สมาคมภริยาทหารเรือ เปิดศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง และเปิดร้านสมาคมภริยาทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2007 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
นางพรเพ็ญ เกยานนท์ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานเปิดศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ณ สมาคมภริยาทหารเรือส่วนภูมิภาค บริเวณอาคารรับรอง ๒ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๐ เวลา ๑๓.๓๐ น. จากนั้นเวลา ๑๕.๓๐ น. นายกสมาคมภริยาทหารเรือ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดร้านสมาคมภริยาทหารเรือ ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
สมาคมภริยาทหารเรือ ได้ก่อตั้งโครงการนมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในเหล่าภริยาของข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ โดยใช้แนวคิดหลักคือการก่อตั้งให้เกิดแม่อาสากลุ่มนมแม่ในทุก ๆ พื้นที่ของหน่วยขึ้นตรงต่อกองทัพเรือ เพื่อให้นมแม่เป็นรากฐานแห่งชีวิตของลูกนาวีทุกคน และเป็นตัวอย่างของการขยายเครือข่ายการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้เกิดขึ้นทั่วกองทัพเรือ โดยเริ่มพื้นที่แรกที่ค่ายตากสิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งโครงการได้ดำเนินการไปด้วยความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ มาเยี่ยมชมโครงการ ฯ และมีการจัดประกวดเด็กที่ร่วมโครงการ รวมทั้งมอบประกาศนียบัตรแก่แม่ที่ร่วมโครงการ ฯ ขณะนี้โครงการ ฯ ได้ขยายไปยังพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีแล้ว โดยได้เปิดการอบรมแม่อาสาเพื่อดำเนินโครงการ จำนวน ๓ รุ่น ๆ ละ ๓๐ คน เมื่อเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๐ ที่ผ่านมา รวมทั้งได้มีการก่อตั้งศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงขึ้นในพื้นที่ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี และที่ทำการสมาคมภริยาทหารเรือฝ่ายภูมิภาค บริเวณอาคารรับรอง ๒ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นสถานที่อบรมแม่อาสาและให้แม่อาสาได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมต่าง ๆ และเป็นที่รับปรึกษาให้คำแนะนำในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ โดยศูนย์นมแม่ที่จังหวัดจันทบุรี ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๐
สำหรับร้านสมาคมภริยาทหารเรือ สาขาโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นอีกสาขาหนึ่งที่ส่งเสริมรายได้ให้แก่สมาชิกและครอบครัวข้าราชการชั้นผู้น้อยของกองทัพเรือ และส่งเสริมการฝึกอาชีพต่าง ๆ แก่สมาชิกสมาคมภริยาทหารเรืออย่างครบวงจร ตั้งแต่การให้ความรู้จนถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นั้น ๆ รวมทั้งเพื่อหารายได้ให้แก่สมาคมภริยาทหารเรือในการนำไปใช้สำหรับกิจการสาธารณกุศล โดยภายในร้านมีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านและโครงการหลวง และและผลิตภัณฑ์จากโครงการส่วนพระองค์จิตรลดาและดอยคำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ