ธุรกิจบันเทิงภาคพื้นเอเชียบูม ! สองบริษัท “ไทย” และ “เกาหลี” จับมือแถลงข่าวผุดบิ๊กโปรเจคต์

ข่าวบันเทิง Thursday November 8, 2007 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ดี ไนน์ เอเซีย
ธุรกิจภาคพื้นเอเชียบูมสุดขีด ! ล่าสุดบริษัทบันเทิงไทย “ดี ไนน์ เอเซีย” เจรจาร่วมมือกับ “ดีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ตัวแทนบริษัทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลี ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินมากมาย แถลงข่าวความร่วมมือเป็นพันธมิตรเตรียมสร้างบิ๊กโปรเจคต์ ภายใต้ความคิด “เอเชีย อิน วัน” เสริมสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ระดับภูมิภาค
นายภาสกร ภักดีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดี ไนน์ เอเชีย จำกัด ให้สัมภาษณ์ “ดีไนน์ เกิดจากการร่วมมือกันของ 4 บริษัทที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 10 ปี ประกอบไปด้วยบริษัท อินดี้(ประเทศไทย)จำกัด , บริษัท เดอะสตูดิโอ โปรดักชั่น , บริษัท ซุปเปอร์ฮีโร่ จำกัด และบริษัทจีทีที จำกัด รวมตัวกันเพื่อที่จะสร้างเจตนารมย์ทางความคิดที่อยากทำ Business Model ใหม่เพื่อรองรับกับทิศทางใหม่ๆ ของวงการเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”
“ที่ผ่านมาทั้ง 4 บริษัท มีประสบการณ์ในวงการมายาวนาน บริษัท อินดี้ (ประเทศไทย) ก็เป็นบริษัท ครีเอทีพ โปรดักชั่น เฮาท์ ที่รับผลิตรายการทีวี , มิวสิควีดีโอ , งานโฆษณา และคอนเสิร์ต เดอะสตูดิโอ โปรดักชั่น ก็เป็นบริษัทโปรดักชั่น เฮาท์ และ บริษัท Equipment Rental ที่มีประสบการณ์ในการทำงาน พร้อมด้วยบุคคลากร และเครื่องมืออุปกรณ์มากที่สุดของประเทศ บริษัท ซุปเปอร์ฮีโร่ นำโดยคุณ รัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ และกลุ่มผู้มีประสบการณ์ทางด้านการผลิตละคร ชั้นนำของเมืองไทย ส่วน บ. จีทีที ซึ่งเป็นบริษัท IT Solution ก็เป็นบริษัทร่วมทุนสัญชาติเกาหลีที่พร้อมจะรองรับ เทคโนโลยี ทางด้านไอทีทุกรูปแบบของการพัฒนา Digital content และทุกๆ IT solution ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ประสบการณ์จากทั้ง 4 บริษัทตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ก็พอทำให้เป็นที่ยอมรับในวงการได้อย่างแน่นอน”
“ด้านทิศทางการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากเราเป็นบริษัท Content Development เพราะฉะนั้นใน 3 Quarter แรก คงจะร่วมมือกันทำงานด้านเพลง ซึ่งเป็น Content หลัก เพราะเพลงเป็นเรื่องที่เข้าถึงผู้คนทั้งสองฝั่งได้ง่ายที่สุด หลังจาก Quarter ที่ 3 ไปแล้ว เราก็จะขยายความร่วมมือไปถึง content อื่นๆ อย่างเช่นรายการทีวี ละคร และภาพยนตร์ในลำดับต่อไป”
ด้าน มิสเตอร์ ยูน ดึง ยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดี อาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล “บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1989 ได้สร้างนักร้องที่มีคุณภาพและโด่งดังทั่วไปทั่วโลกมากกว่า 20 วง เช่น เรน, ลี ฮโยลี ฯลฯ นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีศิลปินเกาหลีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่ประเทศจีนเช่น วงเบบี้ ว็อก ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างมากในประเทศไทย,เม็กซิโก,เยอรมัน และออสเตรเลีย
ในปี 2550 นโยบายของ บริษัท ดี อาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานอัลบั้มในประเทศ พร้อมกับวางแผนงาน โปรโมทให้ศิลปินเพื่อขยายตลาดไปทั่วเอเชียและต่างประเทศ โดยเริ่มต้นติดต่อประสานงานกับ D9 มาตั้งแต่ปี 2006 ทำโปรโมชั่นเกี่ยวกับอัลบั้มของนักร้องเกาหลี และในอนาคตจะดำเนินโครงการทางด้าน IT และ network ร่วมกัน จึงเล็งเห็นศักยภาพของ D9 เนื่องจากมีบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลพร้อมทั้งสามารถพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น ในอนาคตจะมีศิลปินโด่งดังมากมายมาที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน เริ่มด้วยศิลปินกลุ่มแรก “ซอน โฮ ยอง” เจ้าของฉายาหนุ่ม “หนุ่มยิ้มสวย” ผู้กวาดรางวัลนักร้องยอดเยี่ยม , เดอะ เบสท์ โมเดล มาแล้วจากหลายสถาบัน และ “เบบี้ ว๊อก” ศิลปินกลุ่มหญิงที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ของเกาหลีเช่นกัน โดยทั้งสองวงมีแผนที่จะทำงานในอัลบั้มชุดต่อไปร่วมกันกับทางประเทศไทยด้วย โดยการดูแลการจัดจำหน่าย ผลงาน อัลบั้ม ศิลปินต่างๆ ได้มอบหมายให้ บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นผู้ดูแล รับผิดชอบ โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชม www.you2play.com”
ทั้งนี้ทั้งสองบริษัทให้ความสำคัญกับงานมากกว่าจะมองเรื่องรายได้ โดยตอบไปในทิศทางเดียวกันว่า “สิ่งที่เรากำลังจะทำในตอนนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ทางด้านความคิดที่อยากจะเห็นความเป็นเอเชียซึ่งมียีนทางความคิดเด่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเรา และการร่วมกันสร้าง พัฒนา สิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน บริษัทดีไนน์ และ บริษัทดีอาร์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่จะ Mix for Max ด้วยวิธีที่เรามองเห็นในวิสัยทัศน์เดียวกัน มองเห็นอนาคตที่ประเทศในแถบเอเชีย จะรวมตัวกันสร้าง และพัฒนาตลาดธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ตลาดใหม่ ขึ้นมา และเมื่อถึงวันนั้น ตลาดเอเชียจะรวมกลายเป็นตลาดหนึ่งเดียว นั่นคือคำว่า Asia in one ณ. วันนั้น มูลค่าทางการตลาดก็คือ มูลค่าของ Asia Entertainment นั่นเอง”
ชมคลิปวิดีโอภาพบรรยากาศงานแถลงข่าวได้ที่: http://luvmaya.multiply.com/video/item/30
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณนิพล (โจ้) 089-770-1411 , คุณสุวรรณี (แอท) 086-323-6599

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ