MINT ได้สิทธิการเช่าระยะยาว สำหรับสร้างโรงแรมแห่งใหม่ที่มัลดีฟส์

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) ประกาศลงนามในสัญญาเช่าระยะยาวกับ Maldives Tourism
Development Corporation (MTDC) ในการเช่าเกาะคีฮาวา ฮูราฮู ขนาดพื้นที่ประมาณ 85,000 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ที่ บา อะโทล เป็นเวลา 23 ปี สืบเนื่องจากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจโรงแรมที่มัลดีฟส์ ทำให้ MINT มีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศต่อไป โดย MINT ได้เข้าทำสัญญาเช่าระยะยาวสำหรับโครงการก่อสร้างโรงแรมอนันตราแห่งใหม่ ซึ่งจะมีห้องพักจำนวน 55 ห้อง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2552 ภายใต้ข้อตกลงในสัญญา MINT จ่ายค่าเช่าล่วงหน้า จำนวน 11.12 ล้านเหรียญสหรัฐ
หมู่เกาะมัลดีฟส์ยังคงเป็นตลาดท่องเที่ยวที่น่าสนใจลงทุนในสายตาของ MINT ในปัจจุบันการขยายการดำเนินธุรกิจโรงแรมออกไปในระดับสากล นอกจากมัลดีฟส์แล้ว MINT ยังมีการลงทุนต่อเนื่องในประเทศศรีลังกา เวียดนาม และในประเทศไทยเอง จากการที่ MINT ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและขยายธุรกิจโรงแรมที่มัลดีฟส์นับตั้งแต่ปี 2548 บริษัทจึงเชื่อว่าการขยายธุรกิจโรงแรมในครั้งนี้จะนำไปสู่การสร้างความแข็งแกร่งเพื่อความเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมในหมู่เกาะมัลดีฟส์ในอนาคต โดยการลงทุนในโรงแรมครั้งนี้ บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวโรงแรมอนันตราแห่งที่สอง ซึ่งเป็นแบรนด์ของ MINT เองโดยโรงแรมอนันตราที่เกาะคีฮาวา ฮูราฮูนี้ จะเป็นรูปแบบห้องชุด พูลวิลล่า จำนวน 55 ห้อง โดย MINT จะเป็นผู้ลงทุน 100เปอร์เซ็นต์ และจัดการบริหารด้วยตนเอง
ในปัจจุบัน MINT มีโรงแรมที่มัลดีฟส์ ทั้งสิ้น 3 โรงแรม ประกอบไปด้วย โรงแรมโบดูฮูรา โรงแรมอนันตรา ดีกุฟิโนลู และโรงแรมนาลาดู โดยมีจำนวนห้องพักรวม 179 ห้อง ซึ่งได้เปิดให้บริการนับตั้งแต่ปี 2548 การขยายการลงทุนในธุรกิจโรงแรมในประเทศมัลดีฟส์ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การลงทุนที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจโรงแรมของบริษัทและมีส่วนสนับสนุนผลการดำเนินงานและผลประกอบการของ MINT เนื่องจากมัลดีฟส์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จัดอยู่ในกลุ่ม luxury destination ซึ่งเหมาะสมกับกลยุทธ์ของ MINT ในการเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมในระดับ 5 ดาว การเปิดดำเนินการของโรงแรมที่มัลดีฟส์มีส่วนผลักดันให้อัตราค่าห้องพักเฉลี่ย (ADR) โดยรวมเพิ่มสูงขึ้นอย่างนัยสำคัญ ผลการดำเนินงานของกลุ่มโรงแรมที่มัลดีฟส์ในครึ่งปีแรกของปี 2550 โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 68 ในขณะที่อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยอยู่
ที่ 11,434 บาทต่อคืน สำหรับรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPar) อยู่ที่ 7,718 บาท
บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) เป็นบริษัทผู้นำในธุรกิจอาหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ประกอบไปด้วยร้านอาหารจำนวนสาขากว่า 650 สาขา ภายใต้เครื่องหมายการค้า เดอะพิซซ่า สเวนเซ่นส์ ซิซซ์เลอร์ แดรี่ควีน เบอร์เกอร์คิง และเลอแจ๊ซ อีกทั้งยังเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมซึ่งประกอบด้วย 15 โรงแรม และห้องพักประมาณ 2,300 ห้อง ภายใต้เครื่องหมายการค้า แมริออทส์ โฟร์ซีซั่นส์ อนันตรา และในเครือไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งในประเทศไทย มัลดีฟส์ และเวียดนาม ในขณะเดียวกันบริษัทเป็นพันธมิตรกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงทุนในการสร้าง Marriott Vacation Club Time Share ที่ภูเก็ต จำนวน 144 ห้อง นอกจากนี้ MINT ยังเป็นผู้ให้บริการด้านสปาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิค โดยมีสถานบริการมากกว่า 23 แห่ง ในประเทศไทย จีน และประเทศแถบตะวันออกกลาง ภายใต้เครื่องหมาย การค้ามันดารา เดอะ สปา และอนันตรา รายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.minornet.com Press Contacts: Pratana Manomaiphiboon / Prapharat Tangkawattana / Jim Fralick at Tel: (662) 381-5151

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ