กรมธนารักษ์รับรางวัลเกียรติยศในฐานะหน่วยงานโดดเด่นในการสนับสนุนที่ราชพัสดุเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยจาก UNESCAP

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 13:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมธนารักษ์รับรางวัลเกียรติยศในฐานะหน่วยงานโดดเด่นในการสนับสนุนที่ราชพัสดุ เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยจาก UNESCAP
เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2550 เวลา 9.30 น. ณ หอประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายราวี รัตนยาเก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและแก้ไขความยากจนภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกสหประชาชาติ (UNESCAP) ได้มอบโล่เกียรติยศแก่นางพันธ์ทิพย์ สุรทิณฑ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทโดดเด่นในการสนับสนุนที่ราชพัสดุเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งหน่วยงานของกรมธนารักษ์ 14 หน่วยงาน
เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบบูรณาการ โดยการจัดหาที่ทำกินและที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย กรมธนารักษ์ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน การเคหะแห่งชาติ องค์กรปกครองท้องถิ่น โดยการนำที่ดินราชพัสดุที่เป็นที่ว่างหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์ในราชการมาจัดทำโครงการที่อยู่อาศัย เช่น บ้านเอื้ออาทร บ้านมั่นคง บ้านรัฐเอื้อราษฎร์ บ้านร่วมมือร่วมใจ เป็นต้น ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและภูมิภาค ซึ่งมีผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนตลอดมา UNESCAP จึงได้มอบรางวัลเกียรติยศดังกล่าว
ทั้งนี้ กรมธนารักษ์ยังคงให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและรูปแบบในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้มีความมั่นคงในชีวิตและสิ่งแวดล้อมในด้านที่อยู่อาศัยต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ