S&P ปรับอันดับความน่าเชื่อถือนิวยอร์คไลฟ์สูงสุด AAA

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2007 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ประกาศว่า Standard & Poors หรือ S&P สถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก ได้ปรับระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของนิวยอร์คไลฟ์ และนิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ แอนด์ แอนนวลตี้ คอร์เปอร์เรชั่น เป็น AAA ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ S&P
มร. ซาย สเตนเบอร์ก ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “การปรับอันดับความน่าเชื่อเป็นระดับ AAA ของ S&P ท่ามกลางความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งตลาดหุ้น และพันธบัตร ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตของตลาดซับไพรม์ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพ ฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลกำไรที่เติบโตอย่างมั่นคง รวมทั้งความเป็นผู้นำในธุรกิจการประกันชีวิต และเงินได้รายปีของเรา นอกจากนี้ ยังตอกย้ำถึงกลยุทธ์ในการคงความเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ (บริษัทประกันที่มีผู้ถือกรมธรรม์เป็นผู้ถือหุ้น) ซึ่งสนับสนุนให้เราสามารถสร้างหลักประกันทางการเงิน มอบความคุ้มครอง และความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าหลายล้านคน และนับเป็นปัจจัยหลักที่สร้างความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเราภาคภูมิใจที่ S&P ได้ตระหนักคุณค่าในความโดดเด่นนี้”
ปัจจุบัน นิวยอร์คไลฟ์ เป็นหนึ่งในสองบริษัทประกันชีวิต ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสูงสุดจาก 4 สถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก
S&P กล่าวในแถลงการณ์ว่า “การปรับอันดับครั้งนี้ สะท้อนถึงความเป็นผู้นำตลาดที่โดดเด่น ความแข็งแกร่งทางการเงิน การเติบโตของกำไร และการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิผล นอกจากนี้ เงินกองทุนและสินทรัพย์ที่มั่นคง ยังเป็นจุดแข็งอันยาวนานของนิวยอร์คไลฟ์ ซึ่งเกิดจากการนโยบายการลงทุนแบบอนุรักษ์นิยม และกลยุทธ์การคงความเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ ซึ่งทำให้ปลอดจากแรงกดดันของผู้ถือหุ้นที่เน้นการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ และแม้ว่ายอดการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือประกันจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สินทรัพย์รวมของนิวยอร์คไลฟ์ ก็ขยายตัวถึง 8% เป็น 13.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2549
S&P ยังกล่าวต่อว่า “การเป็นผู้นำตลาดประกันชีวิตรายบุคคล และแบบเงินได้รายปีของนิวยอร์คไลฟ์ เกิดจากการขายผ่านตัวแทนที่มีคุณภาพ และมีผลผลิตสูง รวมทั้งช่องทางอื่นๆ ด้วย และได้ยกย่องทีมผู้บริหารที่สามารถบริหารให้องค์กรเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนในระยะยาว ยึดมั่นพันธะสัญญาในการคงรูปแบบบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ และประโยชน์ของลูกค้าอย่างเหนียวแน่น รวมทั้งการมุ่งมั่นพัฒนาช่องทางตัวแทนมืออาชีพ และกรมธรรม์ระยะยาวเป็นหลัก
นอกจากความโดดเด่นในการเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการแล้ว การปรับอันดับความน่าเชื่อถือของ S&P ยังตอกย้ำถึงความสำเร็จของนิวยอร์คไลฟ์ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจประกันชีวิตเป็นหลัก การพัฒนาช่องทางตัวแทนมืออาชีพ และฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมาโดยตลอด
ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550 นิวยอร์คไลฟ์ มีเงินกองทุนทั้งสิ้นถึง 14.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2549 มีกำไรจากการดำเนินงาน 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 17% จากปี 2548 เบี้ยประกันรับสุทธิเพิ่มเป็น 12.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 11% และได้สร้างสถิติใหม่ โดยยอดขายประกันชีวิตเพิ่มเป็น 2.85 พันล้านเหรียญสหรัฐ มียอดขายจากผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน 34.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานรวม 264 พันล้านเหรียญสหรัฐ
นิวยอร์คไลฟ์ ยังได้รับการจัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน และความสามารถในการจ่ายสินไหม จากสถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก ประกอบด้วย Moody’s (Aaa), Fitch (AAA) และ A.M. Best (A++)
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ ก่อตั้งในปี 1845 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันดำเนินธุรกิจมากว่า 163 ปี ได้รับการสำรวจและจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูน ให้อยู่ในกลุ่ม 100 บริษัทแรกที่มีรายได้สูงสูงในสหรัฐ เป็นบริษัทที่ให้บริการประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นิวยอร์คไลฟ์ และบริษัทในเครือให้บริการประกันชีวิต เงินได้รายปี และแผนประกันชีวิตระยะยาว นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ อินเวสเม้นท์ แมเนจเม้นท์ แอลแอลซี ยังให้บริการด้านบริหารสินทรัพย์ และการวางแผนเกษียณอายุ ส่วนบริษัทอื่นๆ ในเครือก็ให้บริการผลิตภัณฑ์และความคุ้มครองที่หลากหลาย รวมทั้งการบริหารกองทุนสถาบัน และรายย่อยอีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร โทร. 02-655-3000 ต่อ 3839 / 081-835-6540
Email: nantawan@scnyl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ