กทม. ประกาศเจตนารมณ์ พร้อมแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยชุมชน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ นำคณะผู้บริหาร ประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือพัฒนาที่อยู่อาศัย ตามโครงการบ้านมั่นคง ตั้งเป้าดำเนินการอีก 120 ชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 50 เขต ผู้แทนสหพันธ์พัฒนาองค์กรชุมชนคนจนเมืองแห่งชาติ และเครือข่ายองค์กรชุมชน ร่วมประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือเพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยตามโครงการบ้านมั่นคงในกรุงเทพมหานคร ในงานสัปดาห์ที่อยู่อาศัย สร้างถิ่นฐานมั่นคง ด้วยวิถีชุมชนไทย "80,000 ครอบครัว 800 ชุมชน" ร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยมุ่งมั่นที่จะร่วมกันผลักดัน พัฒนาคุณภาพชีวิต และการอยู่อาศัยของคนจนที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ให้มีความมั่นคงในที่อยู่อาศัย มีสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่ดี อีกทั้งกระตุ้นให้เกิด การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของหน่วยงาน ชุมชน ในการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาและแก้ไขที่อยู่อาศัยของคนจน และรณรงค์ให้สังคมไทยตระหนักถึงสภาพการอยู่อาศัยและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปตามการพัฒนาของเมือง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครและสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย "โครงการบ้านมั่นคงในกรุงเทพมหานคร" เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548 ซึ่งกำหนดดำเนินการทั้งหมด 135 ชุมชน ขณะนี้แล้วเสร็จ 35 ชุมชน ส่วนชุมชนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ นอกจากนี้เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในส่วนของกรุงเทพมหานครกำหนดดำเนินการอีก 120 ชุมชน 8,000 ครอบครัว โดยกทม. จะร่วมกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจสภาพพื้นที่และแนวทางการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้ตรงตามความต้องการของชุมชน อีกทั้งได้มาตรฐานสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามการดำเนินการขึ้นอยู่กับความพร้อมและการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชนของตนเองด้วย เพื่อให้เกิดความมั่นคงในระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ