กอ.รมน.กทม. รุกงานด้านความปลอดภัยเร่งทำแผนปฏิบัติการ

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือเพื่อบูรณาการทำงานเชิงรุก และกำหนดให้มีการเสนอแผนการทำงาน ปี 2551 โดยเน้นในเรื่องหลักๆ ประกอบด้วย สถานการณ์ความมั่นคง ปัญหาการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ปัญหาแรงงานต่างด้าว การเตรียมพร้อมต่อสถานการณ์ในการเลือกตั้ง และการป้องกันแก้ไขปัญหาสาธารณภัยต่างๆ ซึ่งครอบคลุมทั้งในเรื่องของอาคารสูง แผ่นดินไหว และน้ำท่วม โดยจะมีการจัดประชุมร่วมระหว่างกรุงเทพมหานคร กองทัพภาคที่ 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ภายในเดือนตุลาคม 2550 นี้ เพื่อหารือแผนปฏิบัติการทำงานสำหรับปี 2551 รวมถึงเสนอแนะในการทำงานร่วมกันภายหลัง มีการแต่งตั้ง โยกย้ายและรับตำแหน่งใหม่
นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการทั้งในเรื่องของการเฝ้าระวัง และการประสานข้อมูลโดยเฉพาะเครือข่าย CCTV ซึ่งทุกหน่วยงานทั้งกทม. บชน. และหน่วยงานความมั่นคงดำเนินการอยู่ ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และให้มีการรายงานสถานการณ์เร่งด่วนให้ผู้เกี่ยวข้องทราบโดยรายงานผ่านระบบ SMS เพื่อการสื่อสารที่รวดเร็วด้วย
อนึ่ง เนื่องจากมีอัตรากำลังพลใน กอ.รมน.กทม. เกษียณอายุราชการ เลื่อน หรือแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่น จึงมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ดังนี้ แต่งตั้ง พันเอกนรินทร์ พรรณรายน์ เป็น รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน แทน พันเอกดิฐฐ์ภพ ไก่แก้ว เนื่องจากได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แต่งตั้ง พลตำรวจตรีจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็น หัวหน้าส่วนปฏิบัติการความมั่นคง แทน พลตำรวจตรีนิพนธ์ ภุมรินทร์ ซึ่งเกษียณอายุราชการ และแต่งตั้ง พันตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประจำส่วนปฏิบัติการความมั่นคง แทน พันตำรวจเอกปิยะ อุทาโย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ