อนุบาลปรางทิพย์ส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออกผ่านนิทรรศการโครงงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์
โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์ จัดกิจกรรม “นิทรรศการโครงงาน” โดยเปิดโอกาสให้ นักเรียนอนุบาล 1-3 ได้นำความรู้ที่ได้จากการเรียนในรูปแบบของ Project Approach หรือ กิจกรรมโครงงาน มาประยุกต์ใช้และแสดงความสามารถในการนำเสนอผลการเรียนรู้ของตน ซึ่งเด็กๆ แต่ละห้องได้เลือกเรื่องที่จะศึกษาค้นคว้าในรูปแบบของโครงงาน ตั้งเป็นคำถามที่อยากทราบ แล้วช่วยกันหาคำตอบ ตลอดจนคิดวิธีการจัดนิทรรศการและนำเสนอต่อครู ผู้ปกครอง เพื่อน นักเรียน และผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม
อ. ทิพยวไลย์ (ทวีพาณิชย์) สุพันธุ์วณิช อาจารย์ใหญ่ กล่าวว่า “นิทรรศการโครงงาน นี้ เป็นกิจกรรมที่ทางอนุบาลปรางทิพย์ จัดเป็นประจำก่อนปิดภาคเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้พัฒนาทักษะการคิด รู้จักการตั้งคำถาม การคาดเดาคำตอบและค้นคว้าหาคำตอบเพื่อทดสอบสมมติฐาน และที่สำคัญทางโรงเรียนต้องการจะปลูกฝังเรื่องความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าพูด กล้านำเสนอผลงานของตนเอง ซึ่งที่ผ่านมาทางคุณครูและผู้ปกครองจะรับรู้ได้ถึงพัฒนาการของเด็กๆ ที่ดีขึ้นทุกเทอม”
ผลงานที่น้องๆ นำเสนอในวันนั้นมีหลากหลายและน่าสนใจไม่แพ้กัน ได้แก่ เรื่องเกี่ยวกับ หมู, แมลงปอ, ปู, นก, หอย, ฟักทอง, ดอกบัว, ผลไม้นานาชนิด, ข้าวโพด และความมหัศจรรย์ของอากาศ โดยทุกห้องจะตกแต่งห้องเรียนให้เป็นนิทรรศการขนาดย่อม และช่วยกันนำเสนอด้วยความสนุกสนาน อย่างเช่นกลุ่มดอกบัว เริ่มต้นด้วยการเต้นประกอบเพลงบัวขาว จากนั้นเด็กแต่ละคนจะบอกเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับดอกบัว อาทิ ทำไมดอกบัวจึงได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งไม้น้ำ ดอกบัวมีกี่ชนิด และสุภาษิตที่เกี่ยวกับดอกบัวมีอะไรบ้าง งานในวันนั้นสร้างรอยยิ้มและความภาคภูมิใจให้กับคุณครูและผู้ปกครองกันอย่างถ้วนหน้า
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณภานุชนาถ ทองเจือ ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์และปรางทิพย์- เดย์แคร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02 9410899
โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์และปรางทิพย์เดย์แคร์
ถนนวิภาวดี 50 จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
โทร.(02) 579-3628-9 / (02) 941-0898-9 / FAX (02) 941-0899
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ