การประชุมเชิงธุรกิจและการสร้างเครือข่ายธุรกิจ Indonesia-Thailand Business Partnership พร้อมส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทย-อินโ ดนีเซีย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--PNV Mileage
ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 นี้ ทางสถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ร่วมกับ คณะกรรมการประเทศไทยประจำหอการค้าและอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาธุรกิจไทย-อินโดนีเซีย ได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและการประสานพลังความร่ว มมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทยและอินโดนีเซีย ในการเสริมสร้างมิตรภาพที่มั่นคงถาวรระหว่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมโอกาสทางการค้าการลงทุนแก่ผู้ประกอบการธุรกิจไทยและอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น ภายใต้ชื่องาน Indonesia-Thailand Business Partnership ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี-รังสิต กรุงเทพฯ เมื่อไม่นานมานี้
โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบก า รธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกัน ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอาหาร พลังงาน ประมง แฟชั่น หัตถอุตสาหกรรม สปา และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามทั้งไทยและอินโดนีเซีย ได้มีโอกาสนำเสนอธุรกิจและสร้างเครือข่า ยพันธมิตรธุรกิจร่วมกัน พร้อมหาลู่ทางส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น โดยการประชุมในครั้งนี้มีนักธุรกิจทั้งไทยและอินโดนีเซียเข้าร่วมประชุมก ว่า 150 คน
นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์พื้นเมืองต่างๆที่มีชื่อเสียงของประเทศอินโดนีเซี ย อาทิ ผลิตภัณฑ์สปา ผ้าบาติค เครื่องประดับ ฯลฯ พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาดูได้ยากของชาวอินโดนีเ ซ ีย และการเดินแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากประเทศอินโดนีเซีย 2 ท่าน มร. Chosy Latu และ มร. Didi Budiarjo โดยคอลเลคชั่นล่าสุดของเขาได้ถูกนำเสนอโดยนางแบบอาชีพจากประเทศไทยและอิน โดนีเซีย บนแคทวอคที่ถูกออกแบบและตกแต่งฉากหลังด้วยบูโรพุทธโธอันตระการตา ซึ่งเป็นศาสนสถานที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 830 โดยผู้จัดงานได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมโดยมิได้เสียค่าใช ้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมชมเป็นอย่างมาก
การประชุมสัมมนาในครั้งนี้เป็นการจัดร่วมกันโดย สถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาธุรกิจไทย-อินโดนีเซีย คณะกรรมการประเทศไทยประจำหอการค้าและอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ กรุ๊ป ประเทศอินโดนีเซีย และ บริษัท Caraka Logistics and Distribution ประเทศอินโดนีเซีย
ฯพณฯ เอกอัครราชทูตอินโดนีเชีย ประจำประเทศไทย มร. อิบราฮิม ยูซูฟ (แถวหน้าที่ 3 จากซ้าย) ให้การต้อนรับคณะ นักธุรกิจจากภาครัฐและภาคเอกชนของไทยและอินโดนีเซีย ในโอกาสที่เดินทางมาเข้าร่วมในการประชุมสัมมนาในครั้ งนี้
หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ คุณวิชัย เลิศฤทธิ์ชัย
โทรศัพท์ (02) 251 9987 หรือ (081) 802 9019
หรือติดต่อ คุณชลธิชา ชูชาติ
โทรศัพท์ (081) 440 3896

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ