ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI หวังระดมทุนเพื่อขยายฐาน ธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--กิมเอ็ง
บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) จะเปิดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 30 ล้านหุ้น ให้แก่ประชาชนในระหว่างวันที่ 14 - 16 ธันวาคม 2548 โดยได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมกับผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายชั้นนำรายอื่น ๆ อีก 2 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายฯ เปิดเผยว่า “บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างงานวางระบบท่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และเตรียมก้าวเข้าสู่ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) มีความประสงค์ในการระดมทุนจากประชาชน และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยจะเปิดจำหน่ายหุ้นให้แก่ประชาชนที่ราคา 1.70 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 30 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันประมาณ 30 % และบุคคลทั่วไป ประมาณ 70% ทั้งนี้ หุ้นของบริษัทได้รับความสนใจเป็นอย่างดียิ่งจากนักลงทุนสถาบัน จึงมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีกจำนวน 4.5 ล้านหุ้น อันเป็นการทำ Greenshoe Option ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน ในการทำ Stabilization เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาหุ้นในตลาดอีกด้วย ในการเพิ่มทุนครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้นประมาณ 51 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้ไปใช้เพื่อรองรับโครงการในอนาคต กำหนดระยะเวลาการเสนอขายในระหว่างวันที่ 14 - 16 ธันวาคม 2548 นี้
ผลการดำเนินงานของบริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในช่วงที่ผ่านมา มีการเจริญเติบโตมาตลอด ส่งผลให้รายได้จากการรับเหมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 126 ล้านบาท ในปี 2546 เป็น 346 ล้านบาท ในงวด 9 เดือน ปี 2548 โดยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 6.7 ล้านบาท ในปี 2546 เป็น 15.9 ล้านบาท ในงวด 9 เดือน ปี 2548 ด้วยศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจของบริษัท คาดว่าหุ้นของ บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) จะสามารถเพิ่มทางเลือกของหุ้นที่มีคุณภาพและน่าสนใจให้กับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ”
นายไพฑูรย์ โกสียรักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทหนึ่งในบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างวางระบบท่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี อีกทั้งบริษัทยังเตรียมก้าวเข้าสู่ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ได้รับการยอมรับและมอบความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในธุรกิจปิโตรเคมีในการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ เช่น ปตท. , พีทีแอล โคเจเนอเรชั่น , มาบตาพุดอินดัสเตรียส แก๊ส , อมตะ คอร์ปอเรชั่น และไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม เป็นต้น ด้วยสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อเข้าร่วมประกวดราคา และสนับสนุนทางด้านเทคนิควิศวกรรม ซึ่งการมี บริษัท โรตารี่ เอ็นจิเนี่ยริ่ง จำกัด บริษัทผู้นำด้านก่อสร้างด้านและวิศวกรรมของประเทศสิงค์โปร์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่นับเป็นข้อได้เปรียบคู่แข่งในเรื่องสัมพันธภาพกับพันธมิตรต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมทั้งการสนับสนุนทางด้านเทคนิควิศวกรรม ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจร่วมโครงการก่อสร้างท่อก๊าซธรรมวังน้อย-แก่งคอย ที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 2,100 ล้านบาท ที่ร่วมประกวดราคาในนามกิจการร่วมค้า CPP-TRC ซึ่งเป็นการร่วมมือกับทางบริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไพพ์ไลน์ บูโร (China Petroleum Pipeline Bureau: CPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (China National Petroleum Corporation: CNPC) อันเป็นกลุ่มบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และโครงการ WS Recovery Boiler มูลค่าโครงการ 515 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างโรงงานและติดตั้งอุปกรณ์เตาเผาสารละลายด่างที่เกิดจากกระบวนการผลิตไซโคลเฮกซาโนนเพื่อการผลิตไอน้ำ การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญที่จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายของบริษัท คือขยายขีดความสามารถเพื่อรองรับการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง รวมทั้งเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันอย่างถาวร นอกจากนี้ยังทำให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่จะมีการเติบโตอย่างสูงในอนาคต”
ปัจจุบัน บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 154.5 ล้านบาท มีทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้วทั้งสิ้น 120 ล้านบาท โดยเป็นหุ้นสามัญจำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 30 ล้านหุ้น ระยะเวลาการเสนอขายระหว่างวันที่ 14 - 16 ธันวาคม 2548 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไ อ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2548 โดยใช้ชื่อย่อว่า “ TRC ”
ฝ่ายสื่อสารองค์กร / บมจ.หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)
โทร: 02-658-6300 ต่อ 5180 , 7401- 7403--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ