ศปถ.จัดสัมมนาระดับชาติ ครั้งที่ 8 “ ท้องถิ่น ชุมชน ถนนปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ ”

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ปภ.
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดการสัมมนาระดับชาติ เรื่อง อุบัติเหตุจราจร ครั้งที่ 8 “ท้องถิ่น ชุมชน ถนนปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ” เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะในระดับท้องถิ่น ให้สามารถนำความรู้ด้านการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนไปพัฒนาและปรับใช้ให้เหมาะสมกับ แต่ละพื้นที่ ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายในการดำเนินงานในอนาคต
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการ ความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาการเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน ถือเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของคนไทย ซึ่งจากสถิติอุบัติเหตุทางถนนพบว่า ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนถนนสายรอง ซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลและหมู่บ้าน ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานระดับท้องถิ่น ตระหนักและเห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย จัดการสัมมนาระดับชาติ เรื่อง อุบัติเหตุจราจร ครั้งที่ 8 “ท้องถิ่น ชุมชน ถนนปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ” ขึ้นในระหว่างวันที่ 10 — 12 ตุลาคม 2550 ณ ห้องประชุมฮอลล์ 9 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมเสนอนโยบายสาธารณะ ที่จะเป็นแนวทางสนับสนุนการดำเนินนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนของรัฐบาล ถือเป็นการกระตุ้นให้ทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะหน่วยงานในระดับท้องถิ่นของประเทศ ได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินการ คิดค้นแนวทางการปฏิบัติงาน โดยสามารถนำความรู้ข้อมูลจากการสัมมนาฯ ไปพัฒนาและปรับใช้ให้เหมาะสมกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในแต่ละพื้นที่
นายอนุชา กล่าวต่อไปว่า การจัดสัมมนาฯ ครั้งนี้ จะมีการอภิปรายของนักวิชาการในหัวข้อต่างๆ อาทิ ยุทธศาสตร์การ มีส่วนร่วมของชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการสร้างความปลอดภัยทางถนน แผนการดำเนินงานเพื่อความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ เป็นต้น รวมทั้งมีการจัดนิทรรศการแสดงนวัตกรรมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ของหน่วยงานต่างๆ ศปถ. จึงขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา และร่วมชมกิจกรรมต่างๆ ในวันที่ 10 — 12 ตุลาคม 2550 ณ ห้องประชุมฮอลล์ 9 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 8.30 น.เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ