ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานง่ายในระดับของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ระบบใหม่ที่เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็กรวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานสาขาแบบกระจาย ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รวมความสามารถระดับองค์กรของระบบสตอรเรจชั้นนำของตลาดเข้ากับความง่ายในการใช้งานของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค
เพื่อตอบสนองความต้องการของการออกแบบระบบสตอเรจให้ใช้งานง่าย ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหรือคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ กล้องถ่ายวิดีโอแบบบลู-เรย์ดิสก์ความละเอียดสูง ไปจนถึงโทรทัศน์พาสมาและ แอลซีดีชั้นนำของอุตสาหกรรม รวมทั้ง โปรเจ็คเตอร์ภาพยนตร์ภายในบ้าน ได้เปิดตัวระบบสตอเรจข้อมูลใหม่ที่ติดตั้งและใช้งานง่าย ใครก็สามารถจัดการได้โดยไม่ต้องผ่านการฝึกอบรมด้านเทคนิค และสามารถใช้ประโยชน์ที่มีจำนวนมากของระบบใหม่นี้ได้
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัว Hitachi Simple Modular Storage Model 100 ระบบสตอเรจระดับเริ่มต้นในราคาประหยัดที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ระบบดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่มีการเติบโตของข้อมูลจำนวนมากและต้องการป้องกันข้อมูลที่มีอยู่ รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานสาขาแบบกระจายที่กำลังมองหาการจัดการที่ง่ายดาย โดยข้อเสนอสตอเรจแบบ “ไม่ต้องการการบริการ” ทำให้ง่ายในการรวมเข้ากับระบบปฏิบัติการของ Microsoft? Windows
ไมโครซอฟท์หนุนเต็มที่
“บริษัท ฮิตาชิ และบริษัท ไมโครซอฟท์ มีเป้าหมายร่วมกันในการจัดหาโซลูชั่นสตอเรจที่คุ้มค่า ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพแก่บริษัททุกประเภท” นายบาลา คาสิวิสวานาธาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโซลูชั่นสตอเรจ บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป. กล่าว และว่า “ระบบ Hitachi Simple Modular Storage ได้รับการรับรองจากโปรแกรม Microsoft Simple SAN และเป็นโซลูชั่นสตอเรจที่ดีเลิศสำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็ก”
บริษัท วิจัย ขานรับ
นายโรเจอร์ ค็อกซ์ รองประธานฝ่ายวิจัย บริษัท การ์ทเนอร์ กล่าวว่า “ผลสำรวจของผู้ใช้ระดับล่างที่ได้เข้าร่วมในการประชุมองค์กรขนาดกลางของการ์ทเนอร์ สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากในระบบสตอเรจแบบใช้ดิสก์ที่มีตัวควบคุมภายนอก ซึ่งลดเวลาการจัดเตรียมและการจัดการที่ซับซ้อน สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการสตอเรจข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ให้ฟังก์ชั่นการจำลองแบบทั้งระยะไกลและภายในอย่างมีประสิทธิภาพในราคาที่สามารถซื้อหามาใช้ได้แม้จะมีงบประมาณจำกัด”
“บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทราบกันดีว่ามีความชำนาญในระบบดิสก์ของศูนย์ข้อมูลองค์กรขนาดใหญ่กำลังขยายเขตแดนใหม่ด้วยชุดสตอเรจดิสก์แบบโมดูลที่ตั้งเป้าหมายไปที่ตลาดผู้บริโภค ธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและมีแอพพลิเคชั่นสำนักงานระยะไกล” นายจอห์น เว็บสเตอร์ ที่ปรึกษาด้านหลักการไอที บริษัท อิลลูมิเนตา กล่าว และว่า “ความต่างของอุปกรณ์นี้จากคู่แข่งก็คือเป็นแพลตฟอร์มสตอเรจแบบ iSCSI ที่ปรับขนาดได้ถึง 9 เทราไบต์ ซึ่งได้รวม RAID-6, ตัวควบคุมดิสก์แบบแอ็คทีฟ/แอ็คทีฟชนิดคู่ ฟังก์ชั่นการคัดลอกและโยกย้ายข้อมูลระยะไกล และซอฟต์แวร์จัดการที่ใช้งานง่าย โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในชุดผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดเล็ก ดูแลรักษาง่าย ขนส่งง่าย และยืดหยุ่น
Hitachi Simple Modular Storage ง่ายนิดเดียว
“จากการวิจัยและพัฒนามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ บริษัท ฮิตาชิ ได้รวมเอาความสามารถระดับองค์กรของระบบสตอเรจชั้นนำของตลาดเข้ากับความง่ายในการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภคมาไว้ในระบบ Hitachi Simple Modular Storage ใหม่” นายไมค์ วอลลีย์ รองประธานอาวุโส แผนกช่องทางจำหน่ายส่วนกลาง บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “บริษัท ฮิตาชิ และพันธมิตรช่องทางจำหน่ายของบริษัท ทั่วโลกกำลังนำเสนอสิ่งใหม่ในรูปของระบบสตอเรจที่เชื่อถือได้สูง มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย และไม่ต้องมีการบริการใดๆ”
ด้านนายเฟรด ฮวง รองประธาน ฝ่ายวิจัยขั้นสูงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และหัวหน้าสถาปนิกของระบบ Hitachi Simple Modular Storage ชุดใหม่ระบุว่า “ด้วยระบบใหม่ของเรา เราได้กำจัดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการโยกย้ายข้อมูลและการอัพเกรดความจุให้กับลูกค้า โดยพวกเขาสามารถอัพเกรดความจุให้สูงขึ้นได้ในอนาคต ดิสก์ไดรฟ์ประสิทธิภาพสูงกว่า และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณลักษณะสูงสุดในระดับที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโยกย้ายข้อมูล เรากำลังทำให้สตอเรจง่ายขึ้นสำหรับลูกค้าด้วยการกำจัดความต้องการซอฟต์แวร์ที่มีราคาแพงโดยนำสถาปัตยกรรมตัวควบคุมที่เป็นระบบแบบแอ็คทีฟ/แอ็คทีฟ สิ่งนี้เหมือนกับการเสียบการ์ดหน่วยความจำแฟลชแบบยูเอสบีในคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปยุ่งเกี่ยวกับระบบสตอเรจให้วุ่นวาย”
“กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กในประเทศไทยมีความต้องการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลที่ง่ายในการติดตั้ง ในการใช้งานและจัดการ” นายทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ “ กล่าว ระบบของ Hitachi Simple Modular Storage ใช้งานง่าย ทำให้บริษัทต่างๆ ไม่ต้องเป็นกังวลกับการจัดการและป้องกันข้อมูลที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ และมีเวลามุ่งมั่นกับงานหลักด้านธุรกิจ”
นายทวีศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ตลาดสตอเรจ หรือ ระบบการจัดเก็บข้อมูลในองค์กรระดับกลางและเล็กเติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
Hitachi Simple Modular Storage System พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกผ่านทางเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายพร้อมโซลูชั่น (VAR) กว่า 1,500 ราย พันธมิตรช่องทางจำหน่าย ผู้รวบรวมและติดตั้งระบบ และฝ่ายขายโดยตรงของบริษัท ฮิตาชิ สำหรับราคาของระบบ Hitachi Simple Modular Storage เริ่มต้นไม่ถึง 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณหนึ่งแสนบาทต้นๆ สำหรับประเทศไทย Hitachi Simple Modular Storage จะจำหน่ายผ่านบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ที่มีช่องทางการจำหน่ายที่เหมาะสำหรับกลุ่มเอสเอ็มบี และจะขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นต่อไปในปีหน้า โดยผ่านบริษัทอินแกรม ไมโคร และลีโนโว้
ข้อมูลเพิ่มเติมและข้อกำหนดทางเทคนิค เยี่ยมชมได้ที่http://www.hds.com/products/storage-systems/simple-modular-storage.html
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ที่ทำให้สตอเรจต่างชนิดกันทำงานได้ตามความต้องการของธุรกิจและสามารถจัดการจากส่วนกลางผ่านซอฟต์แวร์สตอเรจเสมือนจริงชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ จากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งของฮิตาชิ สตอเรจ โซลูชั่นส์ กรุ๊ป ทำให้บริษัทฯ นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของสตอเรจ, ซอฟต์แวร์บริหารจัดการสตอเรจ และบริการให้คำปรึกษาด้านสตอเรจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อมกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ เกือบ 60% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 384,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2549 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2550) บริษัทฯ มียอดขายรวม 10,247 พันล้านเยน (86.8 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2007, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัทในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่ม กรุณาติดต่อ:
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439 — 4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ