ผู้ว่าฯกทม. เปิดงานกีฬาสี “ดอกลิสเกมส์ ครั้งที่ 7” เซนต์โยเซฟคอนเวนต์

ข่าวกีฬา Friday November 2, 2007 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานกีฬาสี “ดอกลิสเกมส์ ครั้งที่ 7” ร่วมถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา และครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ โดยมีนายประวิทย์ พันธุ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางรัก พร้อมด้วยเซอร์วาเลนติน มุ่งหมาย อธิการิณีและครูใหญ่ ร่วมเป็นเกียรติ
งานกีฬาสี “ดอกลิสเกมส์” เป็นกิจกรรมด้านการกีฬาของโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ซึ่งมีการจัดติดต่อกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด Be All To All หรือ จงเป็นบุคคลเพื่อผู้อื่น ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา รวมทั้งฉลองครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ และให้นักเรียนร่วมปฏิบัติกิจกรรมอันแสดงถึงความสามัคคี ตลอดจนได้ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตาม ผู้เชียร์กีฬาที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้จักการทำงานรวมกับผู้อื่น ส่วนพิธีเปิดงานเริ่มด้วยการเดินขบวนพาเหรดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 การแสดงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ชุด เป็นบุคคลเพื่อผู้อื่น การแสดงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชุด 80 พระชนมพรรษาเทิดไท้มหาราชา การแสดงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุด รักแผ่นดิน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Rainbow’s End ซึ่งภายหลังเปิดงานเสร็จแล้ว นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เยี่ยมชมการแสดงของกองเชียร์แต่ละสี เพื่อเป็นขวัญและกำลังแก่นักเรียนด้วย
สำหรับการแข่งขันกีฬาสี “ดอกลิสเกมส์ ครั้งที่ 7” แบ่งออกเป็น 5 สี ประกอบด้วย สีแดง เหลือง ฟ้า เขียว และสีม่วง แบ่งกีฬาออกเป็น 9 ประเภท ได้แก่ บาสเกตบอล วอลเล่ย์บอล แฮนด์บอล แชร์บอล ฟุตบอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส กรีฑา และกายบริหารประกอบดนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ