บลูโค้ด นำเสนอ การป้องกัน แอนตี้ ฟิชชิ่ง แบบเรียลไทม์ เป็นรายแรกมุ่งสร้างความมั่นใจกลุ่มลูกค้าองค์กร รับมือภัยร้ายบนโลกไซเบอร์

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บลูโค้ด ซิสเต็ม อิงค์ (NASDAQ:BCSI) ผู้นำในตลาดการปกป้องข้อมูลและการเร่งความเร็วแอพลิเคชั่น ประกาศว่าบริษัทได้เปิดตัว บลูโค้ด เว็บ ฟิลเตอร์ สำหรับอุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจี ที่นำเสนอ การป้องกันแอนตี้ ฟิชชิ่ง แบบเรียลไทม์ เป็นรายแรกในธุรกิจด้วยศักยภาพในการป้องกันพนักงานขององค์กรหรือบริษัทชั้นนำ โดยการบล็อกการเชื่อมต่อไปยังเว็บไวต์ ฟิชชิ่ง หรือ การเตือนผู้ใช้งานหากมีการเข้าใช้งานเว็บดังกล่าว ที่จะช่วยป้องกันในเรื่องของการฟิชชิ่งหรือการล่อลวงบนโลก
ไซเบอร์ได้
เทคโนโลยีฟิชชิ่งของบลูโค้ด มีความแตกต่างจากรายอื่นๆ ในตลาดเนื่องจาก ปัจจุบัน โซลูชั่นทั่วไปจะเตือนจากการเช็คยูอาร์แอล จากฐานข้อมูล ซึ่งเป็นเว็บ ฟิชชิ่งที่รู้จัก ซึ่งตามปกติแล้ว เว็บเหล่านี้จะอยู่ไม่นานและมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ กว่า ร้อยรูปแบบใน 1 วัน ดังนั้น การป้องกับแบบปกติจึงไม่ค่อยได้ผลนัก
เทคโนโลยีการป้องกัน ฟิชชิ่งแบบเรียลไทม์ของบลูโค้ด ถือเป็นเจ้าแรกที่มีการต่อเชื่อมเว็บไซต์แบบ “ On the fly” และอยู่บนพื้นฐาน Algorithms ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ และวิธีการดังกล่าว ยังสามารถแสดงบนไซต์ที่มีการใช้งาน SSL-encryption
ฟิชชิ่ง : ภัยร้ายที่เพิ่มขึ้นบนโลกไซเบอร์
ฟิชชิ่ง อธิบายให้เข้าใจได้ง่าย ก็คือ การที่หลอกให้ผู้ใช้งาน เข้าไปในเว็บไซต์ที่เสี่ยงต่อการถูกจารกรรมข้อมูล ที่จะหลอกให้ผู้ใช้งานเปิดเผย ล็อกอิน, รหัสผ่าน, ข้อมูลเครดิต การ์ด รวมถึงข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ
โดยเราจะเห็นได้จาก การเพิ่มขึ้นของการโจรกรรมความเป็นส่วนตัว, การขโมย หรือการหลอกลวง
ทั้งนี้จากตัวเลขของนักวิจัยอุตสาหกรรมระบุว่า ความเสียหายเฉลี่ยจากฟิชชิ่งในตอนนี้ อยู่ที่ประมาณ
3,000 เหรียญสหรัฐต่อคน และความเสียหายทั้งหมดจากผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของฟิชชิ่ง มีมูลค่าประมาณ
1 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี โดยเว็บไซต์ด้านการเงินและค้าปลีก อย่าง Amazon.com, Ebay และPaypal ถือเป็นหนึ่งในเว็บยอดนิยมสำหรับของบรรดาอาชญากรทางเว็บในการหลอกให้เข้าเว็บลวงเหล่านี้เพื่อดำเนินการฟิชชิ่งต่อไป
การทำฟิชชิ่งเริ่มจาก บรรดาผู้หวังร้ายจะส่งอีเมล์ไปยังผู้ใช้งานและหลอกให้คลิ๊กไปยังเว็บเพจ ที่ต่อไปยังไซต์เว็บเพจของธนาคาร, บริการและบริษัทด้านค้าปลีก ผู้ที่ถูกล่อลวงให้เปิดเผยชื่อและรหัสผ่านรวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่เปิดทางให้จารชนไซเบอร์เหล่านี้ ต่อไปยังบัญชีทางการเงิน, เครดิต การ์ด, บริการ หรือ ร้านค้าปลีก
เทคโนโลยีการป้องกัน แอนตี้-ฟิชชิ่งแบบเรียลไทม์ของบลูโค้ด จะต่อเชื่อมกับเว็บเพจที่ผู้ใช้งานต่อเชื่อม หากเพจนั้น ไม่พบในฐานข้อมูลเว็บ ฟิลเตอร์ ของบลูโค้ด ก็จะถูกส่งไปยังศูนย์ข้อมูลของบลูโค้ด แล็บ ที่เว็บเพ็จจะได้มีการวิเคราะห์โดยอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ จากนั้นก็จะมีการจำแนกเว็บเพจดังกล่าว ซึ่งหากพบว่าเป็นเว็บ ฟิชชิ่ง อุปกรณ์ บลูโค้ด พร็อกซี่ เอสจี จะทำการบล็อกเว็บเพจ หรือเตือนผู้ใช้งาน โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 250-270 จุลวินาที
การป้องกันแบบเรียลไทม์
เทคโนโลยีการป้องกัน แอนตี้ ฟิชชิ่งแบบเรียลไทม์ ของบลูโค้ด ถือเป็น โซลูชั่นล่าสุด โดยบริการการจัดอันดับแบบเรียลไทม์ของบลูโค้ด (Dynamics Real-Time Rating:DRTR)อันเป็นเอกลักษณ์ของ กลุ่มผลิตภัณฑ์บลูโค้ด เว็บฟิลเตอร์ ด้วยคุณสมบัติคล้ายคลึงกันของแอนตี้ ฟิชชิ่ง โดยการใช้ ยูอาร์แอลเว็บไซต์ใหม่ หรือที่ไม่เคยพบมาก่อน เพื่อที่ผลิตภัณฑ์เว็บฟิลเตอร์ของบลูโค้ดจะดำเนินการแบบเรียลไทม์ในการจำแนกเว็บแบบต่างๆ อย่างเว็บลามก, การพนัน, สปายแวร์ หรือเว็บที่เป็นอันตรายและไม่เหมาะสม นอกจากนั้น อุปกรณ์ เอสจีของบลูโค้ดยังสามารถที่จะตรวจสอบโดยอัตโนมัติส่วนที่แตกต่างบนเว็บไซต์ที่จะใช้ระบุเว็บที่มีปัญหา
“ฟิชชิ่งกลายเป็นสิ่งที่ส่งเสริมการดำเนินงานของผู้หวังร้ายเหล่านี้ และปัจจุบันมีแนวทางไม่มากที่จัดการเรื่องดังกล่าว” จากคำกล่าวของนาย วิลเลี่ยม ตัน ผู้จัดการประจำประเทศไทย ของบลูโค้ด ซิสเต็มส์ และว่า
“ ตั้งแต่เว็บได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมากขึ้น และไม่อาจวางใจแค่เพียงระบบป้องกันง่ายๆ จากสถิติข้อมูล ยูอาร์แอลอีกต่อไป ในเมื่อเราจะเห็นว่ามีเว็บไซต์ใหม่ๆ ปรากฏขึ้นระหว่างที่มีการใช้งาน แนวทางที่ดีที่สุดในการป้องกันผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต คือเรื่อง ศักยภาพในการดำเนินการประเมินและจำแนกแบบเรียลไทม์ อย่างตัวอย่างที่ชัดเจน คือ เทคโนโลยีการป้องกันแอนตี้ ฟิชชิ่งแบบเรียลไทม์ของ บลูโค้ด”
บลูโค้ด เว็บฟิลเตอร์
บลูโค้ด เว็บ ฟิลเตอร์ เป็นโซลูชั่นเว็บ ฟิลเตอร์ที่ดำเนินการบนอุปกรณ์ บลูโค้ด พร็อกซี่ เอสจี ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจ, บริษัทชั้นนำ และผ็ให้บริการป้องกับผู้ใช้งานและเครือข่ายจากภัยร้ายแบบต่างๆ ขณะที่เว็บฟิลเตอร์ใช้ระบบฐานข้อมูลแบบ on-proxy ในการจัดอันดับเว็ลกว่า 15 ล้านเว็บ ที่สะท้อนถึงการใช้งานจริงแบบเรียลไทม์ของเว็บเพจกว่าพันล้านเว็บเพ็จ พร้อมด้วยระบบ DRTR ที่จะต่อเชื่อมและจำแนกเว็บไวต์ใหม่ หรือที่ไม่เคยค้นพบมาก่อน
อุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจีของบลูโค้ด
อุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจี ของบลูโค้ด ช่วยป้องกันองค์กรธุรกิจและบริษํทชั้นนำ จากมัลแวร์, รวมถึง เว็บไวรัส และสปายแวร์ นำเสนอการกรอง ยูอาร์แอล และจัดการการใช้งานแอพลิเคชั่นทางอินเตอร์เน็ตสำหรับนโยบายและการใช้งานย่านความถี่ รวมถึง การส่งข้อความสำเร็จรูป, สตรีมมิ่ง มีเดีย และระบบไฟล์ แชร์ริ่ง แบบ pier-to-pier อุปกรณ์ พร็อกซี่ เอสจี ยังเร่งความเร็วแอพลิเคชั่นที่สำคัญทางธุรกิจและเนื้อหาที่อินเตอร์เน็ตเกตเวย์ หรือผ่านเครือข่ายย่านความถี่ไกลของบริษัท
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
ปิยะ ไพฑูรย์รจิตพิพิธ มงคล จุลโยธิน /วราวอง จงรักษ์
บลูโค๊ด ซิสเต็มส์ อิงค์ บริษัท เอฟเอคิว
Piya.p@bluecoat.com โทร 0 2971 3711
mongkol@pc-a.co.th

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ