มิตซูบิชิ โชว์รถสายพันธุ์มอเตอร์ส สปอร์ต สมรรถนะสูงจากสนามแข่งโลกในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 26”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 29, 2005 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ชูธงนำทัพรถสมรรถนะแกร่งจากสนามแข่งระดับนานาชาติร่วมแสดงศักยภาพของความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการขับขี่ที่ตอบสนองความแตกต่างของกลุ่มลูกค้าและเป็นยานยนต์วิถีใหม่สู่พลังธรรมชาติ รวมรถเด่นจากสนามแข่งทั้งแลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 or IX, แลนเซอร์ ดับเบิลยู-อาร์-ซี (WRC) และมิตซูบิชิ เรซซิ่ง ทรัค อีโวลูชั่น รถกระบะต้นแบบล่าสุดจากแรลลี่หฤโหด “ดาการ์แรลลี่” และแนะนำรุ่นตกแต่งพิเศษ 3 รุ่น ได้แก่ มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน สีขาว, มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 1.6 และแลนเซอร์ 2.0 พร้อมคาราวานมิตซูบิชิทุกรุ่น และแคมเปญพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดขายในงาน
มร. ฮิซาโยชิ คุมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงรถไฮไลท์ในงานครั้งนี้ว่า “งานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เป็นกิจกรรมระดับชาติงานหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วถึงรวมถึงเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของรถมิตซูบิชิในความเป็นยนตรกรรมสายพันธุ์แกร่งที่เด่นชัดที่สุด บริษัทฯ ได้นำรถสปอร์ตซีดาน “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9” รุ่นจีอาร์เอส (GRS) ซึ่งได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีต่างๆ จากสนามแข่งแรลลี่โลกหรือ World Rally Championship (WRC) เพื่อการใช้งานบนท้องถนนด้วยเครื่องยนต์ 4จี63 รุ่นใหม่ที่มีการติดตั้งระบบวาล์วแปรผันหรือ MIVEC- Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control system นอกจากนี้ยังได้นำรถที่ผ่านสนามแข่งระดับโลกมาแสดงให้ได้สัมผัสความแตกต่างของยนตรกรรมและการออกแบบรูปทรงสำหรับรถแข่งที่ถือว่าเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของรถมิตซูบิชิ ไม่ว่าจะเป็น “มิตซูบิชิ เรซซิ่ง ทรัค อีโวลูชั่น” ที่ผ่านสนามหฤโหดที่สุดในโลกคือดาการ์แรลลี่มาแล้วหรือ “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ ดับบลิว-อาร์-ซี” จากสนามแข่งเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิป”
“เนื่องจากมีลูกค้าที่ชื่นชอบและต้องการเป็นเจ้าของรถสปอร์ตที่มีความแรงในตระกูล “แลนเซอร์ อีโวลูชั่น” บริษัทฯ จึงวางแผนที่จะนำเข้ารถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 เข้ามาจำหน่าย โดยได้ทำการศึกษาความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและสภาพการแข่งขันของตลาดในช่วงที่ผ่านมา และได้กำหนดแผนงานการตลาดในเบื้องต้นโดยคาดว่าจะสามารถนำเข้ามาจำหน่ายได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้” กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวเพิ่มเติม
จากความสำเร็จของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่ส่งรถมิตซูบิชิรุ่นต่างๆ ร่วมแข่งขันในสนามระดับโลก เช่น สนาม FIA World Cup Cross Country จนได้รับการยอมรับว่ารถของมิตซูบิชิเป็นยนตรกรรมที่ได้รับการพัฒนารูปแบบความสวยงาม ความทนทานทรหดและสมรรถนะที่เชื่อถือได้มาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีแล้วนั้น ยังได้สร้างกระแสความสนใจของนักแข่งและผู้ชมทั่วโลกด้วยการนำรถต้นแบบ “มิตซูบิชิ เรซซิ่ง ทรัค อีโวลูชั่น” เข้าร่วมการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างและระบบเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบโดยทีมวิศวกรชั้นยอดของมิตซูบิชิสำหรับการเป็นรถต้นแบบของรถกระบะในอนาคต แน่นอนว่ารูปทรงการออกแบบและเทคโนโลยีต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่จะต้องถูกนำมาใช้กับรถรุ่นใหม่ที่จะนำเข้าสู่ตลาดทั่วโลกอย่างแน่นอน
นอกจากนั้นในปีนี้ รถมิตซูบิชิ แลนเซอร์ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน FIA World Rally Championship 2005 ยังมีคะแนนรวมสำหรับ 3 สนามที่ผ่านมาเป็นอันดับ 2 ในประเภทผู้ผลิต (Manufacturer) และกำลังเตรียมความพร้อมเข้าร่วมในสนามที่ 4 ณ ประเทศนิวซีแลนด์ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งในทุกปีและทุกสนามที่ผ่านมาได้สร้างชื่อเสียงให้กับรถมิตซูบิชิสปอร์ตซีดานมาตลอด และในดับประเทศนั้น มิตซูบิชิ แลนเซอร์ก็คว้าตำแหน่งแชมป์แรลลี่ประเทศไทยปี 2547 มาได้ด้วยเช่นกัน ด้วยความแข็งแกร่งและสมรรถนะในการยึดเกาะถนนของมิตซูบิชิ แลนเซอร์ซึ่งป็นที่ยอมรับทั่วไปทั้งในและนอกสนามแข่ง อีกทั้งคุณสมบัติเด่นของเทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะแบบ Invecs-II และระบบกันสะเทือนแบบอิสระเพิ่มความแม่นยำในการเข้าโค้ง
มิตซูบิชิ ซึ่ง เป็นรถที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคกว่า 139 ประเทศทั่วโลก พิสูจน์ได้จากยอดส่งออกในปี 2547 สูงถึง 109,933 คัน โดยในปีนี้เป็นปีที่ 16 ซึ่งบริษัทฯ ดำเนินการส่งออกรถที่กำลังจะมียอดรวมสูงสุดถึง 700,000 คัน
นอกจากความพิเศษกับการได้พบรถสมรรถนะสูงแล้วบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถรุ่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น จำนวน 3 รุ่น เฉพาะในงานนี้เท่านั้น ได้แก่
- มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน รุ่นเพิร์ล เอดิชั่น (Pearl Edition) หลังจากการแนะนำตัวเข้าสู่ตลาดเมื่อปลายปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็น Full Size MPV หรือรถอเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่งและการนำเทคโนโลยี MIVECT มาใช้กับรถในรุ่นนี้ อีกทั้งยังได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าจนมีอัตราเติบโตสูงสุดในตลาดรุ่นเดียวกัน ดังนั้นบริษัทฯ จึงนำเสนอรูปโฉมใหม่ที่เสริมความโดดเด่นด้วยเฉดสีขาวมุกใหม่และอุปกรณ์ตกแต่งโครเมียมทั้งกระจังหน้า กระจกมองข้างซ้าย-ขวา ล้อแม็กซ์อัลลอย 16 นิ้วลายใหม่สีเงินโครเมียม กล้องจับภาพด้านหลังแบบคัลเลอร์คีย์และจุกครอบสูบลมยางสีโครเมียม ซึ่งมีจำนวนเพียง 210 คันเฉพาะในงานนี้เท่านั้น
- มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 1.6 ซึ่งผ่านการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและสร้างสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุด 27.57 กิโลเมตรต่อลิตร โดยได้เพิ่มความหรูหราสไตล์สปอร์ตด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยม ปลายท่อไอเสียแสตนเลส ล้ออัลลอย 15 นิ้วลายใหม่ สเกิร์ตด้านข้างตัวรถ เบาะหุ้มหนังแท้สีเบจแบบเย็บตึง พวงมาลัยหุ้มหนังแท้สีเบจ เบาะนั่งด้านคนขับปรับระดับได้ คิ้วขอบบันไดสแตนเลส แผงคอนโซลด้านหน้าและแผงคอนโซลกลางสีเงิน วัสดุตกแต่งแผงคอนโซลหน้าลายใหม่สีดำและพรมปูพื้นลายใหม่
- มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 2.0 รุ่นแรลลี่อาร์ต เอดิชั่น (Ralliart Edition) ตกแต่งด้วยชุดแต่งแรลลี่อาร์ตครบชุด เสริมรูปลักษณ์รถสปอร์ตซีดานด้วยโคมไฟหน้าสีดำเข้ม โฉบเฉี่ยว โคมไฟท้ายใส ทรงสปอร์ต ชุดแต่ง Aero Part รอบคันสไตล์อีโวลูชั่น และ Front strut Tower Bar เสริมความแกร่งเพิ่มสมรรถนะการทรงตัว เบาะหนังแท้ดำเข้ม พวงมาลัย MOMO แบบ 3 ก้าน คอนโซลหน้าสีไททาเนียม แผงคอนโซลหน้าลายคาร์บอน คอนโซลกลางสีเมทาลิกและพรมปูพื้นแรลลี่อาร์ต
“จากนโยบายหลักที่ได้ประกาศไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่มุ่งเน้นเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดท่ามกลางกลุ่มลูกค้า ได้แก่ นโยบาย 3S : Sales, Services และ Spare Parts ซึ่งครอบคลุมไปถึงการพัฒนารูปลักษณ์ รูปโฉมของผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า การเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการก่อนและหลังการขายของศูนย์บริการ ผู้จำหน่าย ตลอดจนเจ้าหน้าที่และพนักงานขายทั่วประเทศให้ได้มาตรฐานเดียวกัน การเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดส่งโดยกำหนดมาตรฐานการจัดส่งเร่งด่วนภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงการจัดส่งอะไหล่มาตรฐานภายใน 3 วันตามการสั่งซื้อของผู้จำหน่าย อีกทั้งยังกำหนดนโยบายปรับโครงสร้างราคาอะไหล่รถมิตซูบิชิ โดยเฉพาะอะไหล่และอุปกรณ์ที่มีการเปลี่ยนบ่อย บริษัทฯ มีนโยบายในการกำหนดราคาไว้ต่ำกว่าผู้นำตลาด การพัฒนาระบบ 3S ที่กล่าวมานี้ คือหัวใจหลักในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับแผนนโยบายการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้จำหน่ายและลูกค้าของมิตซูบิชิตลอดปี 2548 นี้” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวในที่สุด
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามการนำเสนอและประชาสัมพันธ์รายละเอียดของรถยนต์มิตซูบิชิ ที่นำมาแสดงได้ทุกวันในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ครั้งที่ 26 บริเวณ ฮอลล์ 101-104 บูธ A8 หรือสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลข 0 2908 8000 และที่ www.mitsubishi-motors.co.th
สำหรับข้อเสนอพิเศษที่มีเฉพาะในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญพิเศษไว้ดังนี้
- มิตซูบิชิ แลนเซอร์ เงินดาวน์ 10% (เริ่มต้น 65,600 บาท) หรือเลือกผ่อนเริ่มต้นเพียง 9,148 บาท พร้อมรับบัตรกำนัลมูลค่า 20,000 บาท ประกันภัยชั้น 1 ตลอด 1 ปี
- มิตซูบิชิ สตราดา ซิงเกิลแค็บ ดาวน์ 15% พร้อมคูปองเติมน้ำมันมูลค่า 20,000 บาทและประกันภัยชั้น 1 ตลอด 1 ปี
- มิตซูบิชิ สตราดา เมกะแค็บและจีแค็บ รับคูปองเติมน้ำมันมูลค่า 20,000 บาท ประกันภัยชั้น 1 ตลอด 1 ปี แถมอุปกรณ์ตกแต่ง มูลค่า 10,000 บาท
- มิตซูบิชิ จี-แวกอน ดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปีหรือดาวน์เพียง 176,250 บาท จะได้รับประกันภัยชั้น 1 ตลอด 1 ปีไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0 2908 8000 ต่อ 8392, 8393, 8171
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ