กองทัพอากาศสหรัฐฯ ไว้วางใจเอชพีให้เป็นผู้ผลิตที่ “นำเสนอความคุ้มค่าสูงสุด”ในการจัดซื้อพีซีและโน้ตบุ๊คประจำไตรมาส

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีประกาศว่า กองทัพอากาศสหรัฐ (U.S. Air Force) ได้ให้ความไว้วางใจเลือกพีซีและโน้ตบุ๊คของเอชพี ในการจัดซื้อผลิตภัณฑ์ไอทีประจำไตรมาส เนื่องจากสามารถรองรับความต้องการใช้งานของกองทัพอากาศได้อย่างสูงสุด
เอชพีได้รับเลือกจากคณะกรรมการ Information Technology Commodity Council ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ให้เป็นผู้ผลิตที่สามารถ “นำเสนอความคุ้มค่าสูงสุด” ในหมวดผลิตภัณฑ์พีซีและโน้ตบุ๊ค โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวประกอบด้วยตัวแทนผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ ภายในกองทัพอากาศ
ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการใช้งานพีซีตั้งโต๊ะ และโน้ตบุ๊คแบบโมบิลิตี้ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ทั้งในอเมริกาและทั่วโลก เอชพีได้นำเสนอ HP Compaq dc5750 Business Desktop PC (รุ่น Small Form Factor และ รุ่น Microtower) และ HP Compaq tc4400 Tablet PC ให้แก่ทางกองทัพอากาศ
แซมี่ ซาร์ซัวร์ รองประธานฝ่าย Public Sector Volume Sales ของเอชพีกล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางกองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้ให้ความไว้วางใจเอชพีในการ จัดหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการใช้งานทั้งในด้านประสิทธิภาพและความคุ้มค่า มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เราจะมุ่งสานต่อความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานกับทางกองทัพอากาศ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการ ที่สามารถรองรับการบริหารจัดการไอที อันซับซ้อนได้อย่างดีเยี่ยม”
ในเดือนตุลาคม 2547 กองทัพอากาศสหรัฐฯ ได้ทำข้อตกลงระยะยาวกับเอชพีเป็นเวลา 5 ปี (Blanket Purchase Agreement หรือ BPA) ในการจัดหาพีซี โน้ตบุ๊ค และเซิร์ฟเวอร์ เพื่อตอบสนองกลยุทธ์ด้านไอทีของทางกองทัพอากาศ ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้เอชพีสามารถเข้าร่วมโครงการประมูลจัดซื้อระบบคอมพิวเตอร์ประจำไตรมาส ของกองทัพอากาศได้ในระยะยาว
นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 จนถึงปัจจุบัน เอชพีได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์แก่กองทัพอากาศสหรัฐฯ ผ่านโครงการประมูลจัดซื้อประจำไตรมาสแล้ว เป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยรวมถึงพีซีมากกว่า 110,000 เครื่อง และโน้ตบุ๊คมากกว่า 10,000 เครื่อง
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 100.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป และ ณภัทร กัลยากฤต
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 221, 218 แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์ njuthaprateep@th.hillandknowlton.com, nkanlayakrit@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ