เมื่อลมหนาวเยือนอีกครา .....เทศกาลดนตรีแจ๊สที่ทุกคนรอคอย !! 5th Bangkok Jazz Festival 2007 ก็กลับมา...

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 6, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--คลิก วี อาร์ วัน
เมื่อลมหนาวเยือนอีกครา...ก็ถึงเวลาดี ๆ ที่คอแจ๊สรอคอยกับ “5th Bangkok Jazz Festival 2007” เทศกาลดนตรีแจ๊สประจำปีที่จัดต่อเนื่องมาถึงปีที่ 5 ซึ่งครั้งนี้ บริษัท เทอร์มินัล เอ็กซ์ตร้า เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคมนี้....โดยแม่งานใหญ่ ปิ๋ว — วนิดา วรรณศิริกุล ได้แง้มถึงความยิ่งใหญ่ของปีนี้ว่า...
“ปีนี้งานจะจัดขึ้น 3 วัน คือวันที่ 8 - 10 ธันวาคมนี้ สำหรับสิ่งที่แตกต่างจากปีก่อน ๆ จะเป็นเรื่องของศิลปินที่เน้นความหลากหลาย แทนที่จะเป็น Smoot Jazz เพียงอย่างเดียว เรียกว่าเป็น World Music มากขึ้น โดยศิลปินที่เรานำมาครั้งนี้ จะมีทั้งวงที่ไม่เคยแสดงในไทยมาก่อน รวมถึงวงที่เคยมาแสดงแล้ว แต่คนไทยเรียกร้องอยากชมอีกครั้ง ซึ่งเราได้จัดเซกชั่นของวงดนตรี โดยในวันเสาร์ที่ 8 และวันอาทิตย์ที่ 9 จะเป็นศิลปินแจ๊สที่มาจากหลากหลายที่ อย่าง Caribbean Jazz Project เป็นแจ๊สดนตรีสนุกสนาน มาจากอเมริกา Blood Sweat & Tears ก็จะเป็นวงตั้งแต่ยุค 70 เอาใจคอเพลงแจ๊สผู้ใหญ่หน่อย แล้วก็แจ๊สร้องดี ๆ จากฮอลแลนด์อย่าง Laura Fygi หรือแจ๊สที่ได้รับรางวัลจากสวีเดน Nils Landgren รวมทั้งแจ๊สหน้าใหม่ ๆ อย่าง Music Music Music ที่ใช้เปียโน 3 ตัว เล่นดวลกัน ถือเป็นซาวด์สมัยใหม่ และที่ส่วนตัวอยากแนะนำก็คือ Matt Bianco ซึ่งยังไม่เคยมาเมืองไทย แต่เชื่อว่าแฟนชาวไทยจะต้องกรี๊ด รวมถึง Shakatak ซึ่งเคยมาตอนปีแรก แต่เชื่อว่าทุกคนยังอยากจะชมอีกแน่นอน ที่สำคัญปีนี้เรานำ Kitaro เข้ามาเป็น World Music แต่เขาจะเล่นแนวแจ๊สด้วยประมาณ 40 % เพื่อที่จะเปลี่ยนบรรยากาศ แล้วก็สร้างความแตกต่างจากปีแรก ๆ ส่วนจันทร์ที่ 10 เราจะจัดเป็น ASIAN DAY จะประกอบไปด้วยวงไทย , ญี่ปุ่น , เกาหลี , ฮ่องกง ซึ่งเราพยายามให้มีวงจากศิลปินไทยปีละ 1 วง โดยปีนี้เราได้รับการตอบรับจากวงโมโนโทน ที่มีศิลปินรับเชิญ อาทิ ตุลย์ อพาร์ตเม้นท์คุณป้า , นุ้ย เดอะพีซแบรนด์ เพื่อจัดโชว์พิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วย Eugene Pao & Ted Lo Group จากฮ่องกง Jack Lee Special Project จากเกาหลี และ Jaja จากญี่ปุ่น ส่วนในเรื่องราคาบัตรปีนี้เป็นปีที่เราใจป้ำมาก !! จากเดิมบัตรวันเดียวราคา 1,200 บาท แต่ถ้าเป็น 3 วัน จะเป็น 3,000 บาท แต่ปีนี้บัตรวันเดียวราคา 1,200 บาท แต่บัตร 3 วัน ราคา 2,000 บาท คือไม่ต้องคิดมาก เพราะซื้อบัตรชุด 3 วันก็คุ้มแล้ว เพื่อให้คนที่อยากชมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากปีแรกมาถึงปีที่ 4 (2003 — 2006 ) เราก็ประสบความสำเร็จแล้ว แต่ถึงช่วงถ่ายเปลี่ยนที่จะทำให้งานใหญ่ขึ้นอีกระดับให้ได้ เราอยากขยายกลุ่มผู้ฟังให้ใหญ่ขึ้น ให้คนมาชมดนตรีแนวนี้ให้มาก ๆ”
จำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา www.thaiticketmajor.com โทร 0-2262-3456 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokjazzfestival.com ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมโทร 0-2203-1240-7
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมฝ่ายประชาสัมพันธ์
องุ่น - พจนาพร ชื่นชมพฤกษ์ 081-890-9839

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ