“สนาม ไทย โปโล คลับ” พร้อมแล้ว สำหรับระเบิดศึกซีเกมส์

ข่าวกีฬา Friday October 19, 2007 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
“สนาม ไทย โปโล คลับ” ณ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นสถานที่เอกชนแห่งแรกที่ได้รับคัดเลือกจากสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ในซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 6-15 ธ.ค.ศกนี้ ประกาศความพร้อม บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ในการเป็นพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภท Eventing ซึ่งเป็นการแข่งขัน 3 วัน คือ วันแรก Dressage หรือศิลปการบังคับม้า วันที่ 2 เป็น Cross Country หรือกระโดดในภูมิประเทศ ข้ามเครื่องกีดขวางในระยะไกล และวันสุดท้าย คือ Show Jumping หรือขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ล่าสุด จัดรายการอุ่นเครื่อง “บีกริม เพรสซิเด้นท์ คัพ 2007 ครั้งที่ 10” ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ผลปรากฏว่า เจ้าไอซ์-พรหมธร กิ่งวรรณ คว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านตามคาด
ทางด้าน มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท บีกริม และในฐานะประธานจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ซีเกมส์ครั้งที่ 24 กล่าวว่า “สนามไทย โปโล คลับ มีความพร้อมเต็มที่ในหลายๆ ด้าน เราจัดสรรพื้นที่ 200 ไร่ในการปรับเป็นสนามCross Country ทั้งนี้ เพราะเราอยากจะสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาประเภทนี้ให้ยั่งยืน โดยมีการลงทุนปรับปรุงพื้นที่และภูมิทัศน์โดยรอบจำนวนมาก เพื่อให้ซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพยิ่งใหญ่และสมเกียรติ ประทับใจผู้มาเยือนทุกคนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติทั่วโลก เราจะดูแลรักษา เพื่อให้อนาคตสนามไทย โปโล คลับเป็นสนามการแข่งขัน Eventing ที่ถาวรของวงการกีฬาขี่ม้าระดับประเทศและนานาชาติต่อไป”
พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมฯ จัดการแข่งขันในสถานที่เอกชน ทั้งนี้เพราะว่าเอกชนมีความพร้อมเต็มที่ในการให้การสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาขี่ม้า สำหรับส่วนของ Cross Country เราได้ Mr.Wanye Copping ชาวออสเตรเลียมาวางเลย์เอ้าท์ทางวิ่งของม้าและทางเราออกแบบภายใต้แนวคิดที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ไม่ใช้ปูน ไม่ใช้พลาสติก โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ประตูชุมพล ที่เราจำลองประตูเมืองโบราณของ จ.นครราชสีมา หรือ โคราช เจ้าภาพหลัก มาไว้ที่นี่ เพื่อแสดงความเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาซีเกมส์ นอกจากนั้น บริเวณสองข้างทางจากประตูชุมพลเรื่อยลงไปถึงวอเตอร์ คอมเพล็กซ์จะเต็มไปด้วยดงดาวเรืองสีเหลืองอร่าม ซึ่งช่วงเดือน ธ.ค.เป็นเดือนเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สีเหลืองสดของดอกดาวเรืองจึงสื่อถึงการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน และจากการที่มีผู้มาเยี่ยมชมสนามทั้งคณะกรรมการ นักกีฬา และชาวต่างชาติ ต่างยืนยันว่าเป็นสนามที่ได้มาตรฐาน”
สนาม ไทย โปโล คลับ ส่วนของ Cross Country จัดอยู่ในประเภทวันสตาร์ มีระยะทางกว่า 3.8 กม. 21 เครื่องกีดขวางและเครื่องกระโดด โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ช่วงแรกจะไม่ยาก เป็นเครื่องเดี่ยวๆ ช่วงที่ 2 เป็นเครื่องเทคนิค ที่ทดสอบทักษะการบังคับของนักกีฬาและม้า และส่วน 3 เป็นช่วงเปิด ให้ม้าวิ่งผ่านไปธรรมดา
ในขณะที่ ไอซ์-พรหมธร กิ่งวรรณ วัย 17 ปี นักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศกาตาร์ ที่ติดทีมชาติสำหรับแข่งซีเกมส์ในครั้งนี้ กล่าวว่า “ความพร้อมของผมขณะนี้ประมาณ 75% เชื่อว่าถ้าได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลีย น่าจะพัฒนาและทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งจากประสบการณ์การขี่ม้ามากว่า 11 ปี และมีม้าของตัวเอง 7 ตัว ทำให้ผมรู้ว่าต้องปฏิบัติต่อม้าเช่นไร จริงๆ แล้วม้าเสมือนเพื่อน ที่รู้สึกผูกพันกันตลอดเวลา โดยเวลาจะแข่งผมจะพูดและคุยกับม้าของผมก่อน เพราะผมรู้สึกว่าเขาก็เหมือนกับคน คุยกัน เข้าใจกัน สิ่งที่เตรียมก่อนแข่งคือเรื่องความสมบูรณ์ ความแข็งแรงของม้า ซึ่งสายพันธุ์มีส่วนสำคัญ โดยผมเลือกใช้สายพันธุ์ ไอริช สปอร์ต ม้าผมชื่อ Mr.Moss ซีเกมส์ครั้งนี้คาดหวังเหรียญทอง 80% ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวคืออินโดนีเซียและมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม อยากให้คนไทยมาร่วมชมร่วมเชียร์และให้กำลังใจพวกเรานักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยครับ”
ส่วน บอมบ์-วีรภัฎ ปิฏกานนท์ ดีกรีเหรียญทองทีม Eventing ซีเกมส์ครั้งที่ 21 ที่ประเทศมาเลเซีย ที่เตรียมฟิตซ้อม เพื่อคว้าเหรียญทองทีม Eventing อีกครั้ง กล่าวว่า “ความพร้อมทั้งตัวผมและทีมอยู่ที่ 65% ซึ่งครั้งนี้ชิงกัน 2 เหรียญทอง ผมหวังประเภททีมเพราะมันแสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจกัน ตอนนี้ก็ซ้อมกันเกือบทุกวัน จะได้หยุดแค่อาทิตย์ละครั้ง โดยม้าที่ใช้เป็นพันธุ์โทโรเบรต ซึ่งเป็นม้าที่เหมาะกับกีฬาประเภทนี้คือวิ่งเร็ว แต่ว่าใจร้อน ซึ่งตัวนี้ชื่อว่า Joint Venture หากถามถึงความผูกพันระหว่างผมกับม้า ด้วยความที่ขี่ม้ามาเป็นเวลา 14 ปี ม้าสำหรับผมมันไม่ได้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต แต่มันเป็นทั้งหมดของชีวิตผมครับ”
สนามก็พร้อม นักกีฬาก็พร้อม...คนไทยทุกคนก็อย่าลืมไปทำหน้าที่เจ้าภาพที่ดี และเชียร์นักกีฬาไทยให้ระบือไกลทั่วโลก.....พร้อมกัน 7-15 ธ.ค.ศก ที่สนาม ไทย โปโล คลับ พัทยา จ.ชลบุรี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ