คณะกรรมการธนาคารทหารไทยอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างทุนของธนาคารโดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเงินกองทุนของธนาคาร

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารทหารไทย เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2550 มีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนประมาณ 35,000 ล้านบาท เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเงินกองทุนของธนาคาร
ทั้งนี้ธนาคารจะเสนอขายหุ้นจำนวนประมาณ 25,000 ล้านหุ้น ในราคา 1.40 บาทต่อหุ้น แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและผู้ถือหุ้นรายใหม่ โดยเสนอขายให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร (Strategic Partner) คิดเป็นประมาณร้อยละ 25.20 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของธนาคารภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ และใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย (NVDR) ประมาณร้อยละ 4.92 โดยคาดว่า กระทรวงการคลังจะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อให้สามารถดำรงการเป็นผู้ถือหุ้นหลักซึ่งยังมีสัดส่วนการถือหุ้นในธนาคารคิดเป็นประมาณร้อยละ 26.11 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของธนาคาร ทั้งนี้ ธนาคารจะเสนอขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ (Whitewash) ให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร (Strategic Partner) เพื่อไม่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของธนาคาร นอกจากนี้ จะได้มีการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมรายอื่นๆ ด้วย
ธนาคารจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการธนาคารอีกครั้งหนึ่งเมื่อการตกลงในรายละเอียดต่างๆ สมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว
ในการปรับโครงสร้างทุนของธนาคารโดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวข้าง
ต้นยังจะต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของธนาคาร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน ศกนี้ รวมทั้งได้รับการอนุมัติและผ่อนผันจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง ธนาคารคาดว่าการเพิ่มทุนจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ