ซิทริกซ์เข้าซื้อบริษัทควิกทรี รุกขยายฐานแอพพลิเคชั่น Web 2.0 สำหรับองค์กร

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2007 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิทริกซ์ขยายความเป็นผู้นำ ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นที่รองรับ XMLและสถาปัตยกรรมบริการ
ซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: CTXS) ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของควิกทรี (QuickTree) ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่มีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาท้าทายเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพของ XML และเว็บเซอร์วิส การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจรของซิทริกซ์สำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่น โดยซิทริกซ์จะสามารถผนวกรวมความสามารถด้านการประมวลผล XML ที่แข็งแกร่งเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครือข่ายแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ ซึ่งประกอบด้วย Citrix? NetScaler?, Citrix WANScaler? และ Citrix Access Gateway? โดยมุ่งเน้นการเร่งความเร็ว การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอย่างปลอดภัย
การพัฒนาแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรและสถาปัตยกรรมกำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากโปรแกรมรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากองค์กร ในขณะที่อินเทอร์เฟซผู้ใช้มีลูกเล่นหลากหลายเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการใช้ AJAX (Asynchronous JavaScript and XML) และ Web 2.0 และในขณะเดียวกัน แอพพลิเคชั่นก็ถูกแบ่งเป็นคอมโพเนนต์ย่อยๆ โดยอาศัยสถาปัตยกรรม SOA (Service-Oriented Architecture) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความสามารถในการต่อขยาย และการกำหนดมาตรฐานสำหรับผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นและผู้ใช้ แต่ก็ก่อให้เกิดปัญหาท้าทายใหม่ๆ สำหรับผู้จัดการฝ่ายไอทีที่ต้องดูแลรับผิดชอบเรื่องการนำเสนอแอพพลิเคชั่นแก่ผู้ใช้ ทั้งนี้ฝ่ายไอทีของบางองค์กรได้เริ่มติดตั้งอุปกรณ์ XML แบบ Standalone ไว้บนเครือข่าย เพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายเรื่องประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และการบริหารจัดการ แม้ว่าผลิตภัณฑ์แบบติดตั้งเฉพาะจุดนี้จะเป็นประโยชน์ในบางสถานการณ์ แต่ซิทริกซ์เชื่อว่าแนวทางที่เหมาะสมมากกว่าก็คือ การผนวกรวมความสามารถด้านการประมวลผล XML ไว้บนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นโดยตรงในรูปแบบของฟีเจอร์ที่ทำงานร่วมกับระบบได้อย่างกลมกลืน
ในการดำเนินการตามแนวคิดดังกล่าว ซิทริกซ์จะผนวกรวมเทคโนโลยีของควิกทรีเข้ากับกรอบนโยบาย AppExpert ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เครือข่ายแอพพลิเคชั่นของบริษัทฯ เพื่อกำหนดนโยบายที่เฉพาะเจาะจงสำหรับแอพพลิเคชั่นและผู้ใช้ โดยในระยะแรก ความสามารถใหม่ๆ ของ AppExpert ที่รองรับ XML จะถูกนำไปใช้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ NetScaler ของซิทริกซ์ เพื่อปรับปรุงการจัดการ แทรฟฟิกสำหรับแอพพลิเคชั่น รวมถึงการป้องกันการโจมตี และการเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น ซิทริกซ์เป็นผู้นำที่ยาวนานในด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการนำเสนอเว็บแอพพลิเคชั่น โดยในปัจจุบันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตราว 75 เปอร์เซ็นต์เชื่อมต่อผ่านระบบ NetScaler ของซิทริกซ์ การควบรวมกิจการกับควิกทรีนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AppExpert โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com/English/ps2/products/subfeature.asp?contentID=165754
“ซิทริกซ์มุ่งมั่นที่จะดำเนินการวิจัย พัฒนา และปรับใช้เทคโนโลยีชั้นนำที่ช่วยให้บริษัทฯ กลายเป็นผู้นำตลาด โดยแก้ไขปัญหาท้าทายแบบครบวงจรในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับบริษัททุกขนาด” คลอส ออสเตอร์มานน์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายระบบเครือข่ายแอพพลิเคชั่นของซิทริกซ์ กล่าว “เนื่องจากเทคโนโลยี Web 2.0 สำหรับองค์กรกำลังมาแรง โดยเรามองเห็นความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับโครงสร้างการนำเสนอแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจรที่รองรับ XML ได้ดีขึ้น เทคโนโลยีหลักและวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถของควิกทรีจะช่วยให้ซิทริกซ์สามารถขยายความเป็นผู้นำ และช่วยให้ลูกค้าสามารถรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขัน”
ข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ
เงื่อนไขด้านการเงินของข้อตกลงนี้ไม่ได้รับการเปิดเผย ส่วนพนักงานของควิกทรี รวมถึงราก์ฮู บาธินา ซีอีโอของบริษัทฯ จะเข้าร่วมในทีมงานของซิทริกซ์ในซานตาคลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย และเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยขึ้นตรงต่อกลุ่มธุรกิจระบบเครือข่ายแอพพลิเคชั่น
ข้อมูลเกี่ยวกับซิทริกซ์: ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเข้าถึง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านระบบแอ็กเซสที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป โดยองค์กรต่างๆ กว่า 160,000 แห่งทั่วโลกใช้โซลูชั่นของซิทริกซ์ในแต่ละวัน ซอฟต์แวร์ บริการ และอุปกรณ์ด้านการเข้าถึงของเรา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในรูปแบบออนดีมานด์ได้อย่างปลอดภัยและอยู่ภายใต้การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม บริษัทชั้นนำทุกแห่งในทำเนียบฟอร์จูน 100, ร้อยละ 99 ของบริษัทในทำเนียบฟอร์จูน 500 และร้อยละ 97 ในฟอร์จูน โกลบอล 500 เป็นลูกค้าของซิทริกซ์ บริษัทฯ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองฟอร์ท ลอเดอร์เดรัฐฟลอริด้า โดยมีสำนักงานสาขาใน 22 ประเทศ และมีคู่ค้าและพันธมิตรราว 6,200 รายในกว่า 100 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.citrix.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
จตุพร ไตรทาน บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711, 0 6668 5589 อีเมล์: jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ