ติดตามคืบหน้าดำเนินการ 10 ข้อตามพระราชดำริ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2007 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กทม.
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมติดตามผลการดำเนินการตามแนวพระราชดำริ ใน 10 ประเด็นที่เกี่ยวเนื่องกับพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งได้พระราชทานแนวพระราชดำริการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแก่ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
ในการหารือมีการติดตามงานเกี่ยวกับ 1. การจัดทำแผนที่แสดงจุดน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2. การจัดทำข้อมูลการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ 3. การจัดหาแก้มลิงเพิ่มเติม 4. การจัดหาทางระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาออกทางตะวันตกของกรุงเทพมหานคร 5. การแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลบางขุนเทียน 6. การจัดทำแผนที่ระดับสูงต่ำของกรุงเทพมหานคร 7. การประสานการระบายน้ำในพื้นที่ตะวันออกกรุงเทพมหานคร 8. การจัดการคุณภาพน้ำในพื้นที่ 9. การลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพจริงของพื้นที่นอกเหนือจากการรายงาน และ 10. การดำเนินโครงการ 80 คลองใสให้ต่อเนื่อง
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งการให้ฝ่ายเลขานุการสรุปความคืบหน้าของการดำเนินการตามแนวพระราชดำริทั้งหมดเพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ กปร. ในการประชุมคราวหน้า เพื่อสรุปทั้งหมดถวายรายงานแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ