โครงการแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ ภัทราวดีเธียเตอร์ ดัน 4 ศูนย์ศิลป์นำร่องก่อนขยายผลทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2007 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ภัทราวดีเธียเตอร์
โครงการแม่ฟ้าหลวง ในความดูแลของ ม.ร.ว.ดิษนัดดา ดิศกุล ผู้อำนวยการโครงการแม่ฟ้าหลวง และคุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหารศูนย์ส่งเสริมอาชีพหัตถกรรมและอุตสาหกรรม มีความประสงค์ที่จะสร้างเสริมประสบการณ์ และพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ตลอดจนคุณธรรม ให้กับเด็กนักเรียน และนักเรียนชาวเขา ทุกหมู่เหล่า ในโรงเรียนบนดอยตุง จังหวัดเชียงราย ผ่านกระบวนการการเรียนรู้ด้านศิลปะการแสดง อาทิ การแสดง ดนตรี ขับร้อง อ่านกวี ฯลฯ โดยได้รับการสนับสนุนของ JP Morgan Chase & Co. (NYSE: JPM) และมอบหมายให้ ภัทราวดีเธียเตอร์ กรุงเทพฯ สถาบันการศึกษาด้านศิลปะการแสดง ภายใต้การควบคุมของ คุณภัทราวดี มีชูธน ตลอดจนคณะศิษย์เก่านักเรียนราชินี รุ่น ๖๐ เป็นผู้ควบคุมและดูแลในเรื่องของการอบรมศิลปศาสตร์ด้านต่างๆ
ผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 1 ปี ทางภัทราวดีเธียเตอร์ได้จัดครู และคณะทำงาน โดยการควบคุมของคุณภัทราวดี มีชูธน ขึ้นไปอบรมทุกเดือนเป็นประจำ ส่งผลให้ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนเป็นที่น่าพอใจยิ่ง ด้วยความตั้งใจของเด็กๆเอง ผู้ปกครอง ตลอดจนครูในท้องที่ร่วมแรงร่วมใจกัน จนสามารถสร้างเยาวชนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีลานกิจกรรม ที่จัดเป็นพื้นที่ศิลปะ (Arts Space) ให้กับชุมชนของตน และจัดให้เป็นที่สร้าง พัฒนา และแลกเปลี่ยน ความรู้ด้านศิลปะในแขนงต่างๆ ระหว่างคนในชุมชนและนอกชุมชน ตลอดจนศิลปิน นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปสร้างเป็นอาชีพ สร้างรายได้ด้วยความพอเพียงตามแนวพระราชดำริ อาทิ จัดการแสดงตามงานและเทศกาลต่างๆ ของจังหวัด
ภัทราวดีเธียเตอร์ จึงถือโอกาสนี้ เชิญนักเรียนทุนจาก สวนศิลป์ บ้านดิน (ภัทราวดีเธียเตอร์ เจ็ดเสมียน ราชบุรี) และโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตลอดจนนักเรียนทุนจาก ภัทราวดีเธียเตอร์ ร่วมจัดการแสดงความยาวกว่า 60 นาที ขึ้น เพื่อแสดงศักยภาพของเยาวชนจาก 4 ศูนย์ศิลป์ และรายงานผลการทำงาน ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ให้ได้สาธารณชนรับรู้ เพื่อการพัฒนาในขั้นต่อๆ ไป โดยมีกำหนดให้จัดการแสดงรอบพิเศษขึ้น ในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 18.00 น. ณ โรงละครกลางสวน ภัทราวดีเธียเตอร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
ภัทราวดีเธียเตอร์ ซ.วัดระฆัง กรุงเทพฯ
69/1 ซอยวัดระฆัง ถนนอรุณอัมรินทร์ ศิริราช กรุงเทพฯ 10700
โทรศัพท์ 0 2412 7287-8
โทรสาร 0 2866 3062
www.patravaditheatre.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ