“อมตะ” จับมือ “go” เพิ่มโซลูชั่นเอาท์ซอร์สการจัดทำเงินเดือน หนุนแผนสร้างศูนย์กลางงานบริการครบวงจรแก่ลูกค้าในนิคมฯ

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2007 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--บ้านพีอาร์
“อมตะ” ขยายเกมรุกต่อยอดธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรมอมตะ สร้างระบบบริการครบวงจร ทั้งระบบสาธารณูปโภค, การศึกษา, เอาท์ซอร์สงานบุคคล และ IT ฯลฯ รองรับความต้องการของลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่ง ล่าสุด ดึงพันธมิตร บริษัท เจนเนอรัล เอาท์ซอร์สซิ่ง หรือ “go” เปิดให้บริการเอาท์ซอร์สจัดทำเงินเดือนแก่ลูกค้าในนิคมอมตะนครและอมตะซิตี้ ที่มีกว่า 600 โรงงาน
นางสมหะทัย พานิชชีวะ รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนงานด้านการต่อยอดธุรกิจสู่งานด้านการบริการแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมในกลุ่ม “อมตะ” ว่า ในฐานะที่ “อมตะ” เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดหาที่ดินให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศมานานกว่า 18 ปี พบว่า ในแต่ละนิคมอุตสาหกรรมมักประสบปัญหาคล้ายคลึงกัน คือ ขาดหน่วยงานที่ให้บริการในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบสาธารณูปโภค หรือ การบริการด้านต่างๆ อาทิ ระบบรักษาความปลอดภัย, การศึกษา, ร้านค้า, ที่อยู่อาศัย ดังนั้น เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการจัดสรรเมืองอุตสาหกรรมให้มีความสมบูรณ์แบบที่สุด ทางบริษัทอมตะจึงกำหนดแผนงานด้านการขยายธุรกิจเพิ่มเติมสู่สายงานด้านการบริการที่ครบวงจร
ปัจจุบัน บริษัทอมตะ ได้จัดกลุ่มธุรกิจเอาท์ซอร์สซิ่งด้านต่างๆ เข้ามารับผิดชอบงานบางส่วนของบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญ และมีความละเอียดอ่อนที่ต้องอาศัยบุคลากรที่มีประสบการณ์ และระบบการจัดการที่มีความทันสมัย เช่น การจัดทำเงินเดือนของพนักงาน และการบริหารสวัสดิการพนักงาน เป็นต้น โดยล่าสุด อมตะ ได้มอบหมายให้บริษัท เจนเนอรัล เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด หรือ “go” หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการให้บริการการจัดทำเงินเดือนและงานธุรการบุคคล (Payroll Outsourcing & HR Administration Services) เข้ามาเป็นหนึ่งในพันธมิตรเพื่อนำเสนอการบริการด้านการจัดทำเงินเดือนให้กับลูกค้าในนิคมฯ ทั้ง 2 โครงการคือ อมตะนคร จังหวัดชลบุรี และอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ทำให้มั่นใจได้ในความถูกต้องของการคำนวณเงินเดือน และภาษี รวมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานราชการ
“บริษัทอมตะได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาของบุคลากรภายในองค์กรเป็นอันดับแรก เพื่อยกระดับมาตรฐานความรู้และประสบการณ์ของพนักงานสู่ระดับผู้บริหาร พร้อมทั้งวางกลยุทธ์ธุรกิจโดยการหันมาใช้บริการเอาท์ซอร์สซิ่งที่มีความเชี่ยวชาญงานเฉพาะด้านในสายต่างๆ เข้ามาจัดการงานในส่วนของงานประจำที่ต้องอาศัยเวลาและมีความซับซ้อน เพื่อให้พนักงานของบริษัท สามารถนำเวลาที่มีไปจัดการงานอื่นโดยมุ่งเน้นไปที่งานซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของบริษัทได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อผลักดันให้แต่ละส่วนงานสามารถแตกตัวสู่บริษัทใหม่ในกลุ่ม และดำเนินธุรกิจเองได้”นางสมหะทัยกล่าว
ด้าน นางสาวเสาวรส บุญบัญชาโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด หรือ “go” กล่าวถึงการให้บริการการจัดทำเงินเดือนแก่อมตะฯ ว่า การที่ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด มหาชน ให้ความไว้วางใจเลือก “go” เข้าเป็นหนึ่งในพันธมิตรเพื่อเพิ่มโซลูชั่นด้านบริการแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่งนั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เนื่องจาก อมตะเป็นผู้ให้บริการด้านนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งมีโรงงานต่างๆใช้บริการอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่งมากกว่า 600 โรงงาน นับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ ”go” ที่จะเข้าไปนำเสนอการบริการด้านการจัดทำเงินเดือนให้กับบริษัทต่างๆที่มีรูปแบบ และนโยบายการจ่ายเงินเดือน ค่าตอบแทนที่หลากหลาย
โดยบริษัทเชื่อมั่นว่า ด้วยประสบการณ์ของทีมงานประกอบกับเทคโนโลยีในการจัดการ และการเก็บข้อมูลที่ทันสมัย ปลอดภัย อีกทั้งยังมีแผนรองรับเหตุฉุกเฉินที่ครบวงจร จะผลักดันให้การบริการมีประสิทธิภาพ ตรงเวลา และช่วยลดภาระงานของทางอมตะฯ ได้จริง ตลอดจนสามารถทำให้กลุ่มโรงงานต่างๆ ในนิคมอมตะ เชื่อมั่น ที่จะเลือกใช้บริการการจัดทำเงินเดือนของบริษัทมากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2367-5951 ต่อ 1209
ณัษฐพล (อาร์ต) 08-6666-8041
ปิยวรรณ (เอ๋) 08-1944-1972
Piyawan Ananwatetayanon
House of PR Co.,Ltd.
T.02-292-9383
F.02-292-9737
M.081-944-1972

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ