อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ปั๊มยอดเบี้ยใหม่แตะ 5.6 พันล้าน ลั่นปีหน้าเน้นอัตราเติบโตของธุรกิจ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เผยผลการดำเนินงานในช่วง 10 เดือนแรกของปี มียอดเบี้ยประกันปีแรก (FYP) รวม 5,615 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 130 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดสิ้นปียอดเบี้ยใหม่แตะ 7.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 108 จากปี 2549 พร้อมเดินหน้าสานต่อการเติบโตด้วยช่องทางจำหน่ายและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ “อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.เคียงข้างทุกจังหวะชีวิต” ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับหนึ่งให้ได้ในปี 2551
นายวิลฟ์ แบล็คเบิร์น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ด้วยยอดเบี้ยประกันปีแรกรวม 5,615 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 130 จาก 2,443 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปี 2549 ทั้งนี้ การทำตลาดผ่านตัวแทนยังคงเป็นช่องทางหลักในการสร้างรายได้สูงสุดให้กับบริษัทฯ
“พวกเรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจประกันชีวิตของไทยได้ภายในปีหน้านี้ เพราะที่ผ่านมาเราสามารถสร้างผลงานได้ตามที่เราคาดหวัง ซึ่งในปีนี้ เราก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตามที่เราได้เคยประกาศไว้เมื่อตอนต้นปีว่า “ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างมหัศจรรย์ของเอเอซีพี” และปีนี้ ก็ถือเป็นปีที่เราเติบโตได้อย่างมหัศจรรย์จริงๆ”
“ยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจากต้นปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการที่เราออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาหลายตัว เช่น เอเอซีพี มายแพลน ซึ่งเป็นสินค้าตัวหลักและได้รับความนิยมสูงสุด, เอเอซีพี แคช แบค 15/15, อยุธยา คุ้มครองวัยทำงาน, เอเอซีพี คุ้ม 10 เท่า, กรมธรรม์ค่าน้ำนม, อลิอันซ์ มาร์เก็ต วินเนอร์ 3, 5,10 และล่าสุด เอเอซีพี สเปเชียล 5 (มีเงินปันผล) ซึ่งเป็นแผนประกันที่การันตีเงินต้น พร้อมให้ผลตอบแทนคงที่ร้อยละ 4 โดยแบบประกันเหล่านี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยกระตุ้นยอดขายจากตัวแทนได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ก็ได้พยายามขยายช่องทางจำหน่ายให้หลากหลายขึ้นตลอดเวลา โดยร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายวิลฟ์ กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ในการปรับโฉมศูนย์บริการลูกค้าเดิมในต่างจังหวัดภายในปีนี้พร้อมกันถึง 10 แห่ง ได้แก่ ศรีราชา พัทยา ตรัง ลำปาง พิษณุโลก จันทบุรี นครราชสีมา และหนองคาย โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีได้ทำการปรับโฉม ไปแล้ว 2 แห่ง คือ เชียงใหม่ และหาดใหญ่ เพื่อยกระดับเป็น เซอร์วิส เซ็นเตอร์ รองรับการขยายตัวของธุรกิจประกันชีวิต และความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น
สำหรับในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ จะเน้นการสร้างแบรนด์ ภายใต้แนวคิด ”อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เคียงข้างทุกจังหวะชีวิต” ผ่านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ คือ การทำประกันชีวิตเพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวเอง โดยมีอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. อยู่เคียงข้างเพื่อมอบผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่า
“สำหรับแผนการดำเนินงานในปีหน้านั้น บริษัทฯ จะยังคงมุ่งเน้นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย และผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิต พร้อมทั้งเพิ่มความแตกต่างในเรื่องบริการหลังการขาย รวมทั้ง ความร่วมมือกับธุรกิจมือถือ ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจบริการอื่นๆ ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ “อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เคียงข้างทุกจังหวะชีวิต” และที่จะมองข้ามไปไม่ได้ก็คือ การให้ความสำคัญกับการเสริมทัพพลังตัวแทนคุณภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมีแผนจะปั้นตัวแทนคุณภาพเพิ่มจาก 10,000 รายเป็น 20,000 ราย ตั้งเป้าเบี้ยประกันปีแรกสำหรับปี 2551 ไว้ที่ 15 พันล้านบาทซึ่งจะเติบโตเป็นสองเท่าจากปีนี้ พร้อมก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งของไทยให้ได้” นายวิลฟ์ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บจ. ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
รัชฎา ปสันตา / พิมพ์ไพลิน ธีระลีลา
โทรศัพท์ 0-2610-2382
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต
สายสมร เลิศคชลักษณ์
โทรศัพท์ 0-2305-7408 (สายตรง)

แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ