ศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง เร่งซ่อมถนนที่เสียหายจากอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2007 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหาย พร้อมสนับสนุนเครื่องจักรกล เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมถนน ในพื้นที่ตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุทกภัย จำนวน 9 สาย ระยะทางกว่า 16 กม. เพื่อใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งผลิตผลทางการเกษตร คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนี้
นายปรีชา ด้วงบุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา
เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเขตความรับผิดชอบของศูนย์ ปภ. เขต 10 จังหวัดลำปาง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ถนนหลายสายในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขอ อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปางได้รับความเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ดังนั้น ทางศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง จึงได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขอ เร่งสำรวจความเสียหายและเข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย โดยทางศูนย์ ปภ. เขต 10 ลำปาง ได้สนับสนุนเครื่องจักรกลพร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าดำเนินการปรับปรุงและซ่อมแซมถนน ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขอ จำนวน 9 สาย ระยะทางรวมกว่า 16 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนี้
ซึ่งเส้นทางดังกล่าว จะทำให้ราษฎรในเขตตำบลบ้านขอใช้เป็นเส้นทางคมนาคมได้เป็นอย่างดี เพราะเส้นทางที่ปรับปรุงซ่อมแซมได้ขยายให้กว้างขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งยังใช้เป็นเส้นทางสำคัญในการขนส่งผลิตผลทางการเกษตรของราษฎร สุดท้ายนี้ หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง โทรศัพท์ 0-5421-7877, 0-5421-8124 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ