แคนนอน จัดการแข่งถ่ายรูปมาราธอนครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันทั้ง 500 ท่าน

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2007 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--อินดี้ส์ ออแกไนเซอร์
แคนนอน ผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอล จัดการแข่งขันถ่ายรูปมาราธอนฉลองครบรอบ 70 ปีทั่วโลก “Canon Photo Marathon Thailand 2007” ครั้งแรกในประเทศไทย กับการประกวดถ่ายภาพมาราธอนกว่า 9 ชั่วโมง โดยมีผู้สมัครเข้าแข่งขันรวม 500 ท่าน เผยกระแสตอบรับดีเกินคาด เปิดรับสมัครเพียง 3 วันก็มีผู้สมัครครบตามจำนวน
นายฮิซาฮิโระ มิโนคาวะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอล กล่าวภายหลังการเปิดงาน Canon Photo Marathon Thailand 2007 ว่า “งานในวันนี้ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้สนใจเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 500 ท่าน (ชาย 77%, หญิง 23%) ส่วนใหญ่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแคนนอน รวมถึงคอมมิวนิตี้หรือกลุ่มผู้ที่รักการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอล ซึ่งมีผู้สมัครครบตามจำนวนคือ 500 ท่าน ภายหลังการเปิดรับสมัครได้เพียง 3 วัน โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันนี้ ก็เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่แคนนอนครบรอบ 70 ปีทั่วโลก และถือเป็นการขอบคุณลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านๆ ตลอดจนเพื่อสร้างสีสันให้กับวงการช่างภาพในประเทศทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการกดชัตเตอร์ ซึ่งการแข่งขันถ่ายภาพมาราธอนนี้ ถือเป็นการแข่งขันถ่ายภาพมาราธอนครั้งแรกของประเทศไทย โดยใช้เวลาการแข่งขันยาวนานที่สุดกว่า 9 ชั่วโมงกับโจทย์ที่ท้าทายจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 โจทย์”
Canon Photo Marathon Thailand 2007 นี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Canon Photo Marathon Asia 2007 ที่จัดให้มีขึ้น 5 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ไม่จำกัดอายุและประการณ์หากรักการถ่ายภาพ และมีกล้องดิจิตอลยี่ห้อใดก็ได้ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกับแคนนอน เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเมื่อต้นเดือนกันยายน 2550 ที่ผ่านมา และจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 ณ ดิ เอสพลานาด รัชดา ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับมอบหมายหัวข้อในการถ่ายภาพ 3 หัวข้อ และมีเวลาในการถ่ายภาพหัวข้อละไม่เกิน 3 ชั่วโมง จากนั้นต้องกลับมาที่สถานที่จัดการแข่งขัน พร้อมกับรูปภาพที่ถ่ายมาเพื่อดาวน์โหลดลงบนเซิร์ฟเวอร์ก่อนที่จะรับหัวข้อต่อไป โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณารูปภาพทั้งหมดหลังจากจบในแต่ละรอบ รางวัลจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ รางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละหัวข้อ จะประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศ ‘Best of Theme’ 1 รางวัล รางวัลชมเชย (Merit Award) 2 รางวัล และรางวัลชนะเลิศ ‘Best of Show’ และรางวัลรองชนะเลิศ (Runner-Up) ซึ่งจะตัดสินจากผลงานภาพถ่ายรวมทั้ง 3 รอบของผู้เข้าประกวด นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ จะมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม โฟโต้ คลินิกกับช่างภาพมืออาชีพชาวญี่ปุ่นร่วมกับผู้ชนะการแข่งขันจาก 4 ประเทศ (เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์) ที่ คิวชู ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์
“เกณฑ์การตัดสิน มุ่งเน้นไปที่ความคิดสร้างสรรค์ในการตีความหมายของโจทย์หรือหัวข้อนั้นๆ รวมถึงองค์ประกอบภาพ การใช้สี แสง และเงา ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งรูปผลงานภายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ แคนนอนยังได้จัดกิจกรรมภายในงาน เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก อาทิ เกมส์ Lucky shot, Speedy Clown ที่ให้ผู้ชมร่วมเล่นเกมส์โดยใช้กล้อง PowerShot จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วให้ทันตามโจทย์ที่กำหนด, Fit da Frame แข่งถ่ายภาพนับจำนวนหน้าคนในเฟรม เป็นต้น ส่วนรายได้จากค่าสมัคร 100 บาท/ท่าน หรือรวมทั้งสิ้น 50,000 บาทนั้น แคนนอนได้มอบให้กับมูลนิธิคามิลเลียน โซเชียล เซ็นเตอร์ จ.ระยอง เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวีเอดส์” นายมิโนคาวะ กล่าวในตอนท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ปฐนียา ศิริประพฤทธิ์ โทร. 0 2344 9999 ต่อ 134
Email: pataneeya@cmt.canon.co.th
บริษัท อินดี้ส์ ออแกไนเซอร์ จำกัด
ทิพวรรณ วอทอง (โม) โทร. 081 421 2923
Email: mailtippawan@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ