เทรนด์ ไมโคร ร่วมกับ บ.เธิร์ด บริเกด บุกตลาดเทคโนโลยีป้องกันภัยคุกคามบนโฮสต์

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 22, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่าบริษัทได้รับลิขสิทธิ์ใช้เทคโนโลยีจากบริษัท เธิร์ด บริเกด ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำด้านซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย และมีความเชี่ยวชาญด้านการป้องกันการบุกรุกจากภัยคุกคามบนโฮสต์ โดยบริษัท เทรนด์ ไมโคร มีแผนรวมเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ากับสถาปัตยกรรมแบบปลั๊กอินที่ขยายเพิ่มเติมได้ และพร้อมใช้งานแล้วในเทรนด์ ไมโคร ออฟฟิศ สแกน 8.0 (Trend Micro OfficeScanTM 8.0) โซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ณ จุดใช้งาน (endpoint) สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร
บริษัท เทรนด์ ไมโครได้รับลิขสิทธิ์ด้านเทคโนโลยีไฟร์วอลล์ขั้นสูง และเทคโนโลยีการตรวจสอบแพ็กเก็ตอย่างละเอียด (deep packet inspection) ของบริษัท เธิร์ด บริเกด รวมถึงบริการอัพเดทการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเทคโนโลยีที่ได้ลิขสิทธิ์ดังกล่าวนี้ สอดคล้องกับความสามารถด้านการป้องกันภัยคุกคามบนเว็บ (Web Threat Protection) ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ออฟฟิศสแกน (OfficeScan) มีโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ณ จุดใช้งานอย่างครอบคลุม รวมทั้งสามารถป้องกันไวรัส สปายแวร์ ไฟร์วอลล์ และป้องกันการบุกรุกจากภัยคุกคามบนโฮสต์ได้ ไม่ว่าเครือข่ายขององค์กรจะเปิดหรือปิดอยู่ก็ตาม โดยจะให้การป้องกันการโจมตีต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์
นายโทมัส มิลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับองค์กร บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “ปัจจุบันแผนกไอทีขององค์กรธุรกิจกำลังหาวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ไม่ให้ถูกโจมตีจากภัยคุกคามได้ โดยที่วิธีดังกล่าวจะต้องไม่ปิดกั้นความสามารถในการทำงาน และการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นบนเว็บของพนักงาน จากกระบวนการประเมินผลอย่างเข้มงวด ทำให้เราได้ข้อสรุปว่าเทคโนโลยีของบริษัท เธิร์ด บริเกดเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และครอบคลุมตลาดทุกกลุ่มด้วย”
นายอีริค โอเกรน ประธาน กลุ่มบริษัทโอเกรน กล่าวว่า “ความสามารถในการขยายการรักษาความปลอดภัยให้ครอบคลุมเพื่อป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ นั้น ทำให้เกิดความต้องการใช้งานซอฟต์แวร์ที่จะช่วยป้องกันเซิร์ฟเวอร์ และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เมื่อเทคโนโลยีของบริษัท เธิร์ด บริเกด ผสานเข้ากับสถาปัตยกรรม OfficeScan รุ่นใหม่ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ทำให้เกิดระบบป้องกันเครือข่ายและการป้องกันโฮสต์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ และจุดใช้งานต่างๆ ได้ การสะกัดกั้นการโจมตีในระบบเครือข่ายก่อนที่จะแพร่ระบาดถึงระบบปฏิบัติการถือเป็นวิธีที่ดีในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน”
นายวาเอล โมฮัมเม็ด ประธาน และซีอีโอ บริษัท เธิร์ด บริเกด กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรร่วมกับ บริษัท เทรนด์ ไมโครครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถส่งมอบระบบป้องกันการบุกรุกบนโฮสต์ที่ดีที่สุดให้กับตลาดองค์กรทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ตลอดจนรักษาความเป็นผู้นำของเราในตลาดนี้ รวมถึงตลาดระบบรักษาความปลอดภัยไอที (IT security) เรารอคอยที่จะร่วมงานกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร และกลุ่มลูกค้าองค์กรของเทรนด์ ไมโคร ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรา ที่เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีการป้องกันโฮสต์กำลังมาแรง”
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ