ทสภ. มอบประกาศนียบัตรอบรมหลักสูตรเสริมความรู้ให้กับแท็กซี่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ทอท.
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) พัฒนาคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ โดยจัดอบรมภาษาอังกฤษและการให้บริการผู้โดยสารแก่ผู้ขับรถแท็กซี่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับการจะเป็นท่าอากาศยานดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกในปี 2552
วันนี้ (30 ตุลาคม 2550) เวลา 09.00 น. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้จัดให้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ (รถแท็กซี่) ใน ทสภ. โดยมี นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในพิธีมอบ และมี นายขจรศักดิ์ กาสิงห์ ในฐานะตัวแทนผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุมอาคารดับเพลิงและกู้ภัย ทสภ.
นายเสรีรัตน์เปิดเผยว่า ตามที่ ทสภ. ได้มีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นท่าอากาศยานที่มีการให้บริการดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกในปี 2552 นั้น ทสภ. จะต้องมีการพัฒนาการให้บริการในทุกด้าน โดยเฉพาะการให้บริการเกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออกท่าอากาศยานด้วยการใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เป็นเรื่องหนึ่งที่ ทสภ. ให้ความสำคัญ
ทสภ. จึงได้ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) จัดอบรมหลักสูตร “โครงการเสริมความรู้แก่ผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ” ให้กับผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ (รถแท็กซี่) ที่ให้บริการ ณ ทสภ. โดยในการอบรมมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษเบื้องต้น หลักการให้บริการที่ดี กฎหมายจราจร การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดอบรมไปแล้ว 2 รุ่น โดยในรุ่นที่ 1 ได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ที่ผ่านการอบรมไปแล้ว จำนวน 2,500 คน และในวันนี้จะมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ที่ผ่านการอบรมรุ่นที่ 2 อีก 3,500 คน ซึ่งทำให้มีผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวจำนวน ทั้งสิ้น 6,000 คน
นายเสรีรัตน์กล่าวว่า โครงการอบรมเสริมความรู้ดังกล่าว ถือเป็นนโยบายที่สำคัญของ ทสภ. ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะใน ทสภ. โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษและมารยาทในการให้บริการที่ดีที่จะต้องได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อ ทสภ. และประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้ในอนาคตตนมีแผนงานที่จะจัดโครงการอบรมให้ความรู้ในลักษณะดังกล่าวกับผู้ที่ให้บริการในด้านต่าง ๆ ภายใน ทสภ. เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะทำให้ ทสภ. เป็นท่าอากาศยานที่มีการให้บริการดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกในปี 2552 ให้ได้
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
โทร.02-132-9054 โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ