ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี—นิชดาธานี ซื้อขาย 11 สิงหาคม 48นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 10, 2005 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี — นิชดาธานี มูลค่าโครงการรวม 710 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุนจำนวน 71 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท ได้รับอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็น หลักทรัพย์จดทะเบียนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มซื้อขายวันที่ 11 สิงหาคม 2548 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MNIT”
“ผู้ลงทุนที่สนใจเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ประจำ โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง สามารถลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) ซึ่งสามารถกำหนดวงเงินลงทุนได้ตามความเหมาะสม และได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอในรูปของเงินปันผล
อีกทั้งยังสามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้มีสภาพคล่องมากกว่าการลงทุนโดยตรงในอสังหาริมทรัพย์ และยังได้รับยกเว้นภาษีหากมีกำไรจากการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนฯด้วย” นางสาวโสภาวดีกล่าว
MNIT เป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ลำดับที่ 6 ซึ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และไม่ระบุเฉพาะเจาะจงในการลงทุนแต่ละโครงการ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ในกรณีที่กองทุนรวมมีกำไรสะสม กองทุนอาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสม
MNIT จัดตั้งและบริหารจัดการโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็ม เอฟ ซี จำกัด (มหาชน) ในระหว่างวันที่ 13 —29 มิถุนายน 2548 ได้เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกให้แก่ประชาชนทั่วไป ในอัตราหน่วยละ 10 บาท โดยมีธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลผลประโยชน์
สำหรับนโยบายการลงทุนของ MNIT จะนำเงินทุนที่ได้จากการจำหน่ายหน่วยลงทุนไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอพาร์ทเมนท์ หรือ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ โดยการซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง อาคาร Lakeshore-North (A2) และ Lakeshore-West (A3) ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบ ในโครงการนิชดาธานี ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และบริหารเพื่อให้เกิด
รายได้และผลประโยชน์ตอบแทนแก่กองทุน และผู้ถือหน่วยลงทุน โดยให้บริษัท นิชดาพร็อพเพอร์ตี้ เป็นผู้รับช่วงเช่าอสังหาริมทรัพย์ และดำเนินการบริหารโครงการ
นอกจากนี้ยังมีนโยบายการจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวม ให้เกิดรายได้ประจำไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของรายได้ทั้งหมดของกองทุนรวมในแต่ละรอบระยะเวลาบัญชีประจำปี ยกเว้นรอบระยะเวลาบัญชีประจำปีแรก และปีสุดท้ายก่อนสิ้นอายุโครงการ และรอบที่มีการจำหน่ายหรือโอนสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวม
ผู้สนใจข้อมูลของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี — นิชดาธานี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ