ฟอร์ดทั่วโลกร่วมใจ...ห่วงใยใส่ใจสังคม

ข่าวทั่วไป Friday September 28, 2007 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
เพราะสังคมต้องการความใส่ใจ...ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมตลาดกว่า 200 แห่ง ทั่ว 6 ทวีป พร้อมใจกันสร้างสรรค์และแสดงพลังแห่งความห่วงใยใส่ใจสังคม ในโครงการ 'Ford Global Month of Caring' ที่จัดขึ้นในเดือนกันยายนของทุกปี โดย มร.อลัน มูลัลลี่ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เปิดเผยว่า “ฟอร์ดให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือสังคมเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับเรา สำหรับชุมชน และการดำเนินธุรกิจของฟอร์ด และการอาสาสมัครทำประโยชน์เพื่อสังคมช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์แบรนด์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เสริมสร้างทีมเวิร์ค และดึงดูดความสนใจของพนักงาน ลูกค้า ตลอดจนนักลงทุน” ปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แน่นอนว่าเหล่าพนักงานอาสาสมัครของฟอร์ดจำนวนกว่า 8,200 คนทั่วโลก ได้ทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนหรือด้อยโอกาสในชุมชนของตน รวมถึงฟอร์ด ประเทศไทย ด้วยจุดประสงค์ที่ฟอร์ดมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์โลกให้น่าอยู่กว่าเดิม เช่น
ที่ทวีปอเมริกาเหนือ ในประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐมิชิแกน อันเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี ได้แบ่งกลุ่มกันทำกิจกรรมต่างๆ กลุ่มแรกได้พาคนชรากลุ่มใหญ่จากบ้านพักคนชรานั่งรถเข็นชมสวนสัตว์ดีทรอยต์สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนาน บางกลุ่มยังช่วยเก็บผัก สร้างโครงเพื่อหว่านเมล็ดผัก อีกกลุ่มได้ทำกิจกรรมเสริมทักษะรวมทั้งอ่านหนังสือและเล่านิทานให้เด็กเล็กๆ ก่อนวัยเรียนฟัง รวมไปถึงการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการเก็บขวดพลาสติกกว่า 300 ขวดเพื่อนำไปรีไซเคิล สำหรับในประเทศแคนาดา ได้รวบรวมอาหารแห้งเต็มรถยนต์ขนาดใหญ่กว่า 30 คัน เพื่อนำไปบริจาคยังชนบทที่ขาดแคลน ในทวีปยุโรป พนักงานฟอร์ดในประเทศสเปนได้ไปดูแลและมอบความสุขแก่เด็กๆ ในศูนย์ดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางจิตใจ และประเทศอังกฤษ ที่เมืองเกย์ดอน ได้มีการสร้างสะพานใหม่ในสวนสาธารณะ เสริมแต่งภูมิทัศน์โดยรอบ, ขณะที่ทวีปแอฟริกา ในประเทศสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ฟอร์ดได้ทำแคมเปญให้พนักงานร่วมบริจาคเงินโดยหักเงินเดือนประมาณ 22 บาทต่อเดือน เพื่อสบทบกองทุนที่ต้องการความช่วยเหลือ เป็นต้น
สำหรับโครงการ 'Ford Global Month of Caring' ของฟอร์ด ประเทศไทย ปีนี้ มร.ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย นำพนักงานฟอร์ดและผู้แทนจำหน่ายฟอร์ดภาคเหนือตอนล่างจากจ.อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร แพร่ และกำแพงเพชร ไปมอบบ้านที่ปลูกสร้างใหม่ให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและโคลนถล่มแก่ชุมชนบ้านผาตั้ง และชุมชนบ้านนาฝาย ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จำนวน 10 หลัง พร้อมซ่อมแซมและปรับปรุงห้องสมุด มอบอุปกรณ์การเรียนและกีฬา รวมทั้งสื่อการเรียนการสอน ตลอดจนร่วมปลูกต้นไม้และสวนหย่อม แก่โรงเรียนน้ำริดราษฎร์บำรุง ต.น้ำริด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นอกจากนั้น พนักงานฟอร์ดยังร่วมกันทำกิจกรรมมีประโยชน์เพื่อสังคมอื่นๆ อีก อาทิ ไปเยี่ยมบ้านพักคนชราที่บางละมุง พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของที่จำเป็น และทำความสะอาดชายหาด จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมเพื่อมูลนิธิคนตาบอด และมูลนิธิเพื่อพัฒนาเด็ก รวมทั้งการบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย
ฟอร์ดดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งสร้างสรรค์โลกให้น่าอยู่กว่าเดิม ตลอดระยะเวลา 11 ปี ฟอร์ดในฐานะสมาชิกที่ดีของสังคม เราไม่อาจนิ่งดูดายได้เลย ในยามที่สังคมไทยเดือดร้อน แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะไม่เป็นเหมือนในอดีต แต่เรายังคงให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือสังคมเป็นอันดับต้นๆ ทั้งนี้ เพราะฟอร์ด มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอ 3 แนวทาง คือ ผลิตภัณฑ์ยานยนต์และบริการคุณภาพระดับโลก การดำเนินธุรกิจและขยายเครือข่ายที่แข็งแกร่ง และท้ายสุดคือการสร้างสรรค์โลกให้น่าอยู่กว่าเดิม ทั้งหมดนี้ ฟอร์ดให้ความสำคัญเท่าๆ กัน และในวันนี้ พวกเราชาวฟอร์ดในเมืองไทย ได้ช่วยทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น” มร.ทอม บริวเออร์ กล่าวทิ้งท้าย
แล้ววันนี้คุณช่วยทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้นหรือยัง....
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ