‘โชคดี ติ่มซำ’ เปิด 24ชั่วโมงตอกย้ำผู้นำตลาด พร้อมดันสาขาสุขุมวิท-นานา นำร่องบุกแฟรนไชส์ต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--โชคดี อินเตอร์เนชั่นแนล แฟรนไชส์
โชคดี ติ่มซำ ตอกย้ำผู้นำตลาดร้านติ่มซำเมืองไทย รุกขยายบริการเปิด 24ชั่วโมง ประเดิมไปแล้ว5สาขา เผยเตรียมเพิ่มเมนูใหม่กว่า 10รายการดันยอดขายช่วงปลายปี พร้อมประกาศเดินหน้าชูร้านต้นแบบสาขาสุขุมวิท-นานา นำร่องบุกตลาดแฟรนไชส์ต่างประเทศ
นายธีรภพ ศิรประภาธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชคดี อินเตอร์เนชั่นแนล แฟรนไชส์ จำกัด ผู้บริหารร้านโชคดี ติ่มซำ เปิดเผยว่าโชคดี ติ่มซำ ได้วางคอนเซ็ปต์ของร้านเพื่อมุ่งสู่รูปแบบโมเดิร์น ติ่มซำ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใหม่ในการทำตลาด โดยให้ความสำคัญกับความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการลูกค้าเป็นสำคัญ เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แนวคิดในการเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง จึงเป็นการตอกย้ำแบรนด์เพื่อรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำทางการตลาดในธุรกิจร้านติ่มซำ นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาด ด้วยการพัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริการแคเทอริ่ง สำหรับงานจัดเลี้ยงนอกสถานที่และการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส เพื่อให้บริการบัตรโชคดี สมาร์ทเพิร์ส สำหรับลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย
“เราเปิดสาขาบรรทัดทองนำร่องให้บริการ 24ชั่วโมงเป็นแห่งแรก เนื่องจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องทั้งที่ได้เวลาปิดร้านแล้ว จึงเกิดแนวคิดในการทดลองเปิดให้บริการตลอดทั้งวันโดยไม่มีวันหยุด เพื่อเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้า ด้วยเมนูที่หลากหลายกว่า 50รายการจึงทำให้รับประทานได้บ่อยขึ้น”
ปัจจุบันร้านโชคดี ติ่มซำ เริ่มเปิดให้บริการ 24ชั่วโมงแล้วจำนวน 5สาขา คือ บรรทัดทอง เอกมัย วังหิน ซอยอารีย์ และท่าพระ เป็นสาขาล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการ24 ชั่วโมงเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ50% เมื่อเทียบกับยอดขายเดิมของร้าน โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนถึง6โมงเช้า มีกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงใกล้เทศกาลสำคัญที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายปีนี้ ทางร้านได้เตรียมเพิ่มเมนูใหม่อีกกว่า 10รายการ ไว้บริการลูกค้า อาทิ ขนมจีบกะเพรา ขนมจีบต้มยำกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวหลอดส่องฝัน และอีกมากมาย
สำหรับนโยบายในการขยายสาขาร้านโชคดี ติ่มซำ ได้เปิดดำเนินการไปแล้วรวม 23แห่ง เป็นสาขาที่บริษัทดำเนินการเอง 5 แห่ง และเป็นสาขาแฟรนไชส์ 18 แห่ง ปัจจุบันได้เพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก20% เพื่อให้สามารถรองรับกับจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และโชคดี ติ่มซำยังให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตสินค้าที่มีความสะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยได้มอบหมายให้ บริษัท อินเตอร์เทค เทสติ้ง เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)จำกัด เป็นผู้ตรวจสอบและรับรองระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยหรือ Good Catering Practice (GCP) เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาระบบมาตรฐานใหม่ด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารที่เป็นสากล ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในการใช้บริการของร้านโชคดี ติ่มซำ
ส่วนสาขาล่าสุดที่เปิดให้บริการคือสาขาสุขุมวิท-นานา เพื่อมุ่งเจาะกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในย่านใจกลางเมือง “ซึ่งจะเป็นร้านต้นแบบเพื่อนำร่องสู่การขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปยังตลาดต่างประเทศในอนาคตอีกด้วย” นายธีรภพ กล่าวสรุป
บริษัท โชคดี อินเตอร์เนชั่นแนล แฟรนไชส์ จำกัด
48/1-4 จุฬาซอย 7 ถนนบรรทัดทอง วังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ www.chokdeedimsum.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : คุณปฐมพงษ์ อรรคศรี 081-620-5752

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ