“ทำด้วยใจ ให้กรุงเทพฯ” ทิศทางก้าวต่อไปของกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครเตรียมจัด “ทำด้วยใจ ให้กรุงเทพฯ” ดึงข้าราชการ เจ้าหน้าที่ รับทราบแนวทางที่จะเดินต่อไปข้างหน้าพร้อมกัน สร้างความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยกันสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ และจากนี้จะสร้าง “กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์” ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมุ่งหวังให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองสวรรค์ ให้ได้ภายในปี 2554
4 ก.ย.50 ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมจัดงาน “ทำด้วยใจ ให้กรุงเทพฯ” ว่า กรุงเทพมหานครจะจัดงานเพื่อสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว มุ่งหวังการทำงานเพื่อบริการประชาชนมุ่งสู่กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ในวันที่ 6 ก.ย.50 นี้ ซึ่งหลังจากที่ทราบทิศทางที่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครมีความพึงพอใจและต้องการให้กรุงเทพมหานครแก้ไขปัญหา ดำเนินการในด้านต่างๆ แล้วนั้น จึงดึงข้าราชการ เจ้าหน้าที่ รับทราบแนวทางที่จะดำเนินการต่อไปข้างหน้าพร้อมกัน สร้างความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยกันสร้างสรรค์กรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่มาโดยตลอด และจากนี้จะสร้าง “กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์” ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมุ่งหวังให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองสวรรค์ ให้ได้ภายในปี 2554
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร กล่าวว่า การจัดงาน “ทำด้วยใจ ให้กรุงเทพฯ” เพื่อสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวรรค์ใน 6 มิติ คือ กรุงเทพ : เมืองแห่งความสะดวกปลอดภัย กรุงเทพ : มหานครแห่งสิ่งแวดล้อม กรุงเทพ : มหานครแห่งการเรียนรู้ กรุงเทพ : มหานครเปี่ยมเสน่ห์ กรุงเทพ : เมืองสุขภาพดี ทุกคนมีความสุข และ กรุงเทพ : เมืองแห่งความพอเพียง จะมีการแบ่งแนวคิดของงานเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงแรก WORK FOR PEOPLE ช่วงแห่งความภาคภูมิใจในผลสำเร็จของงาน ที่ทุกหน่วยได้ทุ่มเททำงานเพื่อความสุขของคนกรุงเทพฯ ช่วงที่ 2 WORK WITH PEOPLE นำเสนอผลงานและความสำเร็จ จากแนวทางการทำงานที่มีทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้ามามีส่วนร่วม เป็นแนวทางที่ทุกหน่วยจะนำไปขยายผลให้กว้างขวางในการทำงานในพื้นที่ของตนเอง ช่วงที่ 3 WORK WITH HEART นำเสนอแผนงานเพื่ออนาคตของกรุงเทพฯ ในการนำพากรุงเทพฯสู่ความเป็นเมืองสวรรค์ในปี 2554 โดยใช้กลยุทธ “ทำด้วยใจ..ให้กรุงเทพฯ” เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก เพราะการทำด้วยใจหมายถึงการทำงานอย่างทุ่มเทเอาใจใส่ มุ่งมั่นเพื่อคุณภาพ และความสำเร็จ
สำหรับผู้ร่วมงานเป็นข้าราชการระดับ 8 ขึ้นไป จำนวน 1,500 คน ทีมทำงานด้วยใจภาคสนาม จาก 10 หน่วย จำนวน 1,000 คน โดยคัดเลือกจากระดับหัวหน้าหน่วย หรือผู้ควบคุมงานของหน่วย เพื่อนำไปขยายผลต่อยังเพื่อนร่วมงาน นอกนั้นยังมีทีมทำงานด้วยใจภาคสนามประกอบด้วยทีมภาคสนาม หน่วยละ 100 คน คือ ทีมระบายน้ำ ทีมโยธา (หน่วยซ่อม) ทีมหน่วยแพทย์กู้ชีวิต ทีมผจญเพลิงและกู้ภัย ทีมเทศกิจ หน่วย BEST ทีมงานสวน ทีมงานกวาด ทีมงานวิศวกรรมจราจร และทีมพยาบาล

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ