ช่างผมไทย ไอเดียกระฉูด ล้นเวทีเวลล่า เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2007

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2007 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
ซุ่มซ้อมฝึกฝีมือกันมายาวนานแรมเดือน แล้วก็ถึงเวลาที่ผู้เข้าแข่งขันจะขึ้นโชว์ฝีมือในการแข่งขัน เวลล่า เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2007 ที่เปิดเวทีรับช่างผมไทยทั้งชาย และหญิงผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 9 ทีม ประชันฝีมือกันชนิดกินกันไม่ลง ขนไอเดียมาปลดปล่อยกันอย่างเต็มที่ แถมแต่ละทีมก็มีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น ณ สำนักงานเวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ถนนรามคำแหง
สำหรับการแข่งขัน เวลล่า เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด 2007 เป็นการแข่งขันค้นหาช่างผมรุ่นใหม่ ผู้นำเสนอศิลปการออกแบบทรงผมแนวใหม่ สร้างสรรผลงานสู่เวทีโลก เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับอาชีพช่างผม โดย มร.ไมเคิล ชูลซ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลล่า เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้โจทย์เทรนด์ผมจากเวลล่า เทรนด์ วิชั่น 2007 4 แบบ ให้ผู้เข้าแข่งขันได้เลือก ได้แก่ Nordic Serenity กับคอนเซปต์เยือกเย็น บริสุทธิ์ สง่างาม, Sensual Intrigue ในคอนเซปต์ ลึกลับ ซ่อนเร้น น่าหลงใหล, Pop Couture คอนเซปต์ โดดเด่น เส้นสี ลีลา และแบบ Rustic Deluxe ที่มีคอนเซปต์ วิจิตร เลิศหรู กลับสู่ธรรมชาติ แล้วปลดปล่อยจินตนาการออกมาในทรงผม รวมถึงการแต่งหน้าและเสื้อผ้า โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากเทคนิค ที่ใช้ในการทำผม จินตนาการในการตัดซอย การทำสี รวมถึงการจัดแต่งทรงผม
ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ได้ผู้ชนะเลิศที่ฝ่าด่านคู่แข่งมา ได้แก่ วุฒิชัย กระจายโพช จากร้าน วูเค แฮร์ ซาลอน เมืองทองธานี กล่าวถึงความรู้สึกว่า “เป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้น และเหนื่อยมาก เพราะผู้แข่ง เก่ง ๆ กันทั้งนั้น จึงต้องเต็มที่และมีความมุ่งมั่นว่าจะต้องไปถึงจุดหมายให้ได้ จึงเลือกทำในแบบ Pop Couture เพราะเป็นสไตล์ที่มีสีสัน สนุกสนาน โดยได้ไอเดียมาจากรูปทรงเลขาคณิต ผสมกับความเป็นป๊อป กูตูร์ ผลงานที่ออกมาจึงโดดเด่นด้วยการตัด (cutting) และการทำสี ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนที่ยากมาก ที่จะต้องตัดให้เส้นผมดูคมกริบ และยังได้ใส่สไตล์การทำผมของตนเองที่เน้นความเนี๊ยบ ละเอียด หรูหรา ไปในครั้งนี้ด้วย” ส่วนรองอันดับหนึ่ง สัมฤทธิ์ เปลี่ยนเจริญ จากร้าน ดีไซน์ บาย ปู กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการทำผมทรง Pop Couture ว่า “ได้มาจากการได้ดูเทปคอนเสิร์ตของนักร้องสาว มาดอนน่า แล้วรู้สึกว่าดนตรีมีพลัง ไม่มีขีดจำกัด Pop Couture ก็จะต้องมีความสนุกของการเล่นสี และเทคนิคการตัดที่เน้นให้เห็นเส้นสีได้อย่างชัดเจน โดยได้หนีบเอาประสบการณ์หลังจากลงเวทีการประกวดเมื่อปีที่แล้ว มาใช้อีกครั้ง และซ้อมมือโดยมีลูกค้าที่ถือว่าเป็นครูชั้นเยี่ยมให้สอนเรา จึงได้ผลงานที่มีเทคนิคของการใช้สี ด้วยการเอาสีแดงมาซ้อนสีขาว ถือว่าเป็นงานหินเลย เป็นผมทรงป๊อป ที่แยกชั้นสีกันอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญได้ใส่เทคนิคความกล้าที่จะทำ ความบ้าบิ่น แหวกแนวของตนเองไปในทรงผมด้วย” ด้านรองอันดับสอง เพื่อนจากร้านเดียวกัน สุนีย์ สายจัมปา คว้าชัยมากับเทรนด์ Nordic Serenity กับคอนเซปต์เยือกเย็น บริสุทธิ์ สง่างาม เผยความรู้สึกว่า “แรงบันดาลใจมาจาก ตอนที่ไปเที่ยวภูเรือ ตอนเช้า ๆ ได้เห็นน้ำค้างที่เกาะบนยอดหญ้า ความบางเบาของเมฆหมอกที่พลิ้วไหวไปกับสายลม จึงได้ทรงผมที่เด่นไปด้วยความพลิ้ว อ่อนละมุน บางเบา และสีของเส้นผม ซึ่งมีความยากในการเปลี่ยนสีผมจากสีดำให้กลายเป็นสีขาวนวลอย่างนี้ กรอปกับเครื่องแต่งกายที่เข้ากันได้อย่างลงตัว การแข่งขันครั้งนี้ให้สิ่ง ดี ๆ ที่เห็นได้ชัดคือ ในการทำผม ต้องใช้สมาธิ ใจเย็น ทำให้เรากลายเป็นคนสุขุม แค่ครั้งแรกของการเข้าแข่งขัน และทำได้ขนาดนี้ก็ปลื้มแล้วค่ะ”
การแข่งขันในครั้งนี้ ยังล้นหลามไปด้วยหลากหลายไอเดีย ของผู้เข้าแข่งขัน อาทิ ชุดนกยูงจาก อำนวย จวนสุข ในเทรนด์ Rustic Deluxe ที่มีคอนเซปต์ วิจิตร เลิศหรู กลับสู่ธรรมชาติ โดยใช้นำยูงเป็นสื่อแสดงถึงความเป็นธรรมชาติ เข้ากับทรงผมที่ดัดฟู หรือชุดนางไม้แสนสวย ของ พรชัย สุดสวาท ที่ใช้โทนสีน้ำตาลของเปลือกไม้ และก้อนดิน ใส่กับลูกเล่นการทำผมดัดม้วน สื่อได้อย่างลงตัว ส่วนแรงบันดาลใจจากสาวเจป๊อป ยังนำมาใช้ได้ดีในเทรนด์ Pop Couture ของ ธนะชัย ศิริเพ็ญพงศ์ ที่ใส่ความสนุกสนานของวัยรุ่นญี่ปุ่น แฝงไปด้วยกลิ่นอายแบบแจแปนนิสนิด ๆ ขณะที่สาวผมยาวยังสวยหรูได้กับเทรนด์ Sensual Intrigue ในคอนเซปต์ ลึกลับ ซ่อนเร้น น่าหลงใหล ที่สุภัทท์ พันธุแพทย์ นำเสนอได้อย่างน่าสนใจด้วยผมทำสีดัดปลายโค้ง บวกกับชุด ทำให้ดูหรูหรา น่าสนใจยิ่งขึ้น
เวที เวลล่า เทรนด์ วิชั่น อวอร์ด ยังมุ่งมั่นที่จะค้นหาช่างผมมือฉมัง ไอเดียเจ๋ง พร้อมที่จะสนับสนุนพัฒนาและนำช่างผมไทยก้าวไปสู่สายตาเวทีโลกต่อไป สำหรับผู้ชนะในครั้งนี้จะได้ไปโชว์ผลงานในการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่กรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน ปลายเดือนตุลาคม 2550 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เวลล่า เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด 0-2719-8471-75 ติดต่อคุณกัลยารัตน์ 081-844-6777
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด 0-2572-4444 ติดต่อ คุณชลธิชา (ชม) 081-684-1933

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ