เอวิเอชั่น แคปปิตอล กรุ๊ป สั่งซื้อเครื่องบินตระกูลเอ320 เพิ่ม 25 ลำ

ข่าวทั่วไป Monday September 17, 2007 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--ทีคิวพีอาร์
เอวิเอชั่น แคปปิตอล กรุ๊ป (เอซีจี) อันเป็นบริษัทให้บริการเช่าซื้อเครื่องบินโดยสารของสหรัฐอเมริกา ได้ลงนามในสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 เพิ่มจำนวน 25 ลำ ประกอบด้วยรุ่นเอ319 จำนวน 6 ลำ รุ่นเอ320 จำนวน 15 ลำ และรุ่นเอ321 จำนวน 4 ลำ ทำให้ยอดสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 ของเอซีจี ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย แปซิฟิก ไลฟ์คอร์ปอร์เรชั่น รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นถึง 121 ลำ
“เราตัดสินใจซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 เพิ่มเติม เนื่องจากปริมาณความต้องการในการเช่าเครื่องบินเพื่อการเดินทางได้เพิ่มสูงขึ้น และเครื่องบินตระกูลเอ320ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาด จากประสิทธิภาพในการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยและคุ้มค่าต่อการใช้ปฏิบัติการ ทั้งหมดทำให้เครื่องบินตระกูลเอ320 เป็นทางเลือกที่ลงตัวต่อกลยุทธ์ธุรกิจระยะยาวของบริษัทมากที่สุด” มร. อาร์ สตีเฟ่น ฮานนาร์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทเอซีจี กล่าว
มร. จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของแอร์บัส กล่าวเสริมว่า“การที่เอซีจี อันเป็นบริษัทชั้นนำด้านการให้บริการเช่าซื้อเครื่องบินโดยสาร ได้ให้ความมั่นใจสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 เพิ่มเติม ย่อมแสดงให้เห็นว่าเครื่องบินตระกูลเอ320 ยังคงเป็นที่ต้องการอย่างสูงและมีประสิทธิภาพสามารถสนองตอบต่อความต้องการของตลาดทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยนับตั้งแต่เปิดตัวให้บริการเป็นต้นมาเครื่องบินในตระกูลเอ320 ได้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องบินแบบช่องทางเดินเดี่ยว ด้วยห้องโดยสารที่มอบความสะดวกสบายสูงสุด อีกทั้งยังมีต้นทุนในการปฏิบัติการและอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้เอ320 เป็นตระกูลเครื่องบินโดยสารที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง”
เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320 ได้รับการสั่งซื้อแล้วรวมกว่า 5,300 ลำ โดยกว่า 3,200 ลำ ได้เสร็จสิ้นการส่งมอบถึงมือลูกค้าร่วม 200 รายทั่วโลก ทำให้แอร์บัสตระกูล เอ320 เป็นเครื่องบินโดยสารแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่มียอดขายสูงที่สุดของโลก
เครื่องบินแอร์บัสตระกูลเอ320 ทุกลำควบคุมการบินด้วยระบบ fly-by-wire และมีห้องบังคับการบินที่ออกแบบมาเหมือนกันกับห้องบังคับการบินของเครื่องบินแอร์บัสรุ่นอื่นๆทุกรุ่น ช่วยให้นักบินที่ไม่เคยบังคับเครื่องบินตระกูลนี้มาก่อนก็สามารถทำการบินได้ โดยใช้เวลาศึกษาเพียงเล็กน้อย
ความวางใจได้ของเครื่องบินตระกูลเอ320ได้รับการพิสูจน์มาแล้วโดยตลอดทั้งจากผู้โดยสารและผู้ให้บริการนับตั้งแต่การเปิดตัว เครื่องบินทุกรุ่นในตระกูลเอ320 มีต้นทุนการปฏิบัติการต่ำที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินในประเภทเดียวกัน และเครื่องรุ่นใหม่ยังได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้มีประสิทธิภาพด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้เครื่องบินในตระกูลเอ320 จัดเป็นเครื่องบินโดยสารแบบช่องทางเดินเดี่ยวที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดเท่าที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน
เครื่องบินตระกูลเอ320 โดดเด่นด้วยช่องทางเดินกลางลำตัวเครื่องที่มีขนาดกว้างขวางที่สุดในตลาด อันเป็นเครื่องบินที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับห้องโดยสารรุ่นใหม่ ช่องทางเดินที่มีขนาดกว้างมากนี้จะช่วยให้สายการบินสามารถทำการบอร์ดดิ้งและถ่ายโอนผู้โดยสารออกจากเครื่องบินได้รวดเร็วขึ้น ห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักน้อยลงกว่าเดิม ตลอดจนช่วยให้ผู้โดยสารได้สัมผัสกับความเงียบและพื้นที่ที่กว้างขวางเพิ่มขึ้นตลอดการเดินทาง อีกทั้งช่วยให้มีพื้นที่ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ