ประวัติศาสตร์ มหาสนุก ตอน ชาติไทย หนังสือชุดความรู้มหาสนุก Edu’toon จากบันลือบุ๊คส์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 31, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
Edu’toon หนังสือชุดความรู้มหาสนุก จากบันลือบุ๊คส์ จัดทำ “ประวัติศาสตร์ มหาสนุก ตอน ชาติไทย” เป็นหนังสือชุดความรู้มหาสนุก เชิงประวัติศาสตร์แสนสนุก ย้อนยุคบุกถิ่นไดโนเสาร์ ตะลุยอาณาจักรโบราณของไทย ในดินแดนแห่งรอยยิ้ม
ชาติไทยเรานั้นนับเป็นชาติที่มีความเป็นมาเก่าแก่ยาวนานชาติหนึ่ง เรามีภาษา วัฒนธรรม และมีสิ่งต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง ให้เราได้ภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย การศึกษาประวัติศาสตร์จะช่วยให้เราได้รู้จักตัวเองดีขึ้น จะทำให้เราเห็นคุณค่า สร้างความรักชาติ หวงแหนแผ่นดิน อันเป็นมรดกของบรรพชนยิ่งขึ้น ดังพระราชนิพนธ์ เรื่องปลุกใจเสือป่า ของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ความตอนหนึ่งว่า
“…ฝรั่งเขารักชาติบ้านเมืองของเขา ทำไมเราไม่รักบ้าง จึงไปรักไปนิยมชาติอื่นๆ ภาษาอื่นของเขาทำไม ชาติของเราเลวทรามอย่างไร จึงรักไม่ได้ คนไทยที่ไม่รู้จักชาติของตนเอง อย่าเผลอไปว่าชาวยุโรปเขาจะนับถือมีแต่เขาจะดูถูกเท่านั้น...”
การค้นคว้าทางประวัติศาสตร์ต้องอาศัยหลักฐานทางด้านต่างๆ มาประกอบเข้าด้วยกัน แม้ประวัติศาสตร์ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อมีการค้นพบหลักฐานใหม่ๆ จนถึงทุกวันนี้ แต่ละชาติต่างก็ไม่หยุดค้นคว้าศึกษาความเป็นมาของบรรพบุรุษ
สำหรับประวัติศาสตร์มหาสนุก ตอนชาติไทยนี้ มีสาระนำหน้าตามมาด้วยรูปแบบการนำเสนอที่อ่านง่าย เหมาะสำหรับนักอ่านทุกระดับวัย ลองอ่านแล้วจะทราบว่าหนังสือประวัติศาสตร์นั้นก็อ่านได้สนุกไม่แพ้หนังสือแนวอื่นเลยทีเดียวสามารถหาซื้อได้ที่ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป พิมพ์ด้วยกระดาษปอนด์สี่สีทั้งเล่มในราคา 99 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ศิริพร (น้อง) 02-6419400 ต่อ 112, 086-3005882

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ