การท่องเที่ยวฮ่องกงและมาเก๊าผนึกกำลังโปรโมทท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 1, 2007 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
เมื่อเร็วนี้ๆ มร.เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง นำคณะผู้บริหารการท่องเที่ยวฮ่องกงร่วมประชุมและพบปะ มร. เอ็ดมันด์ โห ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษมาเก๊า และคณะทำงาน เพื่อประสานความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 เมืองให้แข็งแกร่ง
มร.เถียน กล่าวว่า “การประชุมในครั้งนี้ ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันกำหนดช่องการติดต่อด้านการท่องเที่ยวระหว่างฮ่องกงและมาเก๊า เพื่อทำการตลาดท่องเที่ยวสู่หลายจุดหมายปลายทาง รวมไปถึงการฝึกฝนให้เกิดผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ การหารือเป็นไปอย่างสัมฤทธิผล และสามารถบรรลุข้อตกลงใหม่ๆ ร่วมกัน”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าและการท่องเที่ยวฮ่องกง ตกลงจะจัดตั้งช่องทางการติดต่อ และจะจัดประชุมด้านการตลาดทุกๆ ไตรมาส ในขณะที่สำนักงานในต่างประเทศของทั้ง 2 องค์กรจะร่วมมือผลักดันให้การทำงานร่วมกันแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
ในการทำการตลาดท่องเที่ยวสู่หลายจุดหมายปลายทางนั้น ทั้ง 2 องค์กรจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดนักท่องเที่ยวระยะไกล และจะผนึกกำลังจากรากฐานของ 3 องค์กรการตลาดด้านการท่องเที่ยวทั้งกวางตุ้ง ฮ่องกง และมาเก๊า เพื่อโปรโมททั้งภูมิภาคนี้ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวนานาชาติ สำหรับตลาดระยะใกล้ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าและการท่องเที่ยวฮ่องกง จะร่วมเปิดตัวแพ็กเกจท่องเที่ยวสู่หลายจุดหมายปลายทาง โดยใช้ธีมมรดกโลก ซึ่งจะรวมเอาแหล่งท่องเที่ยวซึ่งได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก อาทิ ศูนย์ประวัติศาสตร์มาเก๊า (The Historic Centre of Macau) หอสังเกตการณ์ไคผิงในมณฑลกวางตุ้ง (The Diaolou Clusters, Kaiping) และวัดฮุงชิง ในเกา ไซ เชา ฮ่องกง (The Hung Shing Temple, Kau Sai Chau) ซึ่งได้รับยกย่องให้เป็น “โครงการฟื้นฟูมรดกทางวัฒนธรรมดีเด่น” จากองค์การยูเนสโก ในงานมอบรางวัลยูเนสโก เอเชีย แปซิฟิก เฮอริเทจ อวอร์ด ปี 2000
นอกจากนี้ มร. เถียน ยังได้ร่วมเจรจากับมร. เอ็ดมันด์ โฮ เพื่อสร้างความร่วมมือในการโปรโมทการท่องเที่ยวบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล (Pearl Delta Region) รวมไปถึงการสร้างบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อความสำเร็จร่วมกันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ