นิเทศฯ ม.กรุงเทพเปิดมิติใหม่แห่งการเรียนรู้ “Open Mind สไตล์อีเว้นท์” กิจกรรมไม่แอ๊บบิ๊ก สำหรับคนหัวคิดพอเพียง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 25, 2007 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--ม.กรุงเทพฯ
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดโครงการ “Open Mind สไตล์อีเว้นท์: ต่อยอดความรู้สู่โลกกิจกรรม” เปิดมิติใหม่แห่งการเรียนรู้การจัดกิจกรรมพิเศษตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2550 ณ บริเวณโรงอาหาร 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ระดมออร์กาไนเซอร์ชั้นนำร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนแนวคิด “(การจัด)กิจกรรมไม่แอ๊บบิ๊ก ของคนหัวคิดพอเพียง” พร้อมจัดนิทรรศการ “รวมพลคนพอเพียง” ในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจการจัดกิจกรรม (Event Organizers) นักเรียน นักศึกษา และชุมชนต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับการนำภูมิปัญญาของตนเองมาพัฒนาต่อยอดผ่านสื่อกิจกรรมพิเศษได้อย่างมีประสิทธิภาพยั่งยืน เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเรียนรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ด้านการจัดกิจกรรมพิเศษเข้าร่วมงานฟรี
อาจารย์กิจชัย ชัยนาคอนันต์ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ “Open Mind สไตล์อีเว้นท์: ต่อยอดความรู้สู่โลกกิจกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันกิจกรรมพิเศษนับเป็นช่องทางการสื่อสารที่กำลังได้รับความนิยมอย่างยิ่งในการสนับสนุนภารกิจขององค์กรต่างๆ ทั้งทางด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ การสื่อสารการเมือง ส่งผลให้เกิดผู้ประกอบการธุรกิจรับจัดกิจกรรมพิเศษ (Event Organizer) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องขึ้นมากมาย ผู้คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดกิจกรรมพิเศษอย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น เพื่อเป็นการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงได้จัดโครงการ “Open Mind…สไตล์อีเว้นท์: ต่อยอดความรู้สู่โลกกิจกรรม” ภายใต้แนวคิดการเปิดโลกทัศน์เพิ่มความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมพิเศษบนพื้นฐานของแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ที่เน้นการต่อยอดความรู้และทุนทางสังคมที่มีอยู่ นำมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนตนและส่วนรวมให้มากที่สุด รวมทั้งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ และสังคมในปัจจุบัน
อาจารย์กิจชัย กล่าวต่อถึงรูปแบบของกิจกรรมย่อยในโครงการนี้ว่าแบ่งเป็นสองส่วน คือ ส่วนแรกเป็น การเสวนาวิชาการแลกเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์การจัดกิจกรรมนอกกรอบ ในหัวข้อ “กิจกรรมไม่แอ๊บบิ๊ก ของคนหัวคิดพอเพียง” บรรยายโดย คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน Co-CEO ของบริษัท Index Event Agency รวมทั้งการบรรยายพิเศษสร้างเสริมประสบการณ์ หัวข้อ “Open Mind Varity กับ Case Study สไตล์พอเพียง” และ หัวข้อ “แตกกรอบ ตอบโจทย์ เพื่อทุกรอยยิ้มในสังคม” ต่อยอดความรู้สู่การสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมกิจกรรมบันเทิง การละเล่น และแจกของรางวัลมากมายในช่วง “Free Stage Free Style สนุกได้แบบพอเพียง” โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างเวลา 9.00-16.30น. ในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2550 ณ บริเวณโรงอาหาร 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต
อาจารย์กิจชัย กล่าวถึง ความเป็นมาของกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจและการร่วมแรงร่วมใจของนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เรียนวิชา PR430: Creative Event for Public Relations ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากอาจารย์ที่ปรึกษา ที่มุ่งสร้างสรรค์ผลงานด้านนิเทศศาสตร์อันเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงต่อสังคม บนพื้นฐานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ขอเชิญชวน นักเรียน นิสิต นักศึกษาผู้ประกอบการธุรกิจ และประชาชนทั่วไปที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมพิเศษสไตล์พอเพียง เข้าร่วมงาน “Open Mind สไตล์อีเว้นท์: ต่อยอดความรู้สู่โลกกิจกรรม” ได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-902-0299 ต่อ 2650 ติดต่อ ดร.พีรยา หาญพงศ์พันธุ์ หรือ อ. กิจชัย ชัยนาคอนันต์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
น.ส. ณัฏฐิกา ทวีโภค
081-4440-1324

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ