กทม.เร่งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างลดความเสี่ยงปัญหาอาชญากรรม

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2007 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครเปิดตัวโครงการ "เมืองปลอดภัย อุ่นใจทุกครอบครัว" เร่งติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างลดจุดมืดเปลี่ยวเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม วอนประชาชนมีส่วนร่วมแจ้งแก้ไขผ่านสายด่วน กทฒ. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง
ที่บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโครสาขาจรัญสนิทวงศ์ : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดตัวโครงการ "เมืองปลอดภัย อุ่นใจทุกครอบครัว" โดยมีนายชาตินัย นวภูต ผู้อำนวยการสำนัก การโยธา นายรณชิต รัตนารามิก รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดโครงการ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครจัดทำโครงการ "เมืองปลอดภัย อุ่นใจทุกครอบครัว" ขึ้น เพื่อ เสริมสร้างความความปลอดภัยให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะในซอยมืดเปลี่ยวเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม อันเป็นการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยได้มอบหมายให้สำนักการโยธาประสานการไฟฟ้านครหลวง เพื่อติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างตามถนน ทางเท้า ตรอก ซอย พื้นที่สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานครให้พียงพอ ซึ่งได้เริ่มโครงการโครงการมาตั้งแต่ปี 48 และได้ติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้วกว่า 35,000 ดวง จากเป้าหมายทั้งสิ้น 40,000 ดวง นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจดำเนินโครงการเทศกิจเพื่อนชุมชน รวมทั้งร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อหมั่นตรวจตราสร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชนในชุมชน และพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม
สำหรับกิจกรรมครั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดตัวโครงการในซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 ข้างห้างแม็คโครสาขาจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ซอยอันตรายตามรายงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล อย่างไรก็ดีกรุงเทพมหานครขอความร่วมมือประชาชนมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังความปลอดภัยแก่ชุมชน และสังคม โดยหากพบซอยหรือพื้นที่ใดมีความมืด เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย และต้องการให้กรุงเทพมหานครติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง หรือแก้ไขปัญหาอื่นใด สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน กทม. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ