“ปตท.สผ.” จับมือ “กรีนเวฟ” พาแฟนๆร่วมสำนึกรักษ์ผืนป่าชายเลน

ข่าวทั่วไป Thursday September 13, 2007 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--เอ-ไทม์ มีเดีย
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลี่ยม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คลื่นกรีนเวฟ 106.5 FM พาผู้ฟังร่วมสำนึกรักษ์และฟื้นฟูสภาพให้ป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไปในโครงการ “จากทรัพย์ในดินสู่สินทางปัญญาพัฒนาป่าชายเลน” ณ อ.สวี จ.ชุมพร งานนี้ ดี.เจ.เอก-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ และศิลปินสาว นิโคล ปานพุ่ม ยังขออาสาเข้าร่วมโครงการครั้งนี้อีกด้วย
กิจกรรมวันแรก ปตท.สผ. และ กรีนเวฟ ขอพาทุกคนเข้าห้องเรียนธรรมชาติดำน้ำดูความสวยงามของระบบนิเวศทางทะเล เริ่มต้นด้วย เกาะมะพร้าว ซึ่งเป็นกลุ่มเกาะทางด้านหาดทรายรี เป็นเกาะเล็กๆ ห่างจากฝั่งเพียง 1 กิโลเมตร ทั้งยังเป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่นอันเป็นสินค้าเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดชุมพร จากนั้นไปต่อกันที่ เกาะละวะ ซึ่งใช้เวลานั่งเรือประมาณ 20 นาที เป็นเกาะหินขนาดใหญ่ที่มีปะการังสมบูรณ์อยู่มาก พักเหนื่อยเติมพลังด้วยอาหารทะเลสดๆที่ทุกคนพร้อมใจบอกได้คำเดียวว่าอร่อยสุดๆ อิ่มท้องแล้วไปกันต่อที่เกาะสุดท้าย เกาะแรด ที่มีรูปร่างเหมือนแรดจริงๆ และบริเวณรอบๆเกาะเหมาะแก่การดำน้ำชมความงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลมากๆ เพราะมีแนวปะการังที่ยังคงสมบูรณ์และสวยงามให้ทุกคนได้ตื่นเต้นกันอีกรอบ ซึ่งทุกคนยังช่วยกันเดินเก็บขยะรอบๆเกาะอีกด้วย
เช้าวันที่สอง ทั้งคณะเดินทางสู่ บริเวณปากแม่น้ำสวี ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เพื่อร่วมกันปลูกป่าชายเลนจำนวนกว่า 12,000 ต้น ซึ่งป่าชายเลนที่ยังคงความสมบูรณ์ในปัจจุบัน เหลือประมาณ 700,000 ไร่เท่านั้น จากป่าชายเลนทั้งหมด 2,300,000 ไร่ ถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤติอย่างยิ่ง โดยมี ม.ล.สิทธิไชย ไชยันต์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมสัมพันธ์ ปตท.สผ. และ คุณอัจฉรา วรธรรมพินิจ รองผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคมและเอกลักษณ์องค์กร คอยยืนให้การต้อนรับคณะแบบเป็นกันเอง พร้อมด้วยชาวบ้านด่านสวีกว่า 1,000 คนที่เตรียมพร้อมมาช่วยกันปลูกป่าแบบเต็มที่ งานนี้ “ดี.เจ.เอก” และ “นิโคล” ต่างช่วยกันปลูกต้นโกงกางกันแบบไม่มีเหนื่อยและกลัวร้อนจากแสงแดดที่ร้อนระอุ พักเหนื่อยด้วยมินิคอนเสิร์ตจากสาว “นิโคล” ที่เตรียมเพลงเพราะๆมาให้ทุกคนได้สนุกกัน งานนี้ “ดี.เจ.เอก” ขอขึ้นเวทีโชว์พลังเสียงและท่าเต้นให้ทุกคนได้ลุกขึ้นเต้นกันแบบสนุกสนาน พร้อมเล่นเกมส์แจกของรางวัลกันอีกด้วย
วันสุดท้าย ชาวคณะทั้งหมดได้มีโอกาสดีเข้าสักการะ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จากนั้นแวะทานอาหารกันที่อ่าวประจวบ พร้อมแวะซื้อของฝากกันเต็มไม้เต็มมือ เรียกว่ากิจกรรมครั้งนี้ทุกคนได้รับสาระความรู้และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันอนุรักษ์ป่าชายเลนและระบบนิเวศทางท้องทะเลอันเป็นสมบัติที่มีค่ายิ่งให้คงอยู่ต่อไปได้อีกยาวนาน
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ