รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน เส้นทางแห่งชีวิต กลไกอัจฉริยะแห่งธรรมชาติ วันพุธที่ 16 — วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2548 ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2005 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
แดนสนธยา พาคุณย้อนกลับสู่กลไกมหัศจรรย์ธรรมชาติ ที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตสร้างขึ้นเพื่อความอยู่รอด ชมการแข่งขันสร้างอาวุธ และเทคนิคพรางตัวของพืชและสัตว์ การวางผัง และจัดระบบเมืองในแนวปะการังใต้ทะเล แผนโฆษณาชวนเชื่อของดอกไม้กับแมลง และกลไกการสืบพันธุ์ที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาพันธุกรรมของสิ่งมีชีวิตที่คุณไม่เคยทราบมาก่อน
ไขปริศนาความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตระหว่างผู้ล่า และเหยื่อ ที่ผูกพันจนยากที่จะตัดขาด...ชมความสามารถพิเศษของแมงมุมปอร์เชียร์ (SPIDER PORTIA) นักกระโดดกัดโดยที่เหยื่อไม่ชะล่าใจแม้แต่นิดเดียว และเทคนิคการสร้างไข่ปลอม เพื่อป้องกันผีเสื้อเฮลิโคเนียส (HELLICONIUS BUTTERFLY) มาวางไข่ และทำลายใบของต้นเสาวรส พบร้านเสริมสวยของเหล่าสัตว์น้ำใต้ทะเลที่ใช้ปะการังเป็นจุดนัดพบ ความสมัครสมานสามัคคีที่ร่วมต่อสู้กันจนตัวตายของฝูงลีเมอร์ ผึ้ง ปลวก มด ที่ใช้พลังหลายๆ ตัวประสานเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังมีการพึ่งพาทางวิวัฒนาการบางอย่างที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ สัตว์กินหญ้าอาศัยนกตัวเล็กๆ ที่เกาะตัวมัน คอยจัดการดักจับแมลง แต่การช่วยเหลือก็ไม่จริงใจเสมอไป เพราะเจ้านกไม่ได้กินแค่ตัวเห็บ มันเจาะรูที่ผิวหน้าของสัตว์ด้วย
ติดตามชม ความมหัศจรรย์ อันอัจฉริยะของธรรมชาติ ในรายการแดนสนธยา วันที่ 16-18 พฤศจิกายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ