มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สร้างสถิติใหม่ พิชิตยอดส่งออก “รถกระบะ” จากไทยไปตลาดโลกทะลุ 1,000,000 คัน

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2007 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย พลิกหน้าประวัติศาสตร์การส่งออกอีกครั้งหลังพิชิตยอดส่งออกรถกระบะทะลุ 1 ล้านคัน ประกาศเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ประเดิมส่ง ไทรทัน มิลเลี่ยน อิดิชั่น ประชันคู่แข่ง
มร. มิจิโร่ อิมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จด้านการส่งออกรถกระบะและชิ้นส่วนจากฐานการผลิตในประเทศไทยไปสู่ภูมิภาคต่างๆ กว่า 140 ประเทศทั่วโลก ได้กว่า 1 ล้านคัน หลังจากยอดการส่งออกรถยนต์รวมทุกประเภททะลุ 1 ล้านคันไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
“ความสำเร็จในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของบริษัทฯ ในด้านการส่งออก รวมถึงแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของรถยนต์มิตซูบิชิที่ทำการผลิตขึ้นจากฐานการผลิตในประเทศไทยโดยฝีมือคนไทยซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลกทั้งในด้านของเทคโนโลยี รูปลักษณ์ สมรรถนะ และการใช้งานแล้ว ยังนับเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับบริษัทฯ ในการมุ่งสู่การเป็นบริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกและเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนในภูมิภาคเอเชีย หรือ Detroit of Asia อย่างเต็มภาคภูมิ
ทั้งนี้ เราคงไม่สามารถก้าวผ่านความสำเร็จครั้งนี้ไปได้หากปราศจากการสนับสนุนอันดีจากคนไทยและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยผมต้องขอขอบคุณคนไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาครัฐซึ่งถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญและให้การสนับสนุนอุตสหกรรมยานยนต์ของประเทศด้วยดีมาโดยตลอด และบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่ผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพ รวมทั้งบริษัทโลจิสติกส์ที่ขนส่งได้ตามเวลา ” มร. อิมาอิ กล่าว
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2504 ในฐานะผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ในประเทศไทย โดยต่อมาได้เริ่มดำเนินการผลิตรถกระบะขนาดเล็ก และขยายสายการผลิตไปยังรถยนต์นั่ง และรถบรรทุก เพื่อจำหน่ายในประเทศ ทั้งนี้ด้วยศักยภาพและความพร้อมของการดำเนินงานจึงได้รับการไว้วางใจจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นฐานการผลิตรถกระบะเพื่อการส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งนับเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจด้านยานยนต์ของประเทศญี่ปุ่นเพราะถือเป็นบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นรายแรกที่ตัดสินใจย้ายฐานการผลิตรถกระบะออกนอกประเทศและเป็นบริษัทแรกที่ย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย
ในส่วนของการดำเนินธุรกิจด้านการส่งออกนั้น บริษัทฯ ได้เริ่มเปิดตลาดส่งออกด้วยการส่งมิตซูบิชิ แชมป์ เป็นรุ่นแรก ไปยังประเทศแคนาดาในปี พ.ศ. 2531 และได้เริ่มส่งออกชิ้นส่วนรถกระบะ มิตซูบิชิ แอล 200 ไซโคลน ไปยังประเทศโปรตุเกสเป็นครั้งแรกในปี 2532 ก่อนจะขยายตลาดการส่งออกไปยังกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทั้ง ทวีปยุโรป ออสเตรเลีย ลาตินอเมริกา แอฟริกา รวมทั้งทวีปเอเชีย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาถือว่ารถกระบะมิตซูบิชิไม่ว่าจะเป็น มิตซูบิชิ L200 ไซโคลน กระบะมิตซูบิชิ L200 สตราดา รวมถึงรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ยนตรกรรมล่าสุดของบริษัทฯ ที่ทำการผลิตและส่งออกจากฐานการผลิตที่เมืองไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังนั้นต่างได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดโลก ทั้งนี้เมื่อปีที่ผ่านมาเราสามารถส่งออกรถกระบะได้กว่า 133,109 คัน และตั้งเป้าการส่งออกของปีนี้ไว้ที่ 140, 000 คัน
ทั้งนี้ในส่วนของรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวไม่นานแต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยในช่วงระยะเวลาเพียง 2 ปีที่ผ่านมาสามารถคว้ารางวัลมาแล้วถึง 10 รางวัล จากทั้งในและต่างประเทศประกอบไปด้วย
ปี 2549
รางวัล”รถยอดเยี่ยม (CAR OF THE YEAR) จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์ ประเทศไทย
- รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
- รถกระบะประหยัดน้ำมันในการใช้งานจริง
รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ ประเภท รถยนต์นั่งเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน แบบ 2 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ
จากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ประเทศไทย
รางวัล “รถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี” จากนิตยสาร Professional Van & Light Truck Magazine ประเทศอังกฤษ
รางวัล “รถกระบะยอดเยี่ยม” จากนิตยสาร Fleet World Magazine ประเทศอังกฤษ
รางวัล “รถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี” จากนิตยสาร What Van? ประเทศอังกฤษ
รางวัล “Automobil 4x4 2006” ในประเภทรถกระบะ จากนิตยสาร “4 X 4 magazin” สาธารณรัฐเช็ก
รางวัล “รถกระบะยอดเยี่ยม”ในงาน มอสโค อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2006 ประเทศรัสเซีย
ปี 2550
รางวัล”รถยอดเยี่ยม (CAR OF THE YEAR) จากนิตยสารกรังด์ปรีซ์ ประเทศไทย
- รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่นไม่เกิน 2500 ซีซี
- รถกระบะออกแบบยอดเยี่ยม
มร.อิมาอิ กล่าวเสริมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “เรายังได้เตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ โดยจะครอบคลุมทั้งด้านการขาย ด้านการบริการ และด้านอะไหล่ เพื่อให้ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิในประเทศได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองความสำเร็จของเราในครั้งนี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำมิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่น “มิลเลี่ยน อิดิชั่น”* ซึ่งเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษเฉพาะโอกาสสำคัญนี้ ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการขายเราก็มีการจัดเคมเปญพิเศษต่างๆ อาทิ แคมเปญ “ขอบคุณล้านคัน” ** ด้วยการมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ รวมไปถึงการร่วมกับบริษัทประกันภัยเตรียมจัดทำประกันภัยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ พร้อมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย”
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
ผกามาศ ผดุงศิลป์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275, 8171,8233 (จิม,ดา,มุ่ย)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ