กทม.ประชุมหัวหน้าหน่วยงาน รับนโยบาย มท.1 พร้อมปฏิบัติ

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2007 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ประชุมหน่วยงานย้ำนโยบาย มท.1 เดินหน้าปฏิบัติงานเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทุกด้าน กำชับมาตรการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม 14 เขตริมน้ำต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ 3 เขตฝั่งตะวันออกใกล้ชิด
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร โดยย้ำนโยบายและแนวปฏิบัติราชการในด้านต่างๆ ซึ่ง พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้เร่งรัดติดตามงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน อาทิ การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากเหตุน้ำท่วมขัง การร่วมกันสร้างภาคีในการอนุรักษ์และฟื้นฟูแม่น้ำเจ้าพระยา การอนุรักษ์ป่าชายเลน การผลักดันกฎหมายเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ปัญหายาเสพติด คนไร้บ้าน เป็นต้น โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้ผู้อำนวยการเขตและผู้เกี่ยวข้อง ดูแลพื้นที่ใกล้ชิดและเดินหน้ามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนในปีนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการบริหารจัดการน้ำท้ายเขื่อน รวมถึงการเปิดปิดประตูระบายน้ำอย่างเป็นระบบ เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมสูงบริเวณชุมชนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองสายหลักในกรุงเทพฯ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 27-30 ตุลาคม 2550 ระดับน้ำทะเลจะหนุนสูงสุด ให้ผู้อำนวยการเขตดูแลพื้นที่ใกล้ชิดและเข้าไปบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 14 เขต ได้แก่ บางซื่อ ดุสิต พระนคร ยานนาวา สัมพันธวงศ์ บางคอแหลม บางกอกน้อย บางพลัด คลองสาน ทวีวัฒนา บางกอกใหญ่ ธนบุรี ราษฎร์บูรณะ และตลิ่งชัน ซึ่งแม้กรุงเทพมหานครจะประสานกรมชลประทานในการลดปริมาณการปล่อยน้ำท้ายเขื่อน อีกทั้งมีการพร่องน้ำในคูคลองชั้นในเพื่อรองรับปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุนสูงก็ตาม นอกจากนี้ในพื้นที่ฝั่งตะวันออก ได้แก่ เขตคลองสามวา มีนบุรี และลาดกระบัง แม้จะไม่มีรายงานปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ แต่ต้องลงสำรวจพื้นที่และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ