ไพโอเนียร์ แกะกล่องนวัตกรรมชิ้นโบว์แดงของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 13, 2007 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--บางกอก อีเว้นท์ คอนซัลแทนต์
ไพโอเนียร์ แกะกล่องนวัตกรรมชิ้นโบว์แดงของโลก “Pioneer BD Combo ( Blu-ray Disc Combo )” คอมโบไดรว์ ล้ำสมัยปฏิวัตินวัตกรรม ขั้นสูงสุด
ที่ผสมผสานและสร้างสรรค์ เทคโนโลยีแห่งไพโอเนียร์ สู่โลกแห่งไอที
บริษัทไพโอเนียร์ ไฮ ฟิเดลิตี้ (ไต้หวัน) จำกัด แถลงข่าว เปิดตัวนวัตกรรมชิ้นโบว์แดงล่าสุดของโลก “Pioneer BD Combo ( Blu-ray Disc Combo )” — รุ่น BDC-S02BK ที่ได้รับการสร้างสรรค์ ความเป็นเลิศ ในเทคโนโลยีขั้นล่าสุดของโลกปัจจุบัน ที่รวมฟังชั่นส์เทคโนโลยี BD Playback กับ DVD/CD/RAM อ่านและบันทึก เพื่อความสมบูรณ์แบบ และประสิทธิภาพสูงสุด ของการใช้งาน ด้วยการบันทึกและอ่านข้อมูล ด้วย Liquid Crystal tilt ที่แม่นยำและดีเยี่ยม ใน Pioneer BD Combo ที่ได้รับการขนานนาม ว่าเป็น “Worldwide 1st BD Playback DVD Super Multi Drive” จากการสร้างสรรค์โดยเทคโนโลยีแห่งไพโอเนียร์
โดย “Pioneer BD Combo” สามารถใช้งานร่วมกับแผ่น Blu-ray Disc แผ่นที่มีรูปร่าง ขนาดเฉกเช่นเดียวกับแผ่นดีวีดีนั่นเอง เพียงแต่ว่ามีความสามารถในการบรรจุข้อมูลในรูปแบบภาพและเสียงเทียบเท่าได้กับแผ่นดีวีดี 5 แผ่น และสามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่าแผ่นซีดีถึง 35 เท่า ทั้งนี้ BD Format สามารถเก็บข้อมูลได้ถึง 25GB และ BD Double Layer Format มีความสามารถ ถึง 50 GB ซึ่งให้ประสิทธิภาพ และคุณภาพขั้นเยี่ยมยอดในการเก็บข้อมูลทั้งภาพและเสียง พิสูจน์ได้จากการได้รับการเลือกใช้จากผู้สร้างภาพยนต์จำนวนมากของฮอลิวูดส์
แผนการตลาดสำหรับ Pioneer BD Combo นั้นมุ่งหวังเจาะกลุ่มตลาดผู้บริโภค 3 กลุ่มด้วยกัน โดยในปี 2550-2551 ปีแห่งการเริ่มต้นของนวัตกรรม แผนการตลาดจะมุ่งตรงไปยัง กลุ่มลูกค้า Professional Users และ กลุ่มที่สอง ในปี 2551-2553 กลุ่มลุกค้า DIY (Do It Yourself) ซึ่งมีทิศทางของตลาดที่เติบโตต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว และสุดท้าย ตั้งแต่ ปี 2553 เป็นต้นไปแผนการตลาดจะมุ่งหวังสู่ตลาด กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป
“จากการเปิดตัว Pioneer BD Writer รุ่น BDR-202 และ BDR-202BK ครั้งแรก เมื่อปี 2549 ที่ผ่านมานั้น พบว่าตลาดของผู้บริโภคสินค้า ประเภทนี้ มีทิศทางที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมองเห็นโอกาสเติบโตทางการตลาดในประเทศไทยเช่นเดียวกับหลาย ๆ ประเทศ ไพโอเนียร์ มุ่งหวังที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดด้วยเทคโนโลยีที่สูงขึ้น ในราคาที่ผู้โภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดย BDC-S02BK ที่จะวางขายใน เดือน กันยายน 2550 นั้น ราคาประมาณ 10,500 บาท โดยปี 2551
ไพโอเนียร์มั่นใจว่าจะเป็นปีแห่งจุดเริ่มต้นของกระแสความนิยมในสินค้า และ ปี 2553 Pioneer BD Combo จะได้ความนิยมสูงจนเป็นเทคโนโลยี ขั้นพื้นฐานของ คอมพิวเตอร์ และโน็ตบุ๊ค ของตลาดผู้บริโภค ในวงกว้าง” ผู้บริหารระดับสูงของ ไพโอเนียร์ กล่าว
เทคโนโลยี ในปัจจุบัน มีความเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องของผู้บริโภค ที่มีความหลากหลาย และความต้องการในสินค้าที่มีประสิทธิภาพของการใช้งานที่สูงขึ้น ไพโอเนียร์ บริษัทผู้นำ นวัตกรรมเทคโนโลยี ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพ โดยมุ่งหวังให้ “Pioneer BD Combo: BDC-S02BK” เป็นหนึ่งใน ประดิษฐกรรมความสำเร็จ ที่ส่งมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่มีคุณภาพ อย่างแท้จริง
ข้อมูลทางเทคนิค
“BD” (Blu-ray Disc) นั้น เป็นชื่อที่มาจากแสงเลเซอร์ที่ใช้คือ แสงเลเซอร์สีน้ำเงิน (Blue Laser) ถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกในปี 1996 ใช้เทคโนโลยีแสงเลเซอร์สีน้ำเงิน ที่มีความยาวคลื่นเพียง 405 nm. กับเลนส์ขนาด 0.85 และโครงสร้างแบบ Optical transmittance protection disc layer ที่มีความหนาเพียง 0.1 mm. ทำให้เก็บข้อมูลได้มากถึง 27 กิกะไบต์ ในดิสก์แบบด้านเดี่ยวชั้นเดียว(Single sided single layer) ในแผ่นขนาด 12 เซนติเมตร (เท่ากับ CD และDVDทั่วไป)
ด้วยความจุที่มีมากถึง 25 กิกะไบต์ BD สามารถบันทึกวิดีโอดิจิตอลในมาตรฐานภาพยนตร์ทั่วๆ ไป (VHS) ได้ถึง 13 ชั่วโมง (แผ่น DVD บันทึกได้ 2-3 ชั่วโมง) และสัญญาณที่มีคุณภาพระดับสูงกว่านั้น หรือ HDTV (High-resolution digital Television) ได้ถึง 2.5 ชั่วโมง (แผ่น DVDบันทึกได้ไม่ถึง 30 นาที) โดยยังรักษาคุณภาพของข้อมูลที่เป็นต้นฉบับไว้อย่างครบถ้วน และนอกจากนี้ BD ยังมีการบันทึก Unique ID (RID) ลงไปเพื่อช่วยในการอ้างอิงและแสดงลิขสิทธ์ในRecord streamอีกด้วย
คุณสมบัติพิเศษของ BD ที่เป็นลักษณะเด่นของการใช้เทคโนโลยี Blu-ray ก็คือ อัตราการถ่ายโอนข้อมูลของเลเซอร์สีน้ำเงิน ที่มีความเร็วสูงถึง 36 Mbps. และใช้เทคโนโลยีการบีบอัดแบบ MPEG-2 Transport Stream ทำให้สามารถบันทึกสัญญาณ หรือข้อมูลคุณภาพสูงได้ โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด ความเร็วนี้ ยังสามารถส่งข้อมูลเพื่อ Record/Playback แบบ Real-time ได้ และยังสามารถแก้ไข , Capture ภาพจากกล้องวิดีโอ หรือภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กับการบันทึกรายการในโทรทัศน์ได้ในเวลาเดียวกัน เครื่องเล่น BD จึงสามารถใช้เล่นแผ่น BD และยังบันทึกข้อมูลลงแผ่นได้อีกด้วย
หมายเหตุ
ชื่อและตำแหน่งผู้บริหาร
มร. แชนน่อน ยู ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไพโอเนียร์ ไฮ ฟิลิดิตี้ (ไต้หวัน) จำกัด
มร. เอส เค อึ๊ง ผู้บริหารบริษัท จีนูอิน ซีแอนด์ซี เซ๊าท์ เอเซีย จำกัด
คุณ นิวัตชัย เยี่ยมสมบัติ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดับเบิ้ลยูพีจี ซีแอนด์ซี ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดับบิวพีจี ซีแอนด์ซี (ประเทศไทย) จำกัด Tel : 662-717 4511
หรือ บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บางกอก อีเว้นท์ คอนซัลแทนต์ จำกัด
ณภัทร กาญจนะจัย, อาทิตย์ ไทยสม, วันชัย สุทธิอารีกุล โทร: (02) 233-5100 แฟ็กซ์ : (02) 233-5111
โทรศัพท์มือถือ : (089) 107-1919, (087) 672-4297 อีเมล์ : napat@bangkok-event.com, wanchai@bangkok-event.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ