Learn & Earn @ KTC ในปีนี้ หลังจากที่มีนักศึกษาจากทั่วทุกภาคให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯ เคทีซีจึงคิดที่จะเจาะลึกไปตามสถาบันการศึกษาในแต่ละจังหวัดมากขึ้น โดยจะเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีจุดบริการของเคทีซี ทัช (KTC Touch) ก่อน เพื่อให้เด็กต่างจังหวัดได้มี
โอกาสพัฒนาตนเองทั้งด้านประสบการณ์ชีวิต บุคลิกภาพ การปรับตัวในที่ทำงาน และได้รับพื้นฐานการปฏิบัติงานก่อนไปสมัครทำงานจริง ซึ่งได้ประสานงานกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อประกาศรับสมัครนักศึกษาผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ไปแล้ว และภายในสัปดาห์นี้สายงานทรัพยากรบุคคล (Human Resources) จะไปคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมมาร่วมงานกับเรา ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีนักศึกษาสนใจมาสมัครจำนวนมาก และในอนาคตก็จะขยายไปยังจังหวัดอื่นที่มีจุดบริการของเคทีซีต่อไป นอกจากนี้ จะกำหนดนโยบายเพิ่มเติมให้ผู้บริหารที่มากด้วยความรู้และความสามารถของเคทีซีมีส่วนร่วมในการเป็นวิทยากร เพื่อออกไปให้ความรู้แก่นักศึกษาตามสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อสร้างเสริมและแบ่งปันประสบการณ์และทัศนคติที่สำคัญในการทำงาน ให้แก่นักศึกษาที่ยังไม่มีโอกาสมาร่วมงานกับโครงการ Learn & Earn @ KTC ในขณะนี้ ซึ่งก็เป็นเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่สำคัญของสังคมด้วยเช่นกัน”
นายมานะ บุญคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารทรัพยากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันนักศึกษาทั้งจากสถาบันของภาครัฐและเอกชนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Learn & Earn @ KTC เป็นจำนวนมากรวมแล้วถึง 16,132 คน และเคทีซีรับเข้าฝึกงานในโครงการฯ แล้วกว่า 1,409 คน โดยในจำนวนเหล่านี้เคทีซีได้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีนักศึกษาที่สามารถปฏิบัติงานได้ตามเป้าหมายและนโยบายของบริษัทฯ และมีผลการเรียนที่ดีได้รับการบรรจุเข้าเป็นพนักงานประจำในสายงานต่างๆ แล้วถึง 108 คน”
“การรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ เคทีซีได้เปิดรับทั้งนักศึกษาที่ต้องฝึกงานตามหลักสูตรการเรียนการสอน และนักศึกษาที่มีเวลาว่างและต้องการประสบการณ์ในการทำงาน และจากการประชาสัมพันธ์กันปากต่อปากของนักศึกษาและคณาจารย์ในแต่ละสถาบัน จึงมีสถาบันการศึกษาต่างๆ ส่งนักศึกษามาเข้าร่วมในโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง”
นายสมหมาย สุรชัย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า “ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับเคทีซีสนับสนุนให้นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในวิชาสหกิจศึกษา รหัส RU 300 มาฝึกงานที่เคทีซีเป็นเวลา 4 เดือน รวม 120 ชั่วโมง เพื่อรับหน่วยกิต 15 หน่วยกิต ซึ่งขณะนี้ดำเนินการมาแล้วกว่า 4 รุ่น เริ่มรุ่นแรกตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2549 เป็นต้นมา โครงการ Learn & Earn @ KTC เป็นโครงการที่ควรให้การสนับสนุนเพราะนักศึกษาที่ได้ผ่านการทำงานกับเคทีซีมาแล้ว จะมีจิตสำนึกในการให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมาก เห็นความสำคัญของผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการทำงาน เพราะจะส่งผลให้เกิดความกระตือรือร้น และรู้จักคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้เกิดขึ้น ทั้งต่อฐานลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ ยังมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นอย่างมาก ทั้งเรื่องการแต่งกาย การวางตัวในสังคม การพูดจาที่ฉะฉานขึ้น และมีเทคนิคการพูดที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมหาวิทยาลัยพึงพอใจกับผลที่ได้รับนี้เป็นอย่างมาก”
นายปริญญา ชุมรุม อาจารย์ประจำสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “โครงการฯ นี้เป็นโครงการที่ดีมาก และเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับองค์กรอื่นที่จะนำไปสานต่อให้เกิดขึ้น เพราะทำให้นักศึกษาที่เข้าไปฝึกงานได้รับประสบการณ์ทำงานจริง นอกจากนี้ เคทีซียังไม่ได้เอาเปรียบนักศึกษา โดยมีการมอบค่าตอบแทนให้ด้วย ทำให้นักศึกษามีความรู้สึกและทัศนคติต่อการทำงานว่าเป็นสิ่งที่ดี อีกทั้งจากการพูดคุยกับนักศึกษาที่ผ่านงานจากเคทีซีมา นักศึกษาทุกคนบอกเสมอว่าพี่ๆ ซึ่งเป็นพนักงานของเคทีซีให้การดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิด ทำให้พวกเขาได้รับความรู้เรื่องงานที่ปฏิบัติอยู่อย่างแท้จริง และยิ่งทำงานไปนานๆ ก็ยิ่งพัฒนาขีดความสามารถเพิ่มมากขึ้นไปด้วย”
นายนิวัตต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากความเห็นเหล่านี้ทำให้เคทีซีตระหนักมากขึ้นว่าจะต้องคงนโยบายในการสนับสนุนโครงการ Learn & Earn @ KTC นี้เพื่อเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตสู่สังคมไทยต่อไป และสำหรับกิจกรรมฉลองครบรอบ 4 ปีในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “จากเมล็ดเล็กๆ สู่กล้าพันธุ์ดี 4 ปี Learn & Earn @ KTC” ซึ่งยังคงเน้นการคัดสรรเด็กเรียนดี ทำงานเก่งเพื่อลุ้นรับรางวัลประจำปี “KTC Top Performance Awards 2007” เหมือนเช่นเคย โดยปีนี้จะใช้วิธีคัดเลือกจากผู้ชนะจากการนำเสนอผลงานในหัวข้อ “เยาวชนรุ่นใหม่สร้างสรรค์สังคมอย่างไร” ซึ่งแบ่งผู้เข้ารอบจำนวน 10 คนเป็น 5 ทีม ช่วยกันทีมละ 2 คน เพื่อตอกย้ำให้เด็กไทยมีสำนึกที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ โดยทีมที่ชนะเลิศจะมีได้รับรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวฮ่องกง — ดิสนีย์แลนด์ — เซิ่นเจิ้น จำนวน 2 ที่นั่ง รวม 2 รางวัล เพื่อให้สามารถพาคนในครอบครัวที่ตนเองรักไปเที่ยวได้ด้วย ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวอีกด้วย”
โครงการ Learn & Earn @ KTC เป็นโครงการที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จัก การเรียนรู้ที่จะพึ่งพาตนเองและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เรียนรู้ถึงความรับผิดชอบ พร้อมนำความรู้ความสามารถของตนเองมาใช้ให้เป็นประโยชน์สูงสุดโดยการทำงานพิเศษนอกเวลาเรียน โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2546 โดยนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อได้ที่ สายงานทรัพยากรมนุษย์ ฝ่ายบริหารทรัพยากร โทรศัพท์ 0-2828-5093 และ 0-2828-5099 หรือ เว็บไซท์ www.ktc.co.th
ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2828-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2828-5732
ประภัทรพร ชุ่มชูวัฒน์ โทรศัพท์ 0-2-828-5401
โทรสาร 0-2828-5046
อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th

แท็ก เคทีซี   KTC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ