รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โลมาช่วยชีวิต (SAVED BY DOLPHINS) วันที่ 7 - 9 พฤศจิกายน 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
45 นาทีต่อจากนี้ คือช่วงเวลาเฉียดตาย!!! ร่วมผจญเหตุการณ์ลุ้นระทึกอย่างไม่คาดฝัน... เมื่อไลฟ์การ์ด 4 ชีวิต กำลังเผชิญหน้าฉลามขาวยักษ์กลางทะเลซึ่งๆ หน้า วิกฤติเฉียดตายเกิดขึ้น เมื่อฝูงโลมาว่ายวนเวียนรอบๆ เหล่าไลฟ์การ์ด และที่น่าประหลาดใจก็คือพวกมันมาเพื่อปกป้องมนุษย์จากฉลาม หรือปกป้อง ลูกโลมาเพียงเท่านั้น
วันพุธที่ 7 พ.ย. 50 วันที่อากาศสดใส และเริ่มต้นช่วงฤดูมรสุม วันสบายๆ ที่ไลฟ์การ์ด ร็อบบี้ ฮาวส์ กับลูกสาวนิกกี้ และเพื่อนของเธอ เฮเล็น และคาริน่า จะออกว่ายน้ำที่ชายหาดร่วมกัน และนี่นับเป็นครั้งแรกที่ เฮเล็น กลับมาว่ายน้ำอีกครั้ง หลังจากที่เธอเคยจมน้ำที่นี่เมื่อเด็กๆ ไลฟ์การ์ดทั้งหมดได้ว่ายเข้าไปแหล่งน้ำวน ซักกี้ โมโต้ เหตุการณ์เป็นไปอย่างปรกติจนกระทั่งพวกเขาเปลี่ยนไปว่ายน้ำข้ามอ่าว ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามีฉลามขาวยักษ์อยู่ที่นั่น รอยบาดแผลที่มีเลือดไหลของนิกกี้ คือ เหยื่อล่อให้ฉลามเข้าใกล้ โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัวมาก่อน...
วันพฤหัสบดีที่ 8 พ.ย. 50 เหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นเมื่อโลมาเริ่มว่ายติดตามพวกเขาเป็นวงล้อมรอบๆ ตัว และต่างตีหางฟาดลงน้ำอย่างแรงตลอดเวลา โดยพวกเขาต่างตกใจ และหวาดกลัวกับพฤติกรรมประหลาดของ เหล่าโลมา ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า พฤติกรรมของโลมาที่รวมกลุ่ม และร่วมมือกันกำลังแสดงท่าทางข่มขู่ฉลาม เพื่อไม่ให้ฉลามเข้าใกล้ เหตุการณ์ผ่านพ้นไป 30 นาที สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อุณหภูมิน้ำ 17 องศากับความเหนื่อยล้าของไลฟ์การ์ด 4 ชีวิต ต่างหมดหวังที่จะรอดชีวิต ไลฟ์การ์ด ร็อบบี้ พยายามว่ายฝ่าวงล้อมของฝูงโลมา และปริศนาก็ถูกคลายข้อสงสัยทั้งหมด เมื่อมีโลมาบางตัวว่ายตามมาล้อมรอบๆ ตัวเขา เพื่อป้องกันการถูกฉลามจู่โจมทำร้าย
วันศุกร์ที่ 9 พ.ย. 50 สถานการณ์วิกฤติคลี่คลายลง เมื่อพวกเขาอยู่ในวงล้อมของฝูงโลมาช่วยชีวิต พวกมันยังคงว่ายวนไปรอบๆ จนกระทั่งฉลามเริ่มล่าถอย และสัญญาณจากปลาโลมาที่ว่ายวนเริ่มขยายวงล้อม ห่างออกไป และจากไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ ร็อบบี้ และพวกเด็กๆ รู้ว่าพวกเขาได้ผ่านพ้นเสี้ยวนาทีเฉียดตายไปแล้ว...
ติดตามชม “โลมาช่วยชีวิต” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 7 - 9 พฤศจิกายน 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ