มายด์แชร์ชี้ การตลาดยุคดิจิตอล ผู้บริโภคต้องโต้ตอบกับสื่อได้ ในเสวนา “All Change: Marketing in Addressable Media”

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ปัจจุบัน ในหลาย ๆ ประเทศที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจ การใช้สื่อออนไลน์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว่า 60% และสื่อออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในการชี้วัดพฤติกรรมผู้บริโภคและเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ประเด็นสำคัญคือ การเข้าถึงผู้บริโภค ณ เวลา และช่องทางที่เหมาะสมด้วยรูปแบบที่แรงพอจะสร้างกระแสความสนใจ รักษาและพัฒนาชื่อเสียงของสินค้าและบริการ ตลอดจนส่งผลให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าและบริการ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจต่อไป
โดยในปี 2550 นี้ กรุ๊ปเอ็มและมายด์แชร์ อินเทอร์แอคชั่นจะใช้เงินลงทุนกว่า 2 พันล้านดอลล่าร์ ในสื่อออนไลน์สำหรับลูกค้าทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวแก่ธุรกิจต่าง ๆ
ในโอกาสนี้ มายด์แชร์ อินเทอร์แอคชั่น จึงจัดฟอรั่มเสวนา “All Change: Marketing in Addressable Media” โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วยผู้นำในธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญจากหลาย ๆ ประเทศในธุรกิจสื่ออินเทอร์แอคทิฟและดิจิตอล ประเด็นการสนทนาครอบคลุมตั้งแต่เรื่องรูปแบบการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป บทบาทของสื่อดิจิตอล การวัดผลในการใช้สื่อดิจิตอล ตลอดจนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากนักสร้างสรรค์สื่อและนักการตลาด เพื่อสร้างความเข้าใจและเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางการสื่อสารแบบใหม่นี้
กลยุทธ์ทางธุรกิจของมายด์แชร์ อินเทอร์แอคชั่นดำเนินตามหลักการ 4 ข้อ ได้แก่
การเข้าถึงเป้าหมาย (Reach) ซึ่งยังคงเป็นวัตถุประสงค์หลักของนักโฆษณา สื่อดิจิตอลจะถูกนำมาใช้เพื่อชดเชยกลุ่มเป้าหมายที่หดหายไปในสื่อชนิดอื่น ๆ โดยเฉพาะสื่อทางโทรทัศน์ที่มีคนดูลดน้อยลง นักโฆษณายุคปัจจุบันจำเป็นต้องใช้แพลตฟอร์มที่หลากหลาย อาศัยจุดแข็งที่มีอยู่ในสื่อแต่ละชนิดเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ตามกลยุทธ์ที่วางไว้
การสร้างความสัมพันธ์ (Engagement) สื่อดิจิตอลคือสื่อที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักการตลาดและผู้บริโภคได้ง่ายและมีรูปแบบที่หลากหลายที่สุด การสร้างปฏิสัมพันธ์เป็นสิ่งสำคัญ ผู้บริโภคมักคาดหวังที่จะเห็นสินค้าและบริการปรากฏอยู่บนสื่อออนไลน์ในรูปแบบที่ดูน่าสนใจ
การรักษาชื่อเสียง (Reputation) สื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่วยให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับข้อมูลข่าวสารอยู่ในสถานะที่เท่าเทียมกัน เพราะสามารถโต้ตอบกันได้ จึงเป็นทั้งความท้าทายและโอกาสทางธุรกิจ เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ไดว่า ข่าวดีแพร่กระจายเร็วแต่ข่าวร้ายแพร่สะพัดได้เร็วยิ่งกว่า ธุรกิจยุคนี้จึงจำเป็นต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคและรู้จักที่จะร่วมวงและตอบโต้อย่างชาญฉลาด
การเสริมสร้างธุรกิจ (Transaction) ต่อไปนี้ สื่อจะไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวงจรการสื่อสารทางการตลาดเท่านั้น สื่ออินเทอร์แอคทิฟเป็นทั้งช่องทางการสื่อสารและช่องทางสู่ผู้บริโภค
เกี่ยวกับมายด์แชร์ อินเทอร์แอคชั่น
มายด์แชร์ อินเทอร์แอคชั่นคือผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อดิจิตอลและสื่อโดยตรง ให้บริการในการสร้างผลตอบแทนทางการลงทุนด้านสื่อแก่ลูกค้าด้วยขั้นตอนการวางแผนที่ครบวงจรด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ มีเครือข่ายสื่อดิจิตอลและสื่อโดยตรงที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลก และมีจำนวนบุคลากร 245 คน สำนักงาน 43 แห่งใน 34 ประเทศ
แถลงข่าวในนาม : บริษัทมายด์แชร์ ประเทศไทย จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิลรัตน์ ดีสมสุข
(ninrat.deesomsuk@ogilvy.com )
วีรยา เพิ่มพานิช
(veeraya.permpanich@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6000

แท็ก marketing  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ