นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” สืบสาน ผลงานศิลปะร่วมสมัย จากฝีมือคนไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2007 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์
ศิลปะ ถ่ายทอดความคิด แสดงความรู้สึกของศิลปิน... อีกทั้งยังกล่อมเกลาจิตใจผู้ชมให้อ่อนโยน ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของสังคม!!!! ความงดงามแห่งศิลปะ ก่อเกิดสุนทรียภาพทางอารมณ์ และส่งผ่านถ่ายทอดเป็นมรดกทางสังคม.... สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม รวบรวมผลงานศิลปะร่วมสมัย จากฝีมือของเหล่าศิลปินชั้นเยี่ยม จัด นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” เนรมิตพื้นที่ ล็อบบี้ 1 อาคารทีพีไอ ทาวเวอร์ เปิดเป็น หอศิลป์นำร่อง ให้คอศิลป์ได้ดื่มด่ำซึบซัมความงามแห่งศิลปะร่วมสมัย ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ — วันที่ 25 ตุลาคม 2550
ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานเปิด นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” เมื่อวานก่อน เปิดเผยว่า “สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย” มีพันธกิจสำคัญยิ่งอย่างหนึ่งในการจัดให้มีหอศิลป์ร่วมสมัยเป็นการถาวร นอกจากนี้ยังส่งเสริม สนับสนุน และ เผยแพร่งานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งทางสำนักฯได้สะสมรวบรวมผลงานศิลปะร่วมสมัย จากศิลปินยอดฝีมือมากมาย มาตั้งแต่ปี 2547 ซึ่ง ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดียิ่ง ในการที่ประเทศไทย จะได้มีหอศิลป์ร่วมสมัยถาวร เพื่อเป็นการอนุรักษ์และถ่ายทอดผลงานศิลปะร่วมสมัย จากฝีมือคนไทย ซึ่งไม่แพ้ชนชาติใดในโลก เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้และซึบซับความงดงาม ซึ่งการจัด นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” ในครั้งนี้ ถือเป็นการจัดหอศิลป์นำร่อง ให้ประชาชนได้สัมผัสกับสุนทรียภาพแห่งศิลปะผ่านชิ้นงานศิลปะร่วมสมัย อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงาน และยังเป็นกำลังใจที่ดียิ่งแก่ศิลปินเจ้าของผลงาน นอกจากนี้ทางสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ยังมีโครงการที่จะสร้างสรรค์ พัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทยอีกมากมาย”
นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” โดย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ได้รับการสนับสนุนพื้นที่การจัดนิทรรศการจาก บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ในการเปิดเป็นหอศิลป์นำร่อง ของสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เปิดโอกาสให้ศิลปินร่วมสมัยได้นำเสนอผลงานในพื้นที่ชุมชนและย่านธุรกิจ โดย นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” นำผลงานศิลปะร่วมสมัย 30 ชิ้นงาน จากสุดยอดศิลปินฝีมือเยี่ยม 24 ท่าน เนรมิตเป็นแกลลอรี่ จัดแสดงผลงาน ทั้งผลงานจิตรกรรม ผลงานประติมากรรม และ ผลงานสื่อผสม โดย
มีผลงานที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน เปิดแสดงในนิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” ได้แก่ ผลงาน “We Eat Their Shit” โดย วสันต์ สิทธิเขตต์ “ศิลปินศิลปาธรประจำปี 2550” และ ผลงานประติมากรรมของ จักรพันธ์ วิลาสินีกุล ในชื่อ “เวลาในขวดเดิม” นอกจากนี้ยังมีสุดยอดผลงานมรดกร่วมสมัยอีกมากมาย อาทิ ผลงานจิตรกรรม : “เหลือกิน — เหลือใช้” ผลงานของ สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ , “ภาพเขียนของจ่าง แซ่ตั้ง” โดย จ่าง แซ่ตั้ง , “Sketch for Nature Breath” สร้างสรรค์โดย มณเฑียร บุญมา , “Grappelensee mit Shafberg” ผลงานจาก นที อุตฤทธิ์ , “วาดเส้นสู่จิตวิญญาณ” โดย คามิน เลิศชัยประเสริฐ , “Sickly Sweet” โดย ชาติชาย ปุยเปีย , “ลีลา” ผลงานของ สวัสดิ์ ตันติสุข , “บางกอกในสายตาลองแมน” โดย ทวี รัชนีกร ส่วนทางด้านผลงานประติมากรรม : “ขณิกะสมาธิ-อุปปจารสมาธิ-อัปปนาสมาธิ” โดย นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน , “แม่กับลูก” โดย เขียน ยิ้มศิริ ฯลฯ และยังมีอีกหลากหลายชิ้นงานศิลปะร่วมสมัยที่ทรงคุณค่ารอให้ทุกท่านไป ชื่นชมอีกมากมาย
ในโอกาสการเปิดนิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” ซึ่ง ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแล้ว ยังมี “อรพิน เลี่ยวไพรัตน์” กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ที่เอื้อเฟื้อสถานที่จัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นหอศิลป์นำร่อง, “ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ” ผู้อำนวยการศูนย์หอศิลป์ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย , “จักรพันธ์ วิลาสินีกุล” , “ทิพย์ แซ่ตั้ง” บุตรชายจ่าง แซ่ตั้ง พร้อมด้วยหล่าศิลปินและผู้สนใจชมนิทรรศการมากมาย ให้เกียรติร่วมงาน
สำหรับใครที่หลงใหลในงานศิลปะ ไม่ควรพลาด.... ร่วมดื่มด่ำไปกับสุนทรียภาพของศิลปะ ร่วมสมัย ใน นิทรรศการ “มรดกร่วมสมัย” ณ อาคารทีพีไอ ทาวเวอร์ (ถนนจันทร์ตัดใหม่ เขตสาทร) ทุกวันเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 — 18.00 น. แล้วคุณที่จะได้ซึมซับและหลงใหลในมนต์เสน่ห์แห่งศิลปะร่วมสมัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) โทร 0-2559-2364-69 โทรสาร 0-2559-2581
คุณพรสม (อ๋อ) 081 833 9309 / คุณพรรณทิมา (นุ้ย) 081 075 0111 / คุณภัทรพร (ลั้ง) 081 207 0699

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ