AMD Virtual Experience (AVE) ขยายตัวอย่างรวดเร็วจากการพัฒนาด้านอินเตอร์แอคทีฟและการเข้าร่วมของกลุ่มพันธมิตรเทคโนโลยี

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่ม 2 เท่า ผลจากความสามารถที่เพิ่มขึ้นของ AVE ให้ผู้นำเทคโนโลยีโชว์ศักยภาพของ Quad-Core โซลูชั่นของพวกเขาออกมาให้สัมผัสกันได้อย่างชัดเจน —
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยตัวเลขผู้เข้าร่วมโครงการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเผยถึงความสามารถใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน AMD Virtual Experience (http://ave.amd.com) เว็บไซต์ที่ AMD พัฒนาขึ้นเพื่อจำลองงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีมาไว้บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ มีการแสดงผลแบบ 3 มิติ พร้อมคอนเทนต์แบบริชมีเดียสมบูรณ์แบบ ให้ผู้เข้าชมได้รับประสบการณ์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์เฉกเช่นเดียวกับการเดินเข้าไปดูในงานจริงๆ สามารถเข้าถึงซัพพลายเออร์หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้อย่างสะดวก พร้อมข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ครบถ้วน รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการใช้พลังงานของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์
ผู้นำเทคโนโลยีทั่วโลกให้การยอมรับและพร้อมสนับสนุน AMD Virtual Experience เพราะมันช่วยให้พวกเขาสามารถแสดงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Opteron? และ Quad-Core AMD Opteron ออกมาให้ผู้สนใจได้สัมผัสกันได้อย่างชัดเจนที่สุด บูธต่างๆ ภายใน AMD Virtual Experience ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากกลุ่มพันธมิตรเทคโนโลยีของ AMD ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงโมเดลธุรกิจที่เปลี่ยนไปนับตั้งแต่เว็บไซต์แห่งนี้ถูกเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2549
“AMD มีเป้าหมายที่ชัดเจนและมั่นคง มุ่งมั่นสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในกลุ่มผู้พัฒนาเทคโนโลยี เพื่อขจัดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในดาต้าเซ็นเตอร์ บทบาทของเราคือตัวเร่งให้เกิดความร่วมมือนั้น และผลที่เกิดขึ้นก็คือ งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ” บ็อบ บริวเวอร์ (Bob Brewer) รองประธาน ฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ กลุ่มคอมพิวติ้งโซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ด้วยการแสดงผลแบบ 3 มิติ AMD Virtual Experience จึงหมายถึงพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของนวัตกรรมเทคโนโลยีจาก AMD ให้ผู้เข้าร่วมหรือผู้เข้าชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เหนือขึ้นไปอีกระดับจากปัจจุบัน”
ความสามารถใหม่ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้าไปใน AMD Virtual Experience ได้แก่ ฟังก์ชั่นการควบคุมสำหรับผู้ใช้ที่มากขึ้น ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมสิ่งต่างๆได้มากกว่าและสะดวกกว่า เช่น Chat, ความสามารถในการค้นหาวีดีโอและข้อมูลต่างๆ และร้านค้าเสมือน ผู้เข้าชมที่ลงทะเบียนแล้วจะสามารถควบคุมสิ่งต่างๆได้อย่างอิสระเช่นเดียวกับได้เดินเข้าไปในงานจริงๆ สามารถเลือกดูเฉพาะข้อมูลที่สนใจได้, สามารถเข้าดูการสาธิตการทำงานของผลิตภัณฑ์ต่างๆได้, ดาวน์โหลดข้อมูลที่ต้องการได้, สามารถเข้าร่วมฟังบรรยายโดยผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน และทุกอย่างผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์จากทุกที่ที่ต้องการ และในช่วงตลอด 6 เดือนข้างหน้า จะมีคอนเทนต์ใหม่ๆเข้ามาเพิ่มอีกมากมาย รวมถึงบูธของพันธมิตรเทคโนโลยีชั้นนำด้วย
“การเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสกับริชคอนเทนต์ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ถือเป็นส่วนหนึ่งภายใต้นโยบายของ เดลล์ (Dell) ที่มุ่งมั่นสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายที่สุดสำหรับการซื้อ, ติดตั้ง และควบคุมทรัพยากรไอทีที่พวกเขาเป็นเจ้าของ” แบรด แอนเดอร์สัน (Brad Anderson) รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทเดลล์ กล่าวและว่า “การร่วมมือกับ AMD ช่วยให้เราสามารถสร้างพรีเซนต์แบบเวอร์ชวลได้ ยิ่งกว่านั้นพรีเซนต์ที่ออกมายังมีผลกระทบอย่างสูงต่อตลาดอีกด้วย”
นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2549 จนถึงปัจจุบัน มีผู้เข้าชม AMD Virtual Experience แล้วมากกว่า 1 ล้านคน และมีการดาวน์โหลดมากกว่า 600,000 ครั้ง และด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บวกกับความสามารถในการค้นหาที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ผู้เข้าชมได้รับก็คือประสบการณ์ที่ดีกว่าสำหรับการค้นหาและเข้าถึงข้อมูลที่พวกเขาต้องการและสนใจ สำหรับกลุ่มพันธมิตรเทคโนโลยีที่เข้าร่วมในโครงการครั้งแรก ได้แก่ Appro, Cray, Dell, Egenera, Lenovo, Rackable Systems, Verari Systemsและ VMware
“Lenovo ThinkCentre A61e เดสก์ท็อปรุ่นบางเฉียบที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ประหยัดพลังงาน 45-watt Dual-Core AMD Athlon? X2 และ Single-Core AMD Sempron? แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของความร่วมมือระหว่างเรากับ AMD ให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง ขนาดเล็ก และมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูง” ทอม โทบูล (Tom Tobul) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทเลอโนโว (Lenovo) กล่าวและว่า “การร่วมมือกับ AMD ในการเตรียมข้อมูลทุกอย่างที่พร้อมอยู่ตลอดเวลาสำหรับลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อนั้น นี่คือสิ่งที่เราต้องการที่สุดสำหรับการโชว์นวัตกรรมใหม่อย่าง ThinkCentre A61e”
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ