บ๊อช เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ Fire Alarm ในงานประชุมใหญ่วิศวกรรมศาสตร์แห่งชาติ ที่ไบเทค

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2007 17:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อช รุกตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เตรียมเปิดตัว ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ของ Fire Alarm ในงานประชุมใหญ่วิศวกรรมศาสตร์แห่งชาติ 2550 ที่ ไบเทค เผยความต้องการตลาดมีสูงมากหลังรัฐเตรียมประกาศบังคับใช้กฎหมายควบคุม เผยคุณสมบัติเด่นมีประเภทของอุปกรณ์ให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ขนาดใหญ่อย่างสนามบิน จนถึงขนาดเล็กห้องในคอนโดมิเนียม
นายมานพ หอมสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันระบบรักษาความปลอดภัยมีบทบาท และความสำคัญกับทรัพย์สิน และความปลอดภัยของประชาชนเป็นอย่างมาก และเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าวล่าสุดบริษัทได้ส่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของระบบเตือนการบุกรุก และรองรับการทำงานร่วมกับระบบเตือนอัคคีภัย หรือ Bosch Fire Alarm System ออกสู่ตลาด โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการมีประเภทอุปกรณ์ให้เลือกหลายประเภท ตามขนาดของโครงการ ไม่ว่าจะเป็น โครงการขนาดใหญ่อย่างสนามบิน สถานที่ที่สาธารณะสำคัญๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า โครงการขนาดกลาง เช่น อาคารโกดังเก็บสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ และโครงการขนาดเล็ก ตั้งแต่โรงแรม จนถึง Stand Alone สำหรับติดตั้งในห้องคอนโดมิเนียม
สำหรับระบบที่เหมาะกับโครงการขนาดเล็ก-กลาง ได้แก่ DS7400Xi ระบบเตือนการบุก ที่สามารถใช้กับเครื่องตรวจจับที่เดินสาย 2 เส้นได้สูงสุด 16 โซน มีระบบการประมวลผลการตรวจจับก่อนส่งสัญญาณเตือน สามารถแจ้งเหตุไปยังห้องควบคุมได้ และต่อโทรศัพท์ไปยังหมายเลขใดๆ ที่ต้องการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูเหตุการณ์ย้อนหลังที่เกิดขึ้นได้ 400 โครงการ
ส่วนโครงการขนาดใหญ่ได้แก่ GV Series ที่สามารถรองรับการทำงานของระบบเตือนการบุกรุก,ระบบแจ้งเตือนอัคคีภัย และระบบควบคุมการเข้า-ออก โดยเครื่องควบคุมเพียงเครื่องเดียว แบ่งกลุ่มการทำงานได้สูงสุด 8 พื้นที่ และควบคุมการตรวจจับได้สูงสุดถึง 246 โซน ทำให้ตอบสนองความต้องการได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังสามารถรองรับอุปกรณ์ระบบควบคุมเข้า-ออก ได้สูงสุด 8 ตำแหน่ง กำหนดรหัสผู้ใช้ได้ถึง 249 รหัส และรองรับบัตรได้ 996 ใบ
อุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยบ๊อชทุกชิ้น สามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วยระบบควบคุมและบริหารอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัย BIS Version 2.0 ทำหน้าที่รวมศูนย์การจัดการเพื่อให้สามารถใช้อุปกรณ์ทุกชิ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และยังรองรับการใช้งานของ Microsoft window รุ่นใหม่ล่าสุด คือ Window Vista รวมถึง AutoCAD, HTML และ OPC Interface ได้สมบูรณ์มากขึ้น
“ขณะนี้ความต้องการระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านเราขยายตัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบ้านพัก สำนักงาน และโรงงาน ธนาคาร สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า อาคารสูงต่างๆ จากความจำเป็นดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อ เลือกใช้ระบบรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ร่วมถึงการให้บริการหลังการขายที่จะตามมาภายหลังด้วย ซึ่งตรงจุดนี้บ๊อชค่อนข้างได้เปรียบเพราะปัจจุบันสามารถให้บริการคลอบคลุมได้อย่างครบวงจรทั้งในเรื่องของการผลิต การขาย การให้บริการหลังการขาย ซึ่งที่ผ่านมาบ๊อชมี การพัฒนาเทคโนโลยี่ และนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องจนสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางด้านระบบรักษาความปลอดภัย และระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2550 นี้ บ๊อชเตรียมนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยี่เพื่อความปลอดภัยไปแสดงในงานประชุมใหญ่วิศวกรรมศาสตร์แห่งชาติ 2550 ที่ไบเทค บางนา ด้วย ” นายมานพกล่าว
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ