สถาบันพระปกเกล้าหนุนโครงการวันพิพิธภัณฑ์ไทย จัดงาน “เดือนกันยาฯ พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์”

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2007 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
สถาบันพระปกเกล้าหนุนโครงการวันพิพิธภัณฑ์ไทย จัดงาน “เดือนกันยาฯ พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์” 19-25 กันยายน 2550 ณ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถ. หลานหลวง
สถาบันพระปกเกล้า โดยพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้จัดงาน “เดือนกันยาฯ พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์” ขึ้นในระหว่างวันที่ 19 — 25 กันยายน พ.ศ. 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมสนับสนุนการเข้าชมและเพิ่มกลุ่มผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จ พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นการประชาสัมพันธ์วันพิพิธภัณฑ์ไทยซึ่งตรงกับวันที่ 19 กันยายน ของทุกปี ตลอดจนเพื่อสร้างความหลากหลายของกิจกรรมสำหรับเด็ก โดยเน้นเด็กด้อยโอกาสเป็นพิเศษ
ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์ฯ ได้ริเริ่มรังสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจและแหวกแนวไปจากที่เคยเป็นมา โดยในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากศิลปินค่ายอาร์เอสในการมาช่วยกิจกรรม ร่วมงานและทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการเข้าร่วมเกมพิเศษที่จัดขึ้นโดยเฉพาะให้แก่กลุ่มเด็กด้อยโอกาส โดยมีรายละเอียดรูปแบบรายการดังต่อไปนี้
ศิลปินเชิญชวนน้องๆ เข้าชมพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ร้องเพลง/เล่นเกม และแจกของที่ระลึกให้แก่เด็กๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม
เด็กๆ สัมผัส พูดคุยกับเหล่าศิลปินอย่างใกล้ชิด
เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ฯ โดยไม่ต้องเสียค่าซื้อบัตรตลอดสัปดาห์วันพิพิธภัณฑ์ไทย วันที่ 19-25 กันยายน 2550
พิพิธภัณฑ์ฯ ขอเชิญชวนท่านที่สนใจพาบุตรหลานเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ฯ ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการปลูกฝังการใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ สร้างความสนใจในการเรียนรู้ที่เกิดจากการศึกษาได้ด้วยตนเอง และสร้างนิสัยใฝ่รู้ให้สมกับที่ประเทศไทยกำลังสร้างสรรค์เยาวชนยุคใหม่ให้อยู่ใน “สังคมแห่งการเรียนรู้และข้อมูล”
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า เป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ เรื่องการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้ง ทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ สถาบันพระปกเกล้าประกอบด้วย 9 หน่วยงาน คือ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สำนักงานเลขาธิการ ขึ้นตรงต่อเลขาธิการ และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th)
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ ติดต่อ:
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
คุณบูรณี จันทรปรรณิก คุณยุพเรศร์ นิ่มเล็ก คุณกาญจนา พึ่งทรัพย์
โทรศัพท์: 0-2612-2211-7 โทรสาร: 0-2612-2319
อีเมล์: buranii@piton.biz, yuppares@piton.biz, karnjana@piton.biz
สถาบันพระปกเกล้า:
คุณวรรัตน์ ชัยชนะ, คุณศิริกมล จันทรปัญญา คุณเพลินพิศ เพชรล้ำ
โทรศัพท์: 0-2527-7830-9 ต่อ 2302, 2310 โทรสาร: 0-2527-7822
อีเมล์: worarat@kpi.ac.th, sirikamon@kpi.ac.th, ploenpit@kpi.ac.th
http://www.kpi.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ